Cộng Đồng Úc thông báo chiến dịch vận động tự do cho ông Châu Văn Khảm

- Quảng Cáo -

Hôm 14 tháng Mười Một, 2019 Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu ra thông báo phát động chiến dịch đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do tức khắc cho công dân Úc Châu Văn Khảm, người vừa bị kết án 12 năm tù hôm 11 tháng Mười Một vừa qua trong vụ án gọi là “khủng bố” nhưng tòa không trưng ra được bất kỳ bằng chứng nào hôm 11/11/2019 vừa qua.

Chiến dịch sẽ khởi đầu bằng cuộc biểu tình trước tiền đình Quốc Hội, họp báo và vận động các văn phòng dân biểu, thượng nghị sĩ trong cùng ngày 25 tháng Mười Một.

Thông báo cũng yêu cầu chính phủ can thiệp, áp lực nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho ông Văn Khảm và 2 nhà đấu tranh Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền trong cùng vụ án gọi là “khủng bố” nói trên.

Dưới đây là thông báo của CĐNVTD-UC.

- Quảng Cáo -

***

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU

THÔNG BÁO

V/v: Vận động chính phủ Úc can thiệp đòi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho ông Châu Văn Khảm và những nhà đấu tranh chống chế độ trong nước

Kính thưa:

– Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do (CĐNVTD) tại các Tiểu bang và Lãnh thổ,
– Quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo,
– Quý hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Liên bang, Tiểu bang và Lãnh thổ,
– Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể và tổ chức,
– Quý vị đại diện giới truyền thông, cùng toàn thể quý đồng bào.

Vào ngày 11/11/2019, trong một phiên tòa trò hề dân chủ, nhà cầm quyền CSVN đã kết tội một công dân Úc, ông Châu Văn Khảm, với tội danh bịa đặt là “khủng bố chính quyền nhân dân” và tuyên án 12 năm tù, mà không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào. Luật sư chỉ được có mặt nhưng không cho biện hộ vì “quan toà” đã phán rằng bào chữa chẳng thay đổi được gì!

Cùng với ông Khảm còn có ông Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền cũng bị tuyên án 11 và 10 năm tù giam cộng 5 năm quản chế.

Ông Châu Văn Khảm là một công dân Úc đến Việt Nam vào đầu Tháng Giêng 2019 để tìm hiểu về tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam, đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ và biệt giam 10 tháng không xét xử, không cho gặp thân nhân hay luật sư, và không được chữa trị gì cả dù bị bịnh nặng.

Chỉ vài tuần lễ trước phiên xử ông Khảm mới được tiếp xúc với luật sư để rồi bị kết án hết sức phi pháp như trên.

Ông Châu Văn Khảm là người Úc gốc Việt gương mẫu, tuân thủ luật pháp, muốn góp phần tranh đấu cho một Việt Nam tự do dân chủ, dù tuổi đã lớn, bịnh hoạn và đầy trọng trách trong gia đình và xã hội.

Một buổi họp báo tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NSW đã được tổ chức cùng ngày 11/11/2019, và hôm nay CĐNVTD-UC đã quyết định phát động một chiến dịch đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do tức khắc cho công dân Úc Châu Văn Khảm.

Chiến dịch sẽ được khởi đầu vào Thứ Hai 25/11/2019 với 3 chương trình trong cùng ngày tại Quốc Hội Liên Bang ở Canberra:

1. Biểu tình trước tiền đình Quốc Hội,

2. Họp báo trong Quốc Hội, và

3. Vận động chính giới qua tiếp xúc trực tiếp với Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ Liên Bang ngay trong Quốc Hội.

Chúng ta không thể làm ngơ trước trước lối giam cầm vô cớ, tước đoạt quyền làm người của bất cứ ai dám nói đến dân chủ tự do tại Việt Nam. Những tự do dân chủ viết trong hiến pháp của chúng rõ ràng chỉ để lừa bịp công luận thế giới.

CĐNVTD-UC yêu cầu chính phủ Úc hãy lập tức can thiệp và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do tức khắc cho 3 nhà hoạt động dân chủ nói trên. Đây cũng là bổn phận của tất cả chúng ta.

CĐNVTD-UC kêu gọi toàn thể đồng bào tại Úc Châu hãy hỗ trợ và hưởng ứng cho thật đông đảo trong cuộc biểu tình trước Quốc Hội Canberra vào ngày 25/11/2019 tới đây.

Trân trọng,

Ô. Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch CĐNVTD-UC

Ngày 14 tháng 11 năm 2019

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here