Giải pháp dứt điểm vấn đề Đồng Tâm

- Quảng Cáo -

nguyenanhtuan’s blog|

Hai tháng trước, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo vụ tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm trong đó bác bỏ mọi kiến nghị của dân làng.

Không một người dân Đồng Tâm nào được mời tới buổi họp báo. Cụ Lê Đình Kình cùng một số luật sư sau đó đã lên tiếng phản bác, song không được báo chí trong nước đưa tin.

Nay thì lại có tin là chính quyền đang chuẩn bị cho một cuộc cưỡng chế quy mô lớn mà hậu quả không ai có thể lường trước nổi.

- Quảng Cáo -

Lẽ ra, nếu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thanh tra Chính phủ thực sự tin tưởng rằng lẽ phải thuộc về chính quyền, và rằng dân làng Đồng Tâm chỉ đang bị cụ Lê Đình Kình xúi giục, kích động thì sao không về làng Đồng Tâm mở cuộc tranh luận tay đôi với cụ, trước mắt hàng ngàn dân làng và chiếu trực tiếp cho cả nước theo dõi?

Chính nghĩa ở phía mình lo gì không khiến cả cụ Kình lẫn toàn thể dân làng tâm phục khẩu phục?

Mà ngay cả khi cụ Kình và dân làng vì lý do gì đó không phục đi chăng nữa nhưng cả nước thấy lập luận của chính quyền vững vàng, xác đáng hẳn nhiên sẽ đứng về phía chính quyền, ủng hộ hành động của chính quyền.

Xã hội văn minh là nơi mà đối thoại thay thế bạo lực, lý lẽ thay thế cho dùi cui và súng đạn. Chính quyền luôn nói Hà Nội là thành phố vì hòa bình, hà cớ gì lại không chọn đối thoại?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here