Từ tiền đến xe và bây giờ là tàu của ‘nó’ đã vào sâu lãnh thổ VN!

Bức tranh ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’
- Quảng Cáo -

Thường Sơn – (VNTB) – Cú xâm nhập của tàu Hải Dương 8 và nhóm tàu hộ vệ cho nó của Trung Quốc vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam, chỉ cách thành phố biển Phan Thiết có 180 km, đã phóng thêm một nhát cọ để dần hoàn tất bức họa mang tên ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’.

***

Cú xâm nhập quá tự tin trên vẫn chỉ được thông tin bởi hãng tin Reuters – theo dữ liệu của trang web Marine Traffic theo dõi các chuyển động của tàu vào ngày 24/8/2019, và mạng xã hội chứ không phải bởi bất cứ phương tiện nào trong số hơn 800 tờ báo quốc doanh và hệ thống tuyên giáo của đảng CSVN – những địa chỉ mà suốt từ đầu tháng 6 năm 2019, khi Hải Dương 8 bắt đầu chiến dịch gây hấn tại khu vực Bãi Tư Chính như vào chốn không chủ quyền, cho tới nay đã hầu như câm nín về thông tin cho người dân.

Những nhát cọ trước đây làm tôn bức tranh ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’ là đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã được lưu hành và tiêu xài thoải mái và công nhiên ở nhiều tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam và cả ở những thành phố du lịch đầy rẫy du khách Trung như Đà Nẵng, Nha Trang… Vào năm 2018, thậm chí chính quyền Việt Nam còn chấp nhận cho người Trung Quốc được lái xe vào sâu trong lãnh thổ Việt Nam tới 180 km.

- Quảng Cáo -

Tất cả đều là của ‘nó’, và ‘nó’ đang dần biến lãnh địa và lãnh hải Việt Nam thành một thứ sân sau mang mùi và màu Trung Quốc.

Trong khi đó, Bộ Chính trị Việt Nam cùng cấp bộ nhỏ hơn là Bộ Quốc phòng vẫn tuyệt đối chẳng có một phản ứng nào ra hồn.

Phản ứng được xem là ‘dũng cảm’ nhất từ lực lượng hải quân Việt Nam là điều hai tàu hộ vệ tên lửa mang tên Quang Trung và Trường Sa ra khu vực Bãi Tư Chính – theo thông tin từ các hãng tin quốc tế chứ không phải bởi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam lúc nào cũng ‘đọc vẹt’ – té ra chỉ là một động tác giả tạo và thêm một lần nữa, trong số rất nhiều lần từ trước tới nay, chứng minh tính chất ‘hải quân bám bờ’ trong khi ngư dân Việt phải ra sức bám biển dù bị tàu Trung Quốc đâm va và bắn giết, là bất di bất dịch và … đúng quy trình.

Đã có tin tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung, sau ít ngày bơi lội ngoài biển mà chẳng biết để làm gì, cuối cùng đã rút về quân cảng Cam Ranh. Đồng nghĩa với việc để mặc cho các tàu Trung Quốc tự do xâm nhập vùng biển chỉ cách Phan Thiết chưa đầy 200 cây số.

Và có trời mới biết sẽ còn tự do xâm nhập những vùng biển nào khác của Việt Nam trong thời gian tới…

Thế còn các tàu ngầm lớp Kilo – lên tới 6 tàu – mà quân chủng hải quân Việt Nam sở hữu sau khi được người Nga ưu ái bán cho – đâu mất cả rồi?

‘Đừng có nói là các tàu ngầm lớp Kilo còn phải lo đi chống ngập ở các thành phố bị ngập lụt là Hà Nội và Sài Gòn’ – một số người dân bình phẩm trên mạng xã hội.

Và một lần nữa, câu vè dân gian mới toanh lại nổi lên từ Bắc chí Nam: “Chống giặc bằng cờ, chống ngập bằng lu, đứa nào nói đảng ngu là thằng phản động”.

Trong khi đó, ‘mọi việc đã có đảng và nhà nước lo” vẫn kiên định chết giẫm ở đó. Thậm chí một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc của ‘quân đỏ’ – những người Việt thân chính quyền đang sinh sống ở Đức và phất cao cờ đỏ sao vàng – đã được vài tờ báo nhà nước đưa tin và hình ảnh nhưng lại bị Ban Tuyên giáo trung ương tuýt còi và lệnh gỡ bài ngay sau đó, cho thấy căn bệnh sợ hãi ‘thiên triều’ đã ăn quá sâu vào não trạng giới quan lại cầm quyền Việt Nam và khiến tê liệt phần lớn, nếu không nói là toàn diện hệ thống dân sự và cả quân sự của chế độ này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here