Cuộc chiến thầm lặng

- Quảng Cáo -

Doan Don Nguyen|

Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam sắp tới có thể sẽ xảy ra sự tranh giành quyền lực một cách khốc liệt . Nó sẽ còn căng thẳng hơn cả Chiến dịch đốt lò của ông Trọng vừa qua.

Vậy, ông Trọng nghỉ ai sẽ lên thay? Xuân Phúc thì nổi lên bởi sự vô duyên, kém cỏi và hay máy móc. Cái đầu nghiêng nghiêng cà chớn. Đến tỉnh thành nào ông cũng ra chỉ thị cho cấp dưới phải là đầu tầu, nhưng vụ con gái quản lý trường Quốc tế có cháu Long chết thì lại dấu diếm để cho chìm xuống…

Kim Ngân thì là đàn bà, đứng như bóng dừa thì được, chứ làm sao mà đủ can trường, đứng lên lãnh đạo lớp đàn ông khôn ranh, khó bảo, đầy thủ đoạn, có sỏi trong đầu được. Hơn nữa vụ cho đi nhờ chuyên cơ, tổ chức buôn người vẫn còn nổi bồng bềnh chưa thể chìm xuồng đi được.

- Quảng Cáo -

Còn Quốc Vượng thì có nhiều nét giống ông Trọng, như một ông giáo làng. Tài cán không có gì đặc biệt về lĩnh vực Kinh tế hay Quốc phòng. Chỉ có cái Lý luận ba lăng nhăng, thao thao bất tuyệt. Suốt ngày ra rả nào là nắm vững đường lối, bám sát chủ trương, nêu cao, quán triệt…

Ông Trọng muốn đưa Vượng lên chẳng qua là để trả ơn. Vì ông ta đã từng có công một lòng một dạ bật diêm, nhóm lửa song hành với ông trong việc tìm củi đốt lò.

Trong bối cảnh bây giờ, để tìm ra một người trung lập, vô thưởng, vô phạt như ông Trọng để các phe mặc cả và dễ chấp nhận cho qua, như thời đồng chí X quả là rất khó.

Thế nên trong cuộc chiến ở kỳ Đại hội XIII này có thể sẽ là sống mái và quyết liệt hơn bao giờ hết; Chỉ có thua hay thắng một cách rõ ràng mà thôi . Chứ không phe nào dại gì mà lớ ngớ, nhượng bộ, lẳng lơ để ủ mưu tính kế trả thù sau như trước nữa.

Chúng ta cùng nhau phải chờ xem họ nín thở bóp cò ra sao nữa mà thôi. Không ngờ độc đảng còn cạnh tranh khốc liệt và tàn ác hơn cả đa đảng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here