Vingroup tựa vào chính phủ để tăng doanh số bán xe

- Quảng Cáo -
lược dịch
(VNTB) – Vingroup, tập đoàn đầy tham vọng của Việt Nam gần đây đã đưa ô tô vào danh mục đầu tư ưu tiên cao của công ty, và đang cung cấp cho phía chính phủ Việt Nam một nguồn xe, trong khi đề ra các chính sách ưu ái hơn cho giới lái xe.
 
***
VinFast bắt đầu giao xe cho khách hàng vào tháng 6, hai năm sau khi công ty được thành lập. Công ty cho biết họ đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng từ các tài xế trước khi xe bắt đầu ra khỏi dây chuyền lắp ráp.
Tâm Chánh, một chuyên gia chính trị và phân tích thị trường độc lập của Việt Nam cho biết, với nhóm khách hàng là Chính phủ và doanh nghiệp thì có thể giúp VinFast đạt 15.000 đơn trong năm đầu tiên. Bản thân chính quyền cũng đôn đả giới thiệu các ưu đãi để hỗ trợ ngành công nghiệp xe hơi này, và “VinFast sẽ là một trong những người hưởng lợi lớn”, ông Chánh nói thêm.
Đây là nhà sản xuất ô tô bản địa duy nhất của Việt Nam.
Đầu tháng này, Vingroup tuyên bố họ đang hợp tác với ứng dụng gọi xe FastGo để cung cấp các thỏa thuận tài chính cho tối đa 1.000 tài xế mua xe VinFast. Sự hợp tác bắt đầu vào tháng Chín.
Thỏa thuận tài chính sẽ cho phép các tài xế mua một chiếc Fadil với giá thanh khoản trước là 20% so với giá đề xuất. Fadil lhiện có giá khởi điểm khoảng 450 triệu đồng (19.400 USD) .
FastGo gắn với Fadil sẽ độc quyền trong chờ và nhận hành khách tại các khu phức hợp Vingroup tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
Tại Hà Nội, Vingroup có 10 khu phức hợp lớn bao gồm nhà ở, khách sạn, văn phòng và các cơ sở khác như 8 trung tâm thương mại lớn, 41 siêu thị Vinmart, 19 trường học Vinschools, bốn bệnh viện Vinmec và một điểm nghỉ dưỡng.
FastGo, trong khi đó, sẽ giảm giá 50% cho khách hàng đặt chuyến đến hoặc đi từ các điểm đến của Vingroup tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.
Sự hợp tác cũng kêu gọi FastGo thuê 500 xe từ VinFast. Các lô hàng đầu tiên, khoảng 200 Fadils, sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, theo báo chí trong nước cho biết.
Vingroup đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD vào nhà máy ô tô của mình đặt tại thành phố cảng Hải Phòng. Ban đầu, VinFast dự kiến sẽ sản xuất 250.000 xe mỗi năm (doanh số bán xe chở khách của Việt Nam đạt mức 276.000 vào năm 2018). Mục tiêu cuối cùng của VinFast là xây dựng 500.000 xe mỗi năm.
Mục tiêu đó vẫn còn một chặng đường dài. Và để đạt được, Vingroup muốn khai thác thị trường nước ngoài.
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, phụ trách dự án VinFast, nói với báo chí rằng, công ty dự kiến sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar, mặc dù ông không đề cập thời điểm cụ thể.
Nguyễn Hữu Tuất, người sáng lập và Giám đốc điều hành của FastGo, nói với Nikkei Asian Review rằng đang có một thỏa thuận tiềm năng cung cấp xe VinFast cho doanh nghiệp của FastGo tại Myanmar, nơi công ty đã hoạt động từ tháng 12.
VinFast cũng đang đề cập với chính phủ Việt Nam về việc thay thế lượng xe công, bằng VinFast, các nguồn tin cho biết.
Chính phủ Hà Nội đã chi hơn 1 nghìn tỷ đồng mua 1.081 xe trong năm 2017, và Việt Nam cũng có hơn 39.400 phương tiện công cộng trị giá hơn 1 tỷ đô la, báo cáo cho biết. Thường thì nguồn xe công được đến từ hãng Toyata hoặc một số hãng xe nước ngoài khác.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here