Chuyên gia cảnh báo về nguy cơ dân cư Hạ Đình bị nhiễm độc thuỷ ngân

- Quảng Cáo -

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vào hôm 28 tháng Tám, 2019, Ủy Ban Nhân Dân (UBND) Phường Hạ Đình ra thông báo khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trong vòng bán kính 1 km tính từ tâm điểm của đám cháy trong vòng 21 ngày. Người dân cũng được khuyến cáo không nên sử dụng nước ở các bể chứa trong bán kính 1 km từ tâm điểm của đám cháy.

Một số chuyên gia khoa học lên tiếng với truyền thông rằng cảnh báo của UBND Phường Hạ Đình về nguy cơ nhiễm độc và kêu gọi người dân cần chú ý phòng nhiễm độc, sau vụ cháy ở nhà máy Công ty Rạng Đông, là cần thiết. Vì chất thủy ngân và bột huỳnh quang được sử dụng để sản xuất bóng đèn, khi bị nung trong nhiệt độ cao sẽ biến thành hơi, hòa vào không khí và phát tán với nồng độ cao sẽ gây hại sức khỏe con người.

Thế nhưng chỉ sau 1 ngày ban hành thông báo, UBND Phường Hạ Đình ra quyết định thu hồi khuyến nghị qua viện dẫn “không đúng thẩm quyền và chưa đủ cơ sở”.

Việc nhanh chóng ban hành khuyến nghị của chính quyền địa phương phường Hạ Đình về nguy cơ độc hại sau vụ cháy ở nhà máy Công ty Rạng Đông, nhưng ngay sau đó lại thu hồi đã làm dấy lên sự hoang mang và nghi ngờ trong dư luận.

- Quảng Cáo -

Tiến Sĩ Nguyễn Hồng Vũ, thuộc Viện Nghiên Cứu Ung Thư City of Hope, ở California, Hoa Kỳ nói ông rất bất ngờ khi nhà nước đã quyết định “thu hồi khuyến cáo” và nhà máy Rạng Đông đưa văn bản giải thích khẳng định không có nguy cơ nguy hại đến môi trường, đến sức khỏe người dân…

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here