Âm mưu thật sự của con đường cao tốc Bắc Nam

- Quảng Cáo -

Việt Kiến|

Phần lớn truyền thông lâu nay đưa tin, đều nhấn mạnh ý nghĩa kinh tế của con đường này, và cái cần phải ngăn chặn chỉ là nhà thầu Trung Quốc, chống thất thoát. Đây cũng là cái bẫy tư duy mà nhà nước CS Tàu và Việt đã dày công tạo ra bằng các bài báo trên BBC và cả VOA. Tất cả người dân đang bị đưa vào thế đã rồi. Vì không hiểu được ý đồ thực sự của Tàu cộng nên mọi lên án là quá yếu ớt. Âm mưu thức sự là đây:

1.Trong những năm qua, Trung cộng đã chiếm lĩnh rất nhiều căn cứ dọc bờ biển Việt Nam như chúng ta đã biết, việc xây dựng hoàn thiện 3 đặc khu cho dù sự phản kháng của người dân đã là thắng lợi cực lớn. Song như thế là chưa đủ, cần một con đường kết nối các cứ điểm đó với nhau. Chúng ta có thể chắc chắn, khi cần những Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Formosa Vũng Áng, Nhiệt điện Vĩnh Tân… sẽ nhanh chóng trở thành căn cứ quân sự . Dự án đường cao tốc Bắc Nam sẽ nối các căn cứ đó trở thành một dải liên tục.

2. Đường chữ U trên cạn
Trong khi người dân không có giải pháp nào để đưa vụ việc kiện Trung cộng vi phạm chủ quyền lãnh hải trên biển đông như Philippin đã làm. Hàng trăm vụ đâm chìm tàu thuyền của ngư dân đều bị chính quyền im lặng thời gian gần đây. Đường hàng không của Việt Nam đã hoàn toàn dời vào trong đất liền, việc đất nước đã mất chủ quyền biển đảo đã là điều đau đớn phải chấp nhận. Khi chúng ta không thể làm gì với đường chữ U trên biển, Trung cộng đã nhanh chóng vẽ lại đường chữ U lấn vào Vịnh Bắc Bộ và đang từng bước hoàn thành Đường chữ U trên bộ.
Hình hài đất nước quá mỏng manh, đây cũng là con dao xuyên suốt Việt Nam

- Quảng Cáo -

3. Một vành đai – Một con đường.
Trong binh pháp Tôn tử , có mưu kế hiểm độc mượn đường diệt Quắc mà chúng ta không lạ. Nhiều triều đại TQ đã muốn chiếm nước ta bằng kế này mà không thành khi muốn mượn đường nước ta để chiếm Cham Pa. Nhà nước CS đã cho TQ mượn toàn bộ đất nước để thực hiện chiến lược một vành đai – một con đường. Cho dù dự án này có thất bại thì việc chiếm đóng VN coi như xong thông qua sự kiểm soát con đường này.

4. Dọn chiến trường cho chiến tranh Mỹ – Trung.
Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung đang từng bước hiện hình cho một cuộc chiến tranh thực sự, vì Trung cộng đã đi quá giới hạn để có thể dừng lại khi đã cho xây quá nhiều căn cứ trên biển Đông và Mỹ và đồng minh không thể cho phép điều này .
Cách tốt nhất để thẳng trong một cuộc chiến là hãy chuẩn bị thật kỹ cho nó để kẻ thù khiếp sợ mà không dám đánh. Việc mong muốn kéo dài chiến tranh thương mại Mỹ – Trung của Tàu cộng nhằm mục đích này. Chuẩn bị chiến trường.
Trung cộng không hề có thế mạnh hải quân và không quân khi so sánh với Mỹ và đồng minh. Vậy các căn cứ cố định trên bờ luôn là thế mạnh của nó, và vì vậy nó cần hệ thống căn cứ liên tục trên bờ biển đông để chủ động cho cuộc chiến. Tất cả các đặc khu nằm ở những vị trí cực kỳ chiến lược về an ninh. Điều đó cực kỳ nguy hại, vì Việt Nam lần nữa bị lôi thẳng vào cuộc chiến mà dân tộc này không hề muốn và không hề biết.

5. Mọi thứ đã sẵn sàng, bước công bố tập đoàn Thái Bình Dương của Trung Quốc muốn được tham gia đầu tư dự án đường cao tốc Bắc – Nam tại Việt Nam theo hai hình thức: EPC và BTO chỉ là bước cuối mà thôi. Tuyến đường này đã được cắt nhỏ làm nhiều phần và đã được thi công từ năm 2018 đến nay. Điều đau lòng là một số đoạn đã dùng tiền ngân sách để thi công, với sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền CS, đây là chiêu dùng mỡ nó rán nó thật đau đớn.
Ví dụ dự án cầu bắc qua sông Lam nối Nghệ An và Hà Tĩnh tại cửa hội đã khởi công đầu năm nay, đầu tư gần 1000 tỷ hoàn toàn dùng vốn VN.
https://tuoitre.vn/khoi-cong-cau-cua-hoi-bac-qua-song-lam-n…

SỐ PHẬN DÂN TỘC BỊ ĐEM BÁN

Đây là con đường sinh mạng của dân tộc Việt Nam, chỉ cần nhìn vào tuyến đường sắt Hà Đông – Cát Linh chỉ dài 13km đã thấy được hiểm họa: Đường sắt Cát Linh-Hà Đông dài 13.05 km, tổng vốn đầu tư ban đầu là 552 Triệu USD, sau đó đội vốn lên 891,92 triệu USD. Sau 2 năm chậm tiến độ, dự án đội vốn thêm 339,1 triệu Mỹ Kim, tổng số vốn dự án lên đến 1 tỷ 231,02 Triệu Mỹ Kim. Mỗi năm VN phải trả cho Chia Eximbank 28,8 triệu Mỹ Kim (tương đương 650 tỷ đồng VN) cho số tiền vay ưu đãi 250 triệu Mỹ Kim, chưa kể số vốn vay 419 triệu MK trước đó không thấy đề cập đến (theo số liệu Bộ Tài Chánh csVN đến cuối tháng 12/2018). Như vậy, cứ nhân lên chiều dài đường cao tốc Bắc-Nam sẽ thấy “núi nợ” khủng khiếp đến mức độ nào nếu để cho Trung cộng bao thầu trọn gói từ A-Z dự án nầy?

Đường cao tốc Bắc- Nam dài 2095 km theo thông báo đầu tiên có giá trị khoảng 50 tỷ đô la. Trung cộng sẽ thực sự bỏ vào đây bao nhiêu tỷ đô để mua đứt số phận gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Chúng ta cũng không quên chỉ từ khoản vay đầu tiên 307 triệu đô la mà chính phủ Srilanka đã phải gán cả cảng biển Hambantota cho Tàu cộng 99 năm. Song ở đây cũng chỉ là một cảng biển, đối với đất nước ta, chính quyền CS đang giao cho Tàu cộng cả đất nước.
Nó có thể chỉ cần bỏ vài tỷ để thực sự có được hợp đồng để khống chế toàn bộ bộ máy chính trị và quyền ra vào cho hàng triệu công nhân. Và sau đó dễ dàng dùng cả tuyến đường để cắm nợ ngân hàng để thực hiện. Cho dù thế nào 50 tỷ /100 triệu = 500 đô la.

500 đô la cho một số phận người Việt, quá rẻ phải không? Có cái ngu và cái đau đớn nào hơn nỗi đau này?

Tại sao bạn không chung tay đăng lại hay chia sẻ bài viết này khi bạn còn có quyền chủ động, đất nước này cần sự lên tiếng của bạn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here