Người biểu tình khắp Hong Kong thương tiếc sinh viên tử vong

Một người biểu tình cầm ảnh Chow Tsz-Lok trong buổi tưởng niệm ngày 8/11/2019.
- Quảng Cáo -

VOA

Người biểu tình đã tụ tập khắp đặc khu Hong Kong, bày tỏ thương tiếc một sinh viên đại học chết hôm thứ Sáu 8/11 sau khi anh này bị ngã trong một bãi đậu xe, vào lúc đang diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ trong tuần này. Theo Reuters, cái chết của sinh viên này có thể gây thêm nhiều bất ổn.

Chow Tsz-lok, sinh viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ (UST), đã ngã từ tầng ba xuống tầng hai của một bãi đậu xe vào hôm 4/11, khi những người biểu tình đang bị cảnh sát giải tán.

Đây là cái chết đầu tiên của một sinh viên trong suốt nhiều tháng biểu tình vừa qua ở Hong Kong.

- Quảng Cáo -

Chow, 22 tuổi, đã chết đúng vào ngày tốt nghiệp của nhiều sinh viên. Cái chết của anh có nhiều khả năng sẽ làm gia tăng phẫn nộ đối với cảnh sát, hiện đang chịu áp lực trước những cáo buộc hành động bạo lực quá mức giữa lúc thành phố do Trung Quốc cai trị đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập niên.

Các sinh viên UST đã đập phá một chi nhánh Starbucks trong trường, một cơ sở nhượng quyền thương mại được cho là thân với Bắc Kinh, và dự kiến sẽ có các cuộc biểu tình trên toàn lãnh thổ vào cuối tuần.

Vào tối 8/11, hàng trăm sinh viên, hầu hết đeo khẩu trang và mang nến, đã xếp hàng trong thinh lặng tại UST để đặt hoa trắng tưởng niệm, sau khi sinh viên tập trung lại tại các trường đại học trên khắp lãnh thổ cựu thuộc địa của Anh.

Hàng ngàn người cũng đến đặt hoa nơi Chow đã ngã xuống tại bãi đậu xe ở Tseung Kwan O, phía đông của bán đảo Kowloon, và hát thánh ca.

Một số người hô khẩu hiệu “Người Hong Kong, hãy trả thù”, nhưng đã bị những người khác chặn lại, họ nói: “Chúng ta không tới đây để biểu tình”.

Trong khu mua sắm ở Vịnh Causeway, hàng trăm người xếp hàng trên đường phố trong thinh lặng, trên nền những tiếng ầm ì của thành phố.

Ở khu vực đông đúc Kowloon, ngoại ô Mong Kok, hàng trăm người hô lớn “Đồng hành với Hong Kong” và “Người Hong Kong, hãy trả thù”.

Ben, 25 tuổi, một sinh viên UST và là bạn của Chow, cho biết chàng sinh viên ngành điện toán là một người yêu thể thao và thích chơi bóng rổ.

“Chúng tôi đã chơi bóng rổ với nhau được một năm”, Ben nói với Reuters trong hàng nước mắt. “Tôi cầu mong bạn ấy yên nghỉ. Tôi thực sự rất nhớ bạn ấy”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here