Quảng Cáo

Độc quyền – khốn nạn là không giới hạn

Quảng Cáo

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định ô nhiễm không khí tại thủ đô do các nhà máy nhiệt điện là không chính xác, các đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, mức độ ảnh hưởng lớn nhất của nồng độ bụi (chỉ khoảng 10 mg/m3 bụi mịn PM10) thường xuất hiện ở khoảng cách nhà máy từ 2,6 – 2,8km, hiện tất cả nhà máy đều đã đầu tư và lắp đặt hệ thống ESP với hiệu suất xử lý bụi đạt trên 99,6%….

Vâng, 10 mg/m3 bụi mịn PM10 mà có thể đen đặc, phủ nhiều lớp bụi đen thui ở nhiều con đường, nhà dân tôi đến? máy đo của tôi cũng cho biết bụi mịn PM2.5 ở nhiều nơi tưởng trong lành nhưng luôn đạt ngưỡng nguy hại, trong khi xung quanh chỉ có mỗi nhà máy nhiệt điện, tôi tin với công nghệ lạc hậu gây ô nhiễm của Tàu, các ống khói cao hàng trăm m sẽ thải ra lượng bụi siêu mịn – thải trộm không thông qua hệ thống lọc tĩnh điện nhiều khủng khiếp vào ban đêm, theo hướng gió bụi siêu mịn phát tán hàng trăm km, tới Hà Nội vào buổi sáng là đương nhiên.

Hiệu suất xử lý 99,6% mà nhiều ngôi làng kêu trời khấn đất, thi nhau chết vì các bệnh liên quan đến đường hô hấp, rất nhiều người bị viêm mũi viêm xoang à? các ông căn cứ vào đâu? Trong khi nhóm nghiên cứu của đại học Harvad công bố số người chết yểu liên quan đến nhiệt điện than ở VN là 4.300 người mỗi năm, nếu các dự án đang trong quy hoạch đều được đưa vào vận hành, con số này có thể tăng lên đến 25.000 người, các ông có năng lực chứng minh, phản bác, kiện lại họ bằng những chứng cứ khoa học? Hay chưa được tiếp cận phương pháp nghiên cứu nào đã vội lấp liếm, phủ nhận?

Người dân sống gần các nhà máy nhiệt điện chính là nạn nhân, là chuyên gia đánh giá khách quan nhất, nếu cứ tin vào bản báo cáo của các ông dân ta chỉ còn con đường chết.

Độc quyền – khốn nạn là không giới hạn.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux