Ngay cả quan chức cũng mất niềm tin vào chế độ

9 người trong phái đoàn Quốc Hội do bà Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu thăm chính thức 4 ngày tại Hàn Quốc tháng Mười Hai năm ngoái đã bỏ trốn ở lại. Ảnh: FB Việt Tân
- Quảng Cáo -

FB Việt Tân

Tối ngày 23 tháng Chín, 2019, MBC News – một hệ thống TV và radio của Hàn Quốc – cho biết 9 người trong đoàn Quốc Hội do bà Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã bỏ trốn và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Sự việc xảy ra hồi tháng Mười Hai năm ngoái, nhân dịp đoàn đại biểu Quốc Hội Việt Nam thăm chính thức 4 ngày tại Hàn Quốc. Đây cũng là chuyến thăm cấp cao nhất của lãnh đạo CSVN đến Hàn Quốc trong năm 2018. Đoàn này có tổng cộng 162 người, trong đó có 20 bộ trưởng và thứ trưởng đi riêng một máy bay của Vietnam Airlines.

Cho đến giờ phút này vẫn chưa thấy báo chí nhà nước đưa tin về việc 9 thành viên trong đoàn Quốc Hội của Việt Nam bỏ trốn tại Hàn Quốc, nhưng sự việc đã gây chấn động dư luận và đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Phần đông ý kiến là chỉ trích và mỉa mai.

- Quảng Cáo -

Các thành viên trong đoàn lãnh đạo cấp cao của nhà nước chỉ có thể là cán bộ, chí ít cũng là ông chủ của các tập đoàn lớn. Cho nên, việc họ bỏ trốn ở lại Hàn Quốc là một cái tát mạnh vào thể diện của nhà cầm quyền CSVN.

Ngoài ra, sự việc trên cũng phản ánh thực trạng mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Dù cho các quan chức có đưa ra những báo cáo kinh tế tăng trưởng “nhanh nhất thế giới”, quốc gia đáng sống hay “Nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ được thế này không?”, thì rất nhiều người dân Việt Nam, trong đó có cả các đảng viên vẫn đang tìm đủ mọi cách để ra đi, bất chấp phải sống chui lủi và làm việc bất hợp pháp nơi xứ người.

[ S ] – FB Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here