Quảng Cáo

Đó là tại sao dân Hong Kong quyết sinh tử

Quảng Cáo
Fb Dina Nguyen
Đây là người Mẹ đạp xe từ Hưng Yên lên để xin tiền quyên góp chữa bệnh cho đứa con trai đang bị ung thư máu giai đoạn cuối.

Vài ngày trước vì thấy con có hiện tượng lạ, cô đã đưa con lên bệnh viện Hưng Yên khám và nhận được hung tin rằng đứa con mình đã mắc căn bệnh ung thư máu phải đưa lên Hà Nội chữa bệnh. Vì hoàn cảnh túng thiếu mà cô không thể cho con nhập viện được nên sáng cô đi làm trên Hưng Yên rồi lại đạp xe lên bệnh viện ở Hà Nội để xin ngân sách từ các quỹ và nhà hảo tâm. Chồng cô đã mất và hiện tại cô có hai con nhỏ.

CÁC BẠN CÓ BIẾT TẠI SAO HOÀNG CHI PHONG VÀ HƠN HAI TRIỆU DÂN HỒNG KÔNG QUYẾT SANH TỬ ĐỂ KHÔNG BỊ LỌT VÀO TAY TRUNG CỘNG KHÔNG??

Y tế của Hồng Kông (HK) có hai loại: Của chính phủ và tư nhân. Nếu bạn chọn tư nhân thì lệ phí rất mắc; nhưng nếu bạn chọn chính phủ thì sẽ không phải đóng một xu nếu là hộ nghèo, hoặc đóng một ít nếu có mức lương trung bình. Nếu phải trả, bạn sẽ chỉ đóng khoảng 10 HKD cho thuốc men, 50 HKD phí nhập viện, và 100 HKD cho một đêm ngủ lại. (1 HKD = 2961.72 VND) và GDP per Capita của HK năm 2018 là $48,517.

Năm 2013 chính phủ dành riêng khoảng 5.8 tỷ USD để lo cho y tế. Hàng năm, khoản ngân sách như vậy cũng được chính phủ trích ra từ thuế cho bộ y tế. Quỹ y tế này không những dành cho thường chú nhân, nhưng ngay cả những người không thường trú (qua làm việc, du học..) cũng được hưởng, miễn bạn có visa và thẻ ID của HK. HK có 42 bệnh viện để lo cho hơn 7 triệu dân. Quan trọng hơn, họ còn có rất nhiều trung tâm y tế dành riêng cho các bà mẹ đang mang thai, đang cho con bú, trẻ em và bé sơ sinh đến để được khám và chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Vì HK được hưởng quy chế từ Anh Quốc nên hệ thống y tế cũng tương tự như họ. Cục Thức Ăn và Sức Khoẻ đã lập ra cho người HK với một mục đích là bảo đảm không ai có thể bị khước từ y tế chỉ vì họ không đủ tiền.

Vậy thì bạn đã biết tại sao nguời dân HK đấu tranh đến cùng để không bị lọt vào tay TQ rồi đó. TQ là anh, VN là em mà. Nếu như lọt vào tay TQ thì họ cũng sẽ như người mẹ này đeo bảng đi khắp nơi xin tiền từ những nhà hảo tâm để mong con mình được sống dù chỉ một ngày. Trong khi đó tiền dân đóng thuế cho bảo hiểm y tế thì nó đang được chảy ngược về các nhà băng ở nước ngoài hết rồi.

Đó là sự khác biệt của cuộc sống giữa Tư Bản và cộng sản đó bạn.

https://www.internations.org/…/hong-kong-health-insurance-1…

Nguồn: Nhật ký yêu nước

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux