Nguyễn Văn Bình chân mệnh thiên tử?

Nguyễn Văn Bình
- Quảng Cáo -

Người Buôn Gió|

Nguyễn Văn Bình, còn gọi là Bình Ruồi. một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những cái tên ở chiến dịch đốt lò thuở ban đầu của Nguyễn Phú Trọng.

Những tưởng Bình Ruồi sẽ chết cùng với Đinh La Thăng, khi mà Osin Huy Đức tố cáo công khai Bình Ruồi là trùm maphia kinh tế, lũng đoạn nền tài chính Việt Nam. Dư luận cả nước ngóng cổ chờ đợi ngày uỷ ban kiểm tra trung ương đảng gọi tên Nguyễn Văn Bình.

Hồi ấy người ta nhắc đến những hành vi lũng đoạn tài chính tày trời, khuynh đảo nền kinh tế Việt Nam của Bình Ruồi, chẳng hạn như vụ âm mưu với một số đồng bọn, gom 16 nghìn tỷ mua vàng và ngoại tệ. Sau đó Bình Ruồi vờ bóng gió nói chuyện đổi tiền, để tin tức lọt ra ngoài. Khiến bàn dân thiên hạ đổ xô mua vàng và ngoại tệ, rút cục nhóm Bình Ruồi kiếm một mớ bẫm.

- Quảng Cáo -

Cơ quan công an lần ra kẻ tung tin đồn tên là Nguyễn Xuân H. nguyên cán bộ kho quỹ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam.

Việc bắt Nguyễn Xuân H kết thúc tin tức về đổi tiền, gía USD lên tới 23 ngàn VND vào thời điểm đó giảm nhiệt trở lại, nhưng nhóm Bình Ruồi đã hoàn tất thương vụ lãi hàng ngàn tỷ trong thời gian chóng vánh trên.

Rồi đến vụ Trầm Bê cho Phạm Công Danh mượn tiền, khi cơ quan công an đưa vấn đề này ra, ngân hàng nhà nước Việt Nam giám định không gây thiệt hại gì cho Sacombank, nơi mà ngân hàng nhà nước Việt Nam có 51% cổ phần. Rút cục Phạm Công Danh bán tài sản không đủ trả nợ, thiệt hại về Sacombank là 1.800 tỷ đồng. Trầm Bê đi tù, Phạm Công Danh đi tù. Nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm về 1.800 tỷ bị mất đi của Sacombank, nơi mà nhà nước có cổ phần?

Ai chịu trách nhiệm tái cấp vốn 5.000 tỷ cho Trầm Bê và 7.000 tỷ cho Phạm Công Danh, để rồi số tiền này chẳng biết bao giờ thi hồi được?

Không ai chiụ trách nhiệm cả, dư luận nhắc đến vai trò của Bình Ruồ là kẻ chịu trách nhiệm, nhưng rồi mọi sự cũng lãng quên như vụ đổi tiền.

Người ta đồn Bình Ruồi có quan hệ với bên quân đội, với những tay maphia Đông Âu. Thực sự thì Bình Ruồi có anh trai lấy con gái ông Lê Quang Đạo. Ông Lê Quang Đạo lại có con trai là tướng quân đội. Còn việc Bình Ruồi học tại Liên Xô, thời cùng với các đại gia ngàn tỷ Đông Âu bây giờ cũng học.

Nhưng với quan hệ ấy, liệu có khiến Bình Ruồi đứng vững trước cơn đốt lò rực lửa của Nguyễn Phú Trọng không?

Không, chắc thế lực từng ấy chưa đủ cho Bình Ruồi trụ được khi mà được xướng tên cùng với nhiều nhân vật  cộm cán, những nhân vật mà sau này đều bị xử lý bởi lò tôn của con trai người hàn xoong nồi đất Lại Đà, xứ Đông Anh.

Bình Ruồi phải có gì kinh khủng hơn thế nhiều, đến nỗi phe cánh Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc muốn trả hận vụ Bình Ruồi giúp Trầm Bê lấy ngân hàng của đàn em họ là Đặng Văn Thành cũng không trả hận nổi.

Ngày 15 đến 19 tháng 4 năm 2018 Nguyễn Văn Bình được Trung Quốc mời sang thăm, trong chuyến thăm này Bình làm việc với Vương Kỳ Sơn, người quyền lực thứ hai đứng sau Tập Cận Bình, người giữ chức phó chủ tịch nước Trung Hoa.

Bỗng nhiên sau chuyến đi này, dư luận không còn dấy những tin đòi hỏi xét xử tội trạng Nguyễn Văn Bình. Con quạ đen Osin Huy Đức trước đó nhiều lần đòi xử tội Nguyễn Văn Bình bỗng nhiên nín thinh không hề nhắc đến Bình Ruồi từ đó đến nay.

Trái lại Osin Huy Đức đòi phải thay thế ngay chủ tịch nước Trần Đại Quang vì ốm yếu.

Tờ Caly Today new vào thời điểm đó có đặt câu hỏi rằng, phải chăng Trung Quốc đang nhắm cho Bình Ruồi vào chức chủ tịch nước?

Nhưng rồi khi Trần Đại Quang chết đột ngột sau chuyến Bình Ruồi thăm Trung Quốc ít lâu, ông Nguyễn Phú Trọng kiêm nhiệm chức chủ tịch nước. Câu chuyện Bình Ruồi thay thế Đại Quang làm chủ tịch nước không mấy ai để ý.

Tuy nhiên thì sự thật sau đó trở đi, không còn ai nhắc chuyện đòi xử Bình Ruồi.

Cho đến tháng 9 năm 2019, khi cuộc chiến tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng CSVN nổ ra, khi mà sức khoẻ của Nguyễn Phú Trọng đang tệ hại thấy rõ. Một người có tên Hoàng Việt đưa bài viết nhắc đến Bình Ruồi trong vai trò ứng cử viên chức chủ tịch nước. Một nhóm thế lực nào đó đang muốn đưa Nguyễn Văn Bình lên chức chủ tịch nước, có vẻ không có gì cản nổi bước đi của Nguyễn Văn Bình, khi chính Bình Ruồi từ sau chuyến đi Trung Quốc về được Nguyễn Phú Trọng rất tin cậy, quý mến.

Phải chăng Nguyễn Văn Bình có chân mệnh của đấng thiên tử, vì thế mọi vận hạn, nguy nan cận kề tự nhiên tan biến, thay thế vào đó là những vận may quá lớn. Chỉ có thiên tử mới có được phúc trời biến họa thành phúc như vậy.

Mai này nếu Bình Ruồi trong vai chủ tịch nước, những hồ sơ về việc Bình Ruồi lấy tiền nhà nước hàng ngàn tỷ cấp cho Phạm Công Danh, Trầm Bê vẫn còn đây.

Trớ trêu làm sao, chân mệnh thiên tử của nước Việt ơi !

Nào giờ thì ai tin vào lò tôn ông Trọng nữa không?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here