Trung Hoa Mộng

- Quảng Cáo -

Ngô Nhật Đăng|

Các nhà phân tích cho biết các giao dịch thanh toán toàn cầu trong tháng 7 liên quan đến đồng Nguyên (nhân dân tệ) của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2018 bởi các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, nó làm giảm dòng chảy thương mại toàn cầu và sự mất giá của nó đã cản trở việc sử dụng đồng Nguyên ở nước ngoài.

Giao dịch được thực hiện tại hoặc thông qua Hồng Kông chiếm 3/4 tổng số tiền sử dụng ở nước ngoài của đồng Nguyên, nhưng 13 tuần biểu tình chống chính phủ và tác động sâu sắc của Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã giáng một đòn mạnh vào kế hoạch chiến lược của Bắc Kinh nhằm biến đồng Nguyên thành tiền tệ quốc tế được sử dụng rộng rãi.

Xia Le, một nhà kinh tế tại Hồng Kông cho biết các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã phủ bóng lên nền kinh tế địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ và du lịch thường chấp nhận đồng Nguyên như một phương thức thanh toán từ du khách Trung Quốc đại lục.

- Quảng Cáo -

Theo báo cáo của Swift, Hồng Kông là trung tâm giao dịch nhân dân tệ ở nước ngoài chiếm ưu thế, chiếm 75% các khoản thanh toán quốc tế bằng đồng Nguyên trong tháng 7, tiếp theo là Anh ở mức 5,9% và Singapore là 3,5%.

Các nhà phân tích còn cho biết sự mất giá của đồng Nguyên và quan điểm thị trường được chia sẻ rộng rãi rằng đồng Nguyên sẽ suy yếu hơn nữa trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, đã làm giảm thêm sự sẵn lòng của các nhà đầu tư và người tiêu dùng sử dụng loại tiền này.

Chính quyền Trung Quốc đã để tỷ giá đồng Nguyên mất giá khoảng 15% so với đồng đô la Mỹ kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột thương mại vào tháng 3 năm ngoái để chống lại tác động của thuế quan Mỹ. Các nhà phân tích của Standard Chartered Becky cho biết hôm thứ Năm rằng Bắc Kinh sẽ cho phép đồng Nguyên mất giá hơn nữa để đáp ứng với mức thuế cao hơn từ Mỹ. Ngân hàng đã hạ dự báo tỷ giá đồng Nguyên vào cuối năm 2019 xuống 7,23 so với đô la Mỹ so với ước tính trước đó là 6,86.

Eugenia Fabon Victorino, người đứng đầu chiến lược châu Á của SEB, ước tính rằng đồng nhân dân tệ sẽ cần tiếp tục giảm xuống khoảng 7,8 Yuan/1 dollar vào cuối năm nay để hấp thụ đầy đủ các tác động của thuế quan thực tế và theo kế hoạch của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc.

Quy trình quốc tế hóa đồng Nguyên thông qua thanh toán xuyên biên giới diễn ra chậm do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại và thu hẹp thương mại Trung Quốc. Mặt khác, nhu cầu về dự trữ bằng đồng Nguyên của người nước ngoài cũng giảm do đồng tiền mất giá.

Tổng hợp từ các báo./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here