Điểm Tin

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An|

*TIN VUI: Theo báo cáo chính phủ, năm 2018 GDP VN tăng trưởng 7,08% thuộc vào nhóm cao nhất khu vực và cả thế giới.

Cũng theo báo cáo của chính phủ trước quốc hội, GDP 9 tháng đầu năm 2019 của ta cao nhất trong 10 năm qua. Đặc biệt, riêng quý 3 năm này, GDP đạt 7,31%.

Như vậy, năm ngoái GDP của VN đã thuộc top cao nhất thế giới. Vậy mà 9 tháng đầu năm này lại cao hơn năm ngoái. Như vậy, GDP của ta sẽ cao nhất vũ trụ trong năm nay. Tin quá vui!

- Quảng Cáo -

*TIN BUỒN: Trong một báo cáo mới đây của thủ tướng chính phủ về nợ công và tình hình tài chính. Thủ tướng tuyên bố cần phải vay thêm 500 nghìn tỷ để bù đắp chi tiêu.

Điều này có nghĩa rằng, dù GDP của ta đã tăng cao nhất vũ trụ, nhưng ta vẫn không đủ ăn. Buộc nhà nước phải đi vay thêm để bù vào các khoản thâm hụt. Tính ra mỗi ngày ta đã ăn hết số tiền thuế của dân còng lưng đóng, ăn thêm vào khoản tiền bán tài nguyên của quốc gia, ăn luôn số ngoại tệ của các công dân đi xuất khẩu lao động và kiều bào gởi về, rồi vay mượn thêm 1.370 tỷ nữa thì ăn mới đủ trong ngày. Buồn chưa?

*TIN KHỐN NẠN: Mặc dù cả nước còng lưng làm ra vẫn không đủ ăn, chính phủ phải chạy vạy vay mượn để chi tiêu. Thế nhưng, tpHCM sẵn sàng bỏ ra 1.600 tỷ để lắp 10 ngàn camera, bình quân mỗi camera ngốn hết 160 triệu? Nhưng camera của thành Hồ so với camera của tỉnh Vĩnh Long chỉ thuộc hạng tép! Vì Vĩnh Long dám quăng ra 200 tỷ chỉ lắp có 114 camera, bình quân mỗi camera ở tỉnh Vĩnh Long có giá sơ sơ 1,7 tỷ. Khốn nạn chưa?

*TIN ĐAU ĐỚN: ngày 18.10 vừa qua, anh Lê Viết Tuấn 42 tuổi và vợ Lê Thị Thanh Tịnh 39 tuổi cùng ngụ tại tp Huế. Anh chị đã châm lửa tự thiêu vì gia cảnh quá nghèo khổ, quá bế tắc, không còn lối thoát….. https://news.zing.vn/cuoc-song-qua-ngheo-kho-nguoi-dan-ong-….

# Hết tin!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here