Hướng về phiên tòa xét xử ba nhà hoạt động dân chủ

Ảnh chụp tòa án TP.HCM trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lúc 6g20 sáng 11/11, vài giờ trước phiên xử ba nhà hoạt động Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền. Ảnh: FB Việt Tân.
- Quảng Cáo -

Ngô Đồng – FB Việt Tân

Sáng nay, 11 tháng Mười Một, 2019, Tòa án cộng sản tại TP.HCM sẽ xét xử ba nhà hoạt động dân chủ Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền. Sự kiện này một lần nữa phản ánh tình hình nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam, nơi chính quyền độc tài thường dùng luật rừng trấn áp những tiếng nói bất đồng.

Từ trái: Các anh Trần Văn Quyền, Nguyễn Văn Viễn và ông Châu Văn Khảm bị nhà cầm quyền cáo buộc “khủng bố” trong phiên tòa dàn dựng vào ngày 11/11/2019 tới đây.

Ba nhà hoạt động Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền bị bắt giữ hồi tháng Giêng, 2019, với cáo buộc “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Tuy nhiên, cho đến giờ này, chính quyền Việt Nam chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào về ý định hay hành vi sử dụng bạo lực của ba người này.

Dù bản cáo trạng dài 21 trang với rất nhiều dữ kiện được dàn dựng, nhưng cũng không có dữ kiện gì cho thấy ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền có hành động nào làm tổn hại đất nước và người dân Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Sự vu khống ba nhà hoạt động dân chủ Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền, đã phản ánh xu hướng đàn áp dân chủ của nhà nước CSVN. Tính đến tháng Mười Một, 2019, Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền HRW đã ghi nhận được có ít nhất 138 người đang bị giam giữ tại Việt Nam chỉ vì thực thi các quyền cơ bản của công dân.

Nhiều năm qua, nhà cầm quyền CSVN Việt Nam thường xuyên bị các chính phủ dân chủ và tổ chức nhân quyền quốc tế lên án vì sử dụng các điều khoản luật mơ hồ để bỏ tù các nhà hoạt động chính trị và tôn giáo.

Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền hôm 8 tháng Mười Một, 2019, đã lên tiếng yêu cầu Việt Nam cần hủy bỏ các cáo buộc về khủng bố đối với ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền.

Ngô Đồng – FB Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here