Vạch mặt sự gian trá của tờ „Nhân Dân“

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

quan chống tham nhũng là cơ quan được trao quyền thanh tra xử lý những quan chức tham nhũng. Như vậy tham nhũng trong cơ quan chống tham nhũng được hiểu như thế nào? Có thể hiểu đơn giản là, những quan chức đang làm công tác chống tham nhũng nhận tiền hối lộ của các quan chức bị thanh tra để ra bản kết luận đổi trắng thay đen biến các quan tham thành quan thanh liêm.

Hôm nay, ngày 04/11/2019 trên báo Vneconomy có bài viết khá thú vị, bài báo có tựa “Uỷ ban Tư pháp “lo” tham nhũng trong chính cơ quan chống tham nhũng”. Đáng chú ý trong bài này đã thừ nhận “tham nhũng trong lực lượng có chức năng chống tham nhũng tăng so với năm 2018”. Mà khi tham nhũng trong cơ quan chống tham những tăng thì sao? Thì điều đó có nghĩa là bản kết luận biến quan tham thành quan thanh liêm sẽ nhiều hơn so với năm 2018.

Một khi những kẻ chống tham nhũng càng tham nhũng thì tình trạng tham nhũng trong bộ  máy chính quyền không thể nào giảm, đó là điều chắc chắn. Điều này được ví như, khi thuốc chữa bệnh đã biến chất không còn tác dụng chữa bệnh thì tiêm vào bệnh chỉ thêm nặng mà thôi. Như vậy qua sự thừa nhận tham nhũng trong cơ quan chống tham nhũng tăng thì tất tham nhũng trong toàn bộ máy chính quyền cũng tăng, chứ không có cơ sở nào nói rằng tham nhũng giảm. Trong bài báo nàu cũng dẫn lời bà chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga nói rằng “tham nhũng đang từng bước được kiềm chế và có chiều hướng thuyên giảm” là sự nghịch lý.

- Quảng Cáo -

Như vậy, tham nhũng năm 2019 có chiều hướng giảm được hiểu như thế nào cho đúng? Như đã nói tình trạng tham nhũng thuyên giảm là do năm nay có nhiều kết luận biến quan tham thành quan thanh liêm mà thôi. Tức kết quả tham nhũng được đánh giá là thuyên giảm ấy là do cơ quan chống tham nhũng phù phép, thay vì kết luận sai phạm và đề nghị truy tố thì họ kết luận những người đó trong sạch, vậy thôi.

Bài viết trên báo Vneconomy không được ghi tên tác giả rõ ràng, theo tôi, tác giả này đã rất tinh ý khi đưa kết luận “tham nhũng trong lực lượng có chức năng chống tham nhũng tăng so với năm 2018” để người đọc tự hiểu, kết luận tham nhũng năm nay có chiều hướng giảm chỉ là trò xạo. Đôi khi tác giả của một bài báo nói thẳng có thể bị Ban Tuyên Giáo trừng phạt vì chống lại chủ trương tuyên truyền mị dân của ĐCS, cho nên có một số nhà báo đã cách này hay cách khác giởi thông điệp của sự thật vào trong bài viết một cách kín đáo. Tôi thường đánh giá cao những ngòi bút này.

Cũng trong ngày hôm nay – ngày 04/11/2019, trên báo Nhân Dân có bài “Tham nhũng đang từng bước được kiềm chế”, bài báo để để tên cụ thể tác giả nào cả. Đọc qua bài viết này ta thấy rõ, tờ báo lớn nhất của ĐCS này chỉ xoáy vào khai thác yếu tố “tham nhũng được kiềm chế” để phục vụ mục đích mị dân và cắt bỏ mất phần quan trọng nhất là “tham nhũng trong cơ quan chống tham nhũng tăng so với năm 2018”. Rõ ràng nếu ghép bài nói về tham nhũng trên tờ Vneconomy và bài trên tờ Nhân Dân ta thấy rất rõ, tờ Nhân Dân có dụng ý dối trá. Cách khai thác thông tin dựa trên nền nối trá như thế này là cách làm quen thuộc của tờ báo này.

Tờ báo Nhân Dân, một tờ báo có thể nói được sinh ra để lừa gạt dân phục vụ mục đích cho đảng. Đã từ lâu nhân dân không bao giờ thèm đọc tin tức trên tờ này. Nhưng khổ nỗi, dân không đọc không có nghĩa là thoát khỏi vòi bạch tuộc dối tá của nó. Bản thân tờ báo Nhân Dân được ví như là thân con bạch tộc, còn những tờ báo khác là râu. Và với con bạch tộc có 800 cái râu bủa khắp, người dân Việt Nam khó mà thoát khoải thiên la địa võng dối trá của nó. Không đọc báo nhân dân, không có nghĩa là người dân thoát khỏi chủ trương dối trá của nó. /.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here