Quảng Cáo

Đảng lấy gì để nuôi lòng trung thành?

Quảng Cáo

Đỗ Ngà|

Để minh họa cho sự khác nhau giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội, một họa sỹ nước ngoài đã vẽ một bức tranh khá đơn giản, nhìn hiểu ngay ý nghĩa sâu xa. Chủ nghĩa tư bản được vẽ bằng hình ảnh con gà đẻ trứng vàng được nuôi nấng vỗ béo để lấy trứng, còn chủ nghĩa xã hội đơn giản là hình ảnh con gà ấy bị giết thịt để đưa lên bàn ăn cho kẻ cầm quyền đánh chén.

Nói đến độc tài nói chung và độc tài CS nói riêng thì rõ ràng ta thấy nổi lên 4 đặc điểm nổi bật: thứ nhất đó là quan chức tham nhũng khủng; thứ nhì là sự chèn ép và trục lơi những doanh nghiệp chân chính; thứ 3 là thuế phí nặng nề bủa vây; thứ tư là chính phủ không nhả ra cho dân 1 xu phúc lợi từ tiền thuế mà họ đã còng lưng đóng. Như vậy ở đây hiện lên sự tương ứng giữa nghĩa đen và nghĩa bóng rất rõ ràng, nhân dân và doanh nghiệp ngoài quốc doanh chính là con gà đẻ trứng vàng, thuế phí nặng nề là thịt gà thơm lừng, bộ máy nhà nước được ĐCS sử dụng là một con dao, kẻ ăn thịt gà là những quan chức ĐCS.

Không phải dễ dàng gì bắt được gà để giết thịt mà phải lừa gạt dụ dỗ nó, chính vì thế trong cơ cấu của ĐCS luôn có Ban Tuyên Giáo và Bộ TT & TT. Dối trá lừa gạt lòng tin nhân dân để dễ bề ra tay vặt lông xẻ thịt dân mà dân không biết kêu la, đó là chính sách được ĐCS đưa lên hàng đầu vượt lên trên mọi chính sách. Chính vì thế, ĐCS không bao giờ giải tán 2 cơ quan này. Nhiệm vụ của 2 Cơ quan này nói chung là cấm dân tiếp xúc sự thật và lùa dân vào thiên la địa võng của sự dối trá. Hãy nhìn Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn thì ắt biết. Dối trá để được gì?

Trương Minh Tuấn nguyên là Bộ trưởng TT & TT kiêm phó ban Tuyên giáo Trung ương, ông này từng cho xuất bản cuốn sách “Phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa”, thêm nữa, ông này còn cho đăng báo PR bản thân rằng, tết ông ta không nhận quà bất cứ ai. Nhưng sau đó thì sao? Ông ta cùng với người tiền nhiệm dính vụ Mobifone mua AVG, cả nhóm nâng khống giá trị AVG để rút ruột trên 7000 tỷ đồng chia chác.

Nguyễn Bắc Son từng đứng đầu bộ dối trá TT & TT, kết quả là ông ta nhận hối lộ của Phạm Nhật Vũ 3 triệu đô, nhận của Lê Nam Trà 200 ngàn đô và nhận của Cao Duy Hải 200 triệu đồng. Đấy là con số bước đầu khai thác được, còn phần chia chác trong hơn 7000 tỷ tiền nâng khống giá trị của AVG thì chưa tính đến.

Thực ra Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn chỉ là một mẫu thử của một ĐCS gồm hàng triệu con người tham nhũng rải rác ở mọi cấp độ, tùy theo vị trí và quyền lực của từng người mà mức độ kiếm chác có thể nhiều hơn hay ít hơn. Hãy nhìn nhân dân đất nước này ắt thì biết, thu nhập bình quân đầu người chỉ ở con số 2500 đô mỗi người, rất thấp, chỉ bằng 1/12 thu nhập người dân Hàn. Tính bình quân đã thấp vậy nhưng tài sản đất nước tập trung rất lớn ở túi quan chức, chuyện quan phường ở Việt Nam kiếm triệu đô không phải là hiếm. Điều này có nghĩa là thịt con gà đẻ trứng vàng đang nằm trong miệng quan chức CS chứ không còn nằm trên thân con gà nữa.

Sự dối trá không những mang lại cho ĐCS món “thịt gà thơm lừng” mà còn giúp đảng ngồi trên ngai lâu dài. Đó là lý do tại sao những ai nói sự thật ở xứ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam này đều phải trả giá rất đắt cho dù họ không hề có tội. Đứng trước lợi ích như vậy thì tất nhiên những đảng viên có chức có quyền phải bảo vệ đảng của họ tới cùng. Có thể nói không ngoa rằng, để có lòng trung thành của đảng viên thì tất ĐCS phải tùng xẻo nhân dân. Đó là mối quan hệ nhân quả. Vậy có cách nào để làm tan rã ĐCS?  Có! Hãy chống lại những trò tùng xẻo ấy một cách quyết liệt bằng các biểu tình, bãi khóa bất tuân dân sự như dân Hồng Kông đang làm. Đó là con đường duy nhất để dân thóat nghèo và đất nước thoát họa./.

Tham khảo:

https://infonet.vn/ra-mat-sach-do-bo-truong-bo-tttt-truong-minh-tuan-chu-bien-post213334.info

https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-tt-tt-tet-nay-toi-khong-nhan-qua-cua-bat-cu-ai-20170203191610455.htm

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux