Phô diễn chống biểu tình, bạo động: Đảng CSVN đang run sợ?

- Quảng Cáo -
Hoàng Hải – Dân Luận

Vừa qua chính quyền thành phố Hồ Chí Minh huy động 4.000 người diễn tập chống biểu tình, khủng bố ở hai địa điểm là trung tâm quận 1 (gần tòa Tổng lãnh sự Mỹ) và phi trường Tân Sơn Nhất thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Đây được xem là buổi diễn tập quy mô lớn gồm hầu hết các lực lượng công cụ của đảng CSVN như: cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm, công an, Bộ Tư lệnh gồm nhiều binh chủng, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Dưới sự giám sát trực tiếp của ông bí thư thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều lãnh đạo cấp cao ĐCS tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm mục tiêu “đánh giá khả năng ứng phó của các ban ngành trên địa bàn” với các tình huống giả định bao gồm: Các thành phần xấu lợi dụng không gian mạng để kích động, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị gây rối an ninh trật tự; hàng trăm người sử dụng xe cộ gây rối tại trung tâm thành phố, tấn công các cơ quan nhà nước; một nhóm khủng bố lợi dụng tình hình phức tạp để tấn công các cơ quan nhà nước, bắt giữ con tin, đe dọa khủng bố bằng hóa chất, chất nổ.

Buổi diễn tập cho thấy trang thiết bị dùng để đàn áp biểu tình, bắt giữ “thành phần phản động, chống phá nhà nước” gồm từ chó nghiệp vụ, áo chống đạn, bom hơi cay, dùi cui điện, súng, xe phá sóng di động, đến cả vòi rồng cũng được sử dụng để đàn áp nhóm người tay cầm quốc kỳ cờ đó sao vàng, tay cầm gậy, đá.
Cuộc diễn tập đã diễn ra trong 3 giờ đồng hồ và nhiều tuyết đường ở quận 1 và quận 3 bị chặn để phục vụ cho buổi diễn tập.

- Quảng Cáo -

Việt Nam nói khung hình phạt cao nhất dành cho tội phạm khủng bố hay tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền là tử hình.Kể từ tháng 8 năm ngoái, Việt Nam đã khởi tố, bắt giam 17 người liên quan đến vụ sử dụng chất nổ tấn công một trụ sở công an tại TP.HCM khiến 1 người bị thương và làm hư hỏng 6 xe gắn máy, cáo buộc họ là thành viên của “tổ chức khủng bố” và “phản động lưu vong” có tên “Triều Đại Việt”.

Công an Việt Nam cũng thông tin trên báo chí rằng tổ chức này hiện đang “ráo riết móc nối, phát triển lực lượng, thành lập các căn cứ trong nước để cất giấu vũ khí, chế tạo thuốc nổ nhằm tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại”, đồng thời thông qua các tiện ích trên không gian mạng, đặc biệt là YouTube, Facebook, để livestream, tuyên truyền nội dung “phá hoại tư tưởng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu của một bộ phận người dân có bức xúc cá nhân và cần kíp về tài chính” để chiêu dụ thành viên.

Có thể thấy từ số vụ các tù nhân lương tâm bị bắt giữ tăng mạnh từ năm 2014 đến nay cùng với các phong trào dân chủ đang nổ ra tại nhiều nơi trên thế giới, gần đây nhất là phong trào dân chủ dù vàng tại Hồng Kông, hay các cuộc biểu tình của các thủ lĩnh sinh viên tại Indonesia đã cho Cộng sản nói chung và đảng CSVN nói riêng đánh hơi thấy mùi sụp đổ đang sắp tới gần, nên đã đầu tư rất nhiều ngân sách cho các lực lượng công an, cảnh sát quân đội các trang thiết bị tối tân nhằm ngăn chặn, đàn áp các phong trào dân chủ, đấu tranh diễn ra sắp tới. Hoàn toàn có thể khẳng định rằng bề ngoài đảng CSVN đang cố phô trương lực lượng hùng mạnh, chuyên nghiệp, trang thiết bị tối tân bao nhiêu thì bên trong đang càng lo sợ bấy nhiêu.

Tại sao giới lãnh đạo ĐCS không chọn thủ đô Hà Nội “ngàn năm văn hiến” là nơi diễn ra cuộc diễn tập mà lại là thành phố Hồ Chí Minh? Bởi lẽ, so về cả quy mô kinh tế, dân số thành phố Hồ Chí Minh đều xếp trên Hà Nội, và đặc biệt hơn nhờ sự kế thừa những di sản từ thủ đô Sài Gòn hoa lệ, Hòn ngọc Viễn Đông xưa nên thành phố Hồ Chí Minh mới có được sự phát triển ấy, và cũng tại nơi Sài Gòn xưa ấy dòng máu Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn chảy trong nhiều con người yêu nước, mong muốn xã hội tiến bộ. Chính tại nơi này sẽ là khởi nguồn của các phong trào dân chủ, yêu nước gây uy hiếp tới chế độ độc Đảng, Đảng trị của CSVN nên giới lãnh đạo chóp bu mới sốt sắng chuẩn bị quân trang, lực lượng để đối phó. Đây là đòn tâm lý nhằm cảnh cáo của ĐCS lên những con người đã, đang và sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ. Và ĐCS không hề biết rằng đòn tâm lý này không hề có tác dụng mà còn phản tác dụng, bởi nó cho thấy ĐCS đang run sợ, mệnh nước sắp đổi. Bởi những người con yêu nước luôn có Chúa bên mình sẽ không bao giờ run sợ trước cường quyền.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here