Chỉ hươu nói ngựa

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Chỉ lộc vi mã” có nghĩa là “chỉ hươu nói ngựa”, ý của câu này là ám chỉ những kẻ đổi trắng thay đen một cách trắng trợn bất chấp sự thật ai cũng thấy. Câu này bắt nguồn từ thời Tần Thủy Hoàng. Sau khi Tần Thủy Hoàng chết, hoạn quan Triệu Cao lộng hành luôn tìm cách diệt trung dụng gian nên cả triều đình bất bình. Để lọc lấy người nào dám uốn lưỡi theo mình, Triệu cao cho mang ra một con hươu vào bảo rằng đó là ngựa. Sau đó y hỏi từng người trong triều xem họ bảo hươu hay ngựa. Ai nói hươu là kẻ ngay cần phải diệt, ai nói ngựa thì đó là kẻ biết uốn lưỡi theo mình và sử sụng họ. Sự tích đó là vậy.

Khi nào cách hành xử kiểu “chỉ hươu nói ngựa” mà càng trở nên phổ biến, thì đó cũng chính là điềm báo cho một xã hội thối nát. Nhìn lịch sử nhân loại từ cổ chí kim, từ đông sang tây, thì có thể khẳng định rằng, sự cường thịnh của một đất nước đều gắn với một xã hội biết tôn trọng sự thật. Với ĐCS, hành động “chỉ hưu nói ngựa” nó là giá trị cốt lõi nằm trong chính sách tuyên truyền của đảng. Và từ đó mới có chuyện, Hồ Chí Minh bị thế giới xem là một trong những lãnh tụ khát máu được “vinh dự” đứng cùng mâm với những đại đồ tể của nhân loại trong thế kỷ 20 như Stalin, Mao, Pol Pot, vv.. nhưng trong nước thì ông ta lại được ca tụng “Bác Hồ là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”. Nghĩa là nước ngoài họ thấy hươu nói hươu, nhưng trong nước đảng đã chỉ hươu và bảo dân phải gọi là ngựa. Và bản chất đó hiện nay vẫn còn đang duy trì trong xã hội Việt Nam bởi chủ trương của ĐCS.

Ngày 26/08/2015 trên báo infonet có bài “90 năm trước, Bác Hồ đã định hướng nền kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường”. Trong bài này cho biết ông trưởng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đã nói như vậy. Chuyện nực cười ở chỗ, ông Hồ đã định hướng cho Việt Nam những 90 năm trước, tức trước khi ĐCS của ông giành lấy chính quyền đến những 20 năm lận. Trong khi đó, khi giành chính quyền ông Hồ Chí Minh đã đưa miền Bắc đi theo hình thức kinh tế tập trung, một mô hình hoàn toàn phản quy luật của kinh tế thị trường. Đây chỉ là một khía cạnh được đơn cử để chúng ta thấy, trên người ông Hồ Chí Minh đầy rẫy những “nét đẹp” kiểu “chỉ hươu nói ngựa” như vậy.

- Quảng Cáo -

Mới đây, hôm ngày 13/10/2019, trên báo Nhân Dân có bài “Đề cao tinh thần doanh nghiệp, coi sáng tạo là một thứ tài nguyên mới”. Trong bài này cho biết ngày 13/10 cách đây 74 năm ông Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương. Và nhân dịp này chính quyền cũng tổ chức tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng 2019. Khi đọc bài, chúng ta sẽ thấy sự gán gép rất là khiên cưỡng của chính quyền CS. Ai cũng biết, chính ông Hồ Chí Minh là người đã ra lệnh sát hại thành phần địa chủ trong chiến dịch CCRĐ để loại bỏ thành phần kinh tế tư nhân nhằm thành lập nên kinh tế tập thể XHCN. Nói cho cùng, địa chủ ngày xưa hay doanh nhân ngày nay cũng là một, họ đều là cá nhân làm chủ cơ sở kinh tế của mình. Hành động của ông Hồ Chí Minh nếu gọi đúng bản chất, ông ta phải là khắc tinh hay là sát thủ đối với giới doanh nhân mới đúng. Ấy vậy mà, chính quyền cũng lấy hình ảnh ông này gán cho những giải thưởng mà giới đã từng là nạn nhân của ông phải nhận.

Hồ Chí Minh trở nên vĩ đại bằng cách rất đơn giản, đó là ĐCS tìm những vết đen trên người ông rồi đổi thành màu trắng và ca tụng ông ta thành vĩ nhân. Chính vì thế mà hình ảnh ông Hồ Chí Minh trong mọi lĩnh vực đều tốt đẹp. Được biết, trong Hội Đồng Lý Luận Trung Ương hiện nay có một nhân vật chuyên bịa chuyện về Hồ Chí Minh để đi kể khắp ở các cơ quan ban ngành trong bộ máy chính quyền của ĐCS, đó chính là ông Hoàng Chí Bảo. Việc của ông này rất đơn giản, hằng ngày nghĩ ra những mẩu chuyện về cuộc đời Hồ Chí Minh để đi kể làm giàu.

Ngày xưa bên Trung Hoa, thời nhà Tần bạo ngược chỉ có một mình Triệu Cao đã làm xã hội nát, dân lầm than, còn bây giờ với ĐCS không phải là một vài cá nhân có quyền lực chuyên “chỉ hươu nói ngựa” mà cả hệ thống nó đều vận hành theo cơ chế đó. Ban tuyên giáo, Hội Đồng Lý Luận Trung Ương, báo chí, tòa án, công an vv.. đâu đâu cũng biết cách “chỉ hươu nói ngựa”. Chính vì thế mà cả xã hội cũng vận hành theo định hướng đó, ví dụ như khi Hà Nội ô nhiễm họ chống ô nhiễm rất đơn giản, chỉ cần đánh sập phần mềm của dự báo mức ô nhiễm là thành phố “trong lành” lại ngay. Và hiện nay, đất nước Việt Nam đang được ĐCS bảo rằng, xã hội “bình yên”. Vâng đó là cái “bình yên” theo đúng kiểu “chỉ hươu nói ngựa” của ĐCS. Nó rất nguy hiểm, chính kiểu “chỉ hươu nói ngựa” này mà dân tộc đã nằm gọn trong mồm Trung Cộng nhưng vẫn có cảm giác “bình yên”./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here