Những điều “kinh dị” trong vụ án “trốn thuế” của Luật Sư Trần Vũ Hải

- Quảng Cáo -

Vụ án kết buộc Luật Sư Trần Vũ Hải tội “trốn thuế” được giới luật sư đánh giá là “kinh dị” trong lịch sử tố tụng của ngành tư pháp Việt Nam.

Có thể tóm tắt vụ án của Luật Sư Trần Vũ Hải như sau: Vợ chồng Luật Sư Hải mua 1 căn nhà, hai bên làm hợp đồng nhưng khai thấp hơn giá trị thực tế để nộp thuế thấp. Điều này ở Việt Nam 99% vụ mua bán đều như vậy. Thế nhưng vợ chồng Luật Sư Hải lại bị tố là trốn thuế, trong khi người đóng thuế phải là bên bán nhà.

Ông Trần Đình Triển nêu ra một số điểm kinh dị trong phiên toà xét xử để cho thấy đây rõ ràng là một vụ án được dàn dựng.

- Quảng Cáo -

Đại khái là Luật Sư Trần Vũ Hải là người từng tham gia bào chữa trong rất nhiều vụ án được xem là “nhạy cảm” ở Việt Nam, như vụ dân oan mất đất ở Văn Giang, vụ Đồng Tâm, Thủ Thiêm… và gần đây là vụ cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng. Trước khi bị truy tố, LS Trần Vũ Hải đang là người đại diện pháp lý cho ông nhà báo Trương Duy Nhất, người bị CSVN bắt cóc từ Thái Lan về khi ông đang xin quy chế tỵ nạn. Theo LS Hải cho biết, khi nhà và văn phòng của ông bị khám xét, công an cũng đã lấy đi những hồ sơ về trường hợp của ông Trương Duy Nhất.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here