Hoà Lan: Biểu biểu chống Trung Cộng xâm lược Việt Nam

Lên án Trung Cộng xâm lấn Bãi Tư Chính trước Tòa Đại Sứ Trung Quốc tại Hòa Lan hôm 20/10/2019. Ảnh: Thế Truyền.
- Quảng Cáo -

Thế Truyền tường thuật – Web Việt Tân

Mặc dầu thời tiết ở Hoà Lan vào mùa thu đã bắt đầu trở lạnh, đồng bào từ khắp vương quốc Hoà Lan đã không quản ngại đường xa và thời tiết xấu đến tham dự cuộc biểu tình được tổ chức trước toà đại sứ Trung Cộng ở thành phố Den Haag vào trưa ngày 20 tháng Mười, 2019.

Cuộc biểu tình do Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà Lan, Gia Ðình Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà và Cơ Sở đảng Việt Tân tại Hoà Lan phối hợp tổ chức nhằm phản đối việc Trung Cộng xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.

Tại khu vực biểu tình, ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo các loa phóng thanh, cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam, cờ Hoà Lan và biểu ngữ với nội dung phản đối các hành vi xâm lược của Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

Buổi biểu tình bắt đầu lúc 13g30, xướng ngôn viên Thu Vân mời đồng hương cùng nghiêm trang hướng về quốc kỳ Hoà Lan và Việt Nam chào cờ, hát quốc ca và tưởng niệm các anh hùng dân tộc đã hy sinh bảo vệ tổ quốc.

Tiếp theo đó, ông Nguyễn Quang Kế, Chủ Tịch Cộng Ðồng đã ngỏ lời chào đồng hương và bạn hữu Hoà Lan đã đến tham dự cuộc biểu tình. Dưới sự hướng dẫn của anh Nguyễn Hữu Phước, mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu bằng tiếng Anh và Hòa Lan: “Trung Cộng hãy chấm dứt xâm lược Việt Nam”, “Hải Dương 8 hãy cút khỏi vùng biển Việt Nam”, “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”,…

Tiếng hô vang dội cả khu vực khiến nhiều người đi đường dừng lại tìm hiểu lý do cuộc biểu tình của người Việt. Ngoài ra, một băng ghi âm bằng tiếng Hoa cũng được loa phóng thanh phát ra với nội dung phản đối hành vi xâm lăng của Trung Cộng.

Các phát biểu bằng ngôn ngữ địa phương và Anh ngữ do ông Nguyễn Ðắc Trung và bà Thu Vân phụ trách cũng giúp người ngoại quốc hiểu thêm về nội dung cuộc biểu tình.

Một số đại diện hội đoàn gồm ông Trần Văn Thắng (Gia Ðình QCC/VNCH), ông Ðinh Ngọc Hiển (Đảng Việt Tân) và một vài đồng hương cũng chia xẻ cảm nghĩ của họ.

Mọi người cùng lên án hành vi xâm lăng của Trung Cộng đã xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, giờ đây lại còn cho tàu Hải Dương 8 của chúng xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Bãi Tư Chính. Xen lẫn với những phát biểu là những bài ca đấu tranh đầy khí thế do mọi người đồng ca và các tiếng hô vang chống giặc Tàu xâm lược.

Biểu tình chống Trung Cộng xâm lấn Bãi Tư Chính trước Tòa Đại Sứ Trung Quốc tại Hòa Lan do Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà Lan, Gia Ðình Quân Cán Chính VNCH và Cơ Sở đảng Việt Tân phối hợp tổ chức hôm 20/10/2019. Ảnh: Thế Truyền

Người biểu tình cũng bày tỏ sự phản đối nhà cầm quyền Hà-Nội trong thái độ “hèn với giặc Tàu” khi không dám kiện Trung Cộng ra toà án quốc tế, để cho tàu Hải Dương 8 của Trung Cộng ra vào lãnh hải Việt Nam như chỗ không người. Cùng lúc, nhà cầm quyền Cộng Sản lại “ác với dân”, thẳng tay đàn áp những người yêu nước khi họ bày tỏ nguyện vọng bảo vệ tổ quốc và nỗi lo mất nước vào giặc Tàu.

Kể từ tháng Bảy năm nay tàu thăm dò dầu khí Hải Dương 8 với sự hộ tống của các tàu cảnh sát biển Trung Cộng đã 4 lần xâm phạm hải phận Việt Nam, có lần chúng vào đến gần bờ biển Việt Nam, cách bờ chưa đầy 150 km.

Trung Cộng cũng tự vẽ cái gọi là “đường chín đoạn” hay còn gọi là “đường lưỡi bò” và tuyên bố chủ quyền của chúng chiếm đến 80% Biển Đông. Chúng thiết lập ít nhất là 27 đảo nhân tạo trải dài từ Hoàng Sa đến Trường Sa và xử dụng như các căn cứ quân sự để kiểm soát Biển Đông. Các ngư dân Việt Nam và nước khác bị chúng tấn công và xua đuổi khi tiến gần đến “đường lưỡi bò” này.

Vào ngày 12 tháng 7 năm 2016, toà án quốc tế tại Den Haag đã phán quyết Trung Cộng không có cơ sở pháp lý nào để tuyên bố chủ quyền của họ trong “đường chín đoạn” do họ đặt ra trong vụ chính quyền Phi Luật Tân kiện Trung Cộng.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 15g00, mọi người cùng tiếp tay thu dọn biểu ngữ và hẹn gặp lại trong các công tác đấu tranh cho Tự Do và Nhân Quyền của Việt Nam sắp tới.

Thế Truyền tường thuật

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here