Nhà cầm quyền dung túng cho Tướng Công An Đỗ Hữu Ca xây biệt phủ lấn sông

Biệt phủ được cho là của gia đình cựu Thiếu Tướng Công An Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc công an TP. Hải Phòng. Ảnh: FB Việt Tân.
- Quảng Cáo -

Ngô Đồng – FB Việt Tân

Tạp chí điện tử Luật Sư Việt Nam vừa bị tước giấy phép hoạt động và phạt 50 triệu đồng vì bài viết “Biệt phủ lấn sông” của gia đình Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca, cựu Giám Đốc Công An thành phố Hải Phòng.

Quyết định đình bản do ông Lưu Đình Phúc, Cục Trưởng Cục Báo Chí, Bộ Thông Tin Truyền Thông ký, cáo buộc tạp chí này đã “đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng”.

Trước đó, bài viết của tạp chí Luật sư Việt Nam nói rằng căn biệt phủ “lộng lẫy” rộng hàng nghìn mét vuông mọc lên ngay sát vách trụ sở UBND xã Kênh Giang là của gia đình Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca. Ông Ca là cựu giám đốc công an thành phố Hải Phòng và chỉ mới về hưu hồi đầu tháng 2 năm 2019.

- Quảng Cáo -

Bài viết hết sức thuyết phục với đầy đủ hình ảnh, video, ý kiến của người dân địa phương về căn biệt phủ lộng lẫy, với mô tả “bằng mắt thường ai cũng nhìn thấy công trình xây dựng hoành tráng này đã… lấn sông, vi phạm quy định về hành lang đê điều”.

Hiện bài báo vẫn còn truy cập được trên links: http://lsvn.vn/…/biet-phu-lan-song-cua-gia-dinh-thieu-tuong…

Trong cáo buộc “đưa tin sai sự thật” đối với tạp chí Luật Sư Việt Nam, Cục Báo Chí đã không chỉ ra chi tiết nào là sai sự thật, trong khi phớt lờ mọi chứng cứ mà tòa báo này đã công bố trước đó.

Đặc biệt, chính quyền vẫn giữ im lặng trước nhiều ý kiến dư luận về việc cần phải điều tra Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca về tội tham nhũng. Bởi mức lương chỉ khoảng hơn chục triệu đồng mỗi tháng thì ông Ca đào đâu ra tiền để xây căn biệt phủ lộng lẫy rộng hàng nghìn mét vuông?

Ông Đỗ Hữu Ca được nhiều người biết đến vào năm 2012, qua vụ cưỡng chế đất của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Vụ này được Tướng Đỗ Hữu Ca mô tả là “trận đánh đẹp, có thể ghi thành sách”, tuy nhiên sau đó bị phanh phui ra là cưỡng chế sai quy định, nhằm ăn cướp tài sản của người dân.

Đặc biệt, mới đây trên mạng Internet còn xuất hiện lời kêu gọi truy cứu trách nhiệm của Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca vì với trách nhiệm là giám đốc công an, nhưng đã để cho ổ đánh bạc khủng dưới sự điều hành của gần 400 người Trung Quốc sống bất hợp pháp tại Our City.

Ngô Đồng – FB Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here