Nguyên nhân của mọi nguyên nhân

- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

Các dự án lớn của Việt Nam về các lĩnh vực hạ tầng cơ sở (đường, điện, thông tin liên lạc…) không thể vuột khỏi tay Trung quốc

Các đặc khu giành cho Trung quốc chiếm đóng mọc như nấm dọc theo chiều dài biên giới và các vị trí trọng địa như Vân đồn, Vân phong, Phú quốc …

Tiền tệ Trung quốc được lưu hành chính thức ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Các loại dàn khoan, thăm dò dầu khí ngang nhiên hoạt động trên các vùng chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam.

Các loại tội phạm Trung quốc tha hồ hoạt động, hoành hành ở Việt Nam (mà chính quyền Việt Nam không thể xử lý)

Các gián điệp và các loại lãnh đạo Việt Nam làm tay sai cho Trung quốc cứ yên tâm mà hoạt động cho Trung quốc mà không lo chính quyển Việt Nam bắt giữ và xử lý. Nếu có bắt giữ thì phải dẫn đô (giao cho) Trung quốc.

Tài nguyên ở biên Đông phải cùng hợp tác với Trung quốc khai thác. Không được khai thác riêng rẽ hoặc liên doanh với các nước khác.

Các Đài Phát thanh và Truyền hình cũng phải “hợp tác” và làm theo chỉ đạo của Trung quốc.

ĐẤT NƯƠC TÔI ƠI, CÒN ĐÂU NỀN ĐỘC LẬP MÀ PHẢI ĐÁNH ĐỔI BẰNG HÀNG CHỤC TRIỆU MẠNG SỐNG CON NGƯỜI MỚI CÓ ĐƯỢC.

Đây là NGUYÊN NHÂN:

Hội đàm cấp cao hai Tổng Bí thư Việt Nam – Trung Quốc

(Chinhphu.vn) – Chiều 7/4/2015 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì lễ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Kể từ khi bình thường hóa quan hệ, hai bên đã xác định phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt; đã thiết lập và nhất trí đưa “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc” đi vào chiều sâu. Những thành tựu này là cơ sở quan trọng để không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam hoan nghênh và mong muốn Trung Quốc tăng mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là có những dự án đầu tư lớn, công nghệ hiện đại tiên tiến, tiêu biểu cho trình độ phát triển và công nghệ của Trung Quốc, ưu tiên trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, chế tạo, công nghiệp phụ trợ; đồng thời đề nghị Trung Quốc quan tâm chỉ đạo lựa chọn nhà thầu có năng lực và khả năng tài chính để các dự án đầu tư tại Việt Nam được thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.
Phía Trung Quốc nhất trí sẽ khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng nhập khẩu các mặt hàng có sức cạnh tranh của Việt Nam, cùng phía Việt Nam tích cực nghiên cứu, đàm phán, ký kết Hiệp định sửa đổi về thương mại biên giới Việt – Trung; sớm xác định và trao đổi quy hoạch về xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, thiết thực thúc đẩy các dự án kết nối hạ tầng; thúc đẩy hợp tác trong các ngành nghề nông nghiệp, chế tạo, dịch vụ và các lĩnh vực khoa học công nghệ, y tế, kiểm nghiệm, kiểm dịch…. Phía Trung Quốc ủng hộ doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam đầu tư và sẵn sàng tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tại Trung Quốc.

Hai bên nhất trí thúc đẩy hoạt động của Nhóm bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm, vững bước thúc đẩy đàm phán phân định khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, tích cực thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này, sớm khởi động khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ trong năm 2015. Phía Việt Nam hoan nghênh và sẽ tích cực nghiên cứu tham gia các sáng kiến kết nối khu vực do Trung Quốc đề xuất trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi cho tất cả các bên.

Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng các đồng chí lãnh đạo hai nước đã chứng kiến việc ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan hai nước, gồm:

– “Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2016-2020”;

– “Hiệp định về hợp tác dẫn độ giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”;

– “Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc”;

– “Bản ghi nhớ về việc thành lập Nhóm công tác hợp tác về cơ sở hạ tầng trên bộ” (MOU) giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc;

– “Điều khoản Tham chiếu Nhóm công tác hợp tác tài chính tiền tệ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc”;

– “Thỏa thuận về các vấn đề về thuế đối với Dự án thăm dò chung tài nguyên dầu khí tại vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc” giữa Bộ Tài chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Tài chính nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa;

– Và “Bản ghi nhớ về hợp tác làm phim truyền hình chuyên đề giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Trung ương Trung quốc./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here