Nếu là người Hong Kong, bạn sẽ làm gì trong lúc này?

- Quảng Cáo -

Nếu bạn là người Hong Kong, bạn sẽ làm gì trong lúc này? Tiếp tục công việc làm, việc học, sinh hoạt cá nhân của mình với hy vọng 1, 2 triệu người còn lại sẽ đấu tranh cho mình được hưởng, nếu thành công. Hoặc có chỗ nấp “an toàn” vì an ninh TQ không biết tới mình, nếu phong trào thất bại và bóng đêm độc tài TC phủ chụp lên toàn HK?

Không dễ gì có câu trả lời một cách thành thật.

Nhìn tấm hình này bất cứ người yêu chuộng tự do nào, dù „không ưa“ người Hoa, cũng đều có cảm tình, thậm chí „thương“ dân Hong Kong can đảm đấu tranh.

Riêng tôi cầu mong một phép lạ xảy ra trong 1, 2 năm trước mặt và chế độ độc tài TC lung lay tận gốc rễ để người dân Hong Kong không trở thành nô lệ.

- Quảng Cáo -

Một trong những khó khăn mà dân HK đang đối mặt: Khó mà huy động số đông xuống đường trường kỳ suốt nhiều tháng nhiều năm mà không kiệt sức, trong khi kẻ thù của họ giàu, mạnh, thừa mưu mô hiểm độc và máu lạnh. Ai cũng phải sinh sống và có thể phải nuôi sống gia đình. Học sinh, sinh viên không thể bỏ trường lớp để xuống đường thường xuyên.

Đeo mặt nạ để giấu tung tích, tránh con mắt an ninh – Nên hay không?

Chắc chắn Bắc Kinh đang tung vô số điệp viên, an ninh chìm rải ra khắp HK để theo dõi, bắt cóc, ám sát những người có khả năng tập hợp, huy động số đông. Một số xác chết trên sông trong thời gian qua cho thấy xác suất này xảy ra khá cao.

Với đám âm binh này, đeo mặt nạ không phải là giải pháp tối ưu vì chúng theo dõi đến tận cửa nhà, cho tới lúc nạn nhân bỏ mặt nạ xuống. Ở Việt Nam cũng có nhiều blogger, Fber âm thầm biến mất mà không ai biết vì trước đó giấu tung tích kỹ vói hy vọng an ninh không biết. Chuyện giấu tung tích là con dao hai lưỡi có thể giết chết bạn.

Hơn 30 năm trước, trong xã hội cộng sản Đông Đức, các nhà hoạt động xã hội nói với nhau, khi nào bị mật vụ bắt thì việc đầu tiên phải làm, nếu có người trông thấy, là dùng hết sức la lớn lên tên tuổi của mình. Biết bạn là ai, người ta mới có thể cứu bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here