Vĩnh biệt Lão Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

- Quảng Cáo -

Được tin cựu Thiếu Tướng, cựu Đại Sứ Nguyễn Trọng Vĩnh đã từ trần vào ngày 26 tháng Mười Hai, 2019 tại Hà Nội.

Xin thành kính chia buồn cùng tang quyến Ông Nguyễn Trọng Vĩnh trước sự mất mát to lớn này.
Cầu nguyện hương linh Ông Nguyễn Trọng Vĩnh sớm về cõi vĩnh hằng.

Đảng Việt Tân

- Quảng Cáo -

***

Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là một người chứng kiến toàn bộ sự thăng trầm trong mối quan hệ Việt-Trung. Ông làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ 1974 – 1987, giai đoạn chiến tranh biên giới ác liệt nhất, khi Bắc Kinh xua quân tấn công các tỉnh phía Bắc Việt Nam.

Trên mạng internet hiện vẫn còn nhiều giai thoại kể lại những điều ông Nguyễn Trọng Vĩnh chứng kiến, đối phó với những âm mưu, thủ đoạn và bản chất thực sự của bạn vàng Trung Quốc.

Với những trải nghiệm trong quá trình công tác, ông Nguyễn Trọng Vĩnh đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về những âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc nhằm lũng đoạn, thôn tính đất đai và biển đảo của Việt Nam.

Là một đảng viên cộng sản, ban đầu ông Nguyễn Trọng Vĩnh gửi thư riêng góp ý cho lãnh đạo nhà nước, nhưng sau này biết rõ những ý kiến của mình không được coi trọng, ông đưa trực tiếp lên mạng xã hội.

Trong những bài viết của mình, ông Nguyễn Trọng Vĩnh vạch trần những âm mưu của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực. Từ xây dựng giao thông, cao tốc, hợp tác kinh tế, thương mại cho đến văn hóa,…

Ngoài cảnh báo về tham vọng bành trướng của Trung Quốc, ông Nguyễn Trọng Vĩnh còn tâm huyết góp ý với Đảng Cộng Sản nhiều vấn đề cải cách kinh tế và đổi mới xã hội. Tuy nhiên, những trăn trở của ông đã không nhận được phản hồi của các lãnh đạo cộng sản, dù nhận được sự quan tâm và tán đồng của dư luận.

Có thể thấy, Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là một người không chỉ yêu nước chân chính, mà còn cương trực, thức thời. Ông nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chứ không giáo điều, bảo thủ như đa số những người Marxists. Đây cũng là một tấm gương, một di sản lớn mà ông đã để lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here