Trung Cộng chiếm lãnh hải của Việt Nam: Lỗi thuộc về độc tài Nguyễn Phú Trọng

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Trong khi dư luận cả nước đang sôi sục về thông tin Trung Quốc lại đưa tàu ra bãi Tư Chính để tiến hành thăm dò dầu khí, đồng thời trắng trợn xâm lấn lãnh hải của Việt Nam, còn các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế cũng đang dành sự quan tâm lớn đến cách hành xử kiểu “cá lớn bắt nạt cá bé” của Trung Quốc, thế mà rồi trong một thông báo mới đây trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày 20/8, Bộ chính trị đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ đưa ra được một thông báo hết sức vẩn vơ: “Bộ Chính trị yêu cầu rà soát an ninh các dự án đầu tư nước ngoài”.

Nhiều người nghĩ, Bộ chính trị của xứ Thiên Đường XHCN đúng là quá rảnh rỗi đến nỗi họ đưa ra một việc mà từ trước đến nay họ vẫn làm, thậm chí làm rất tốt là đằng khác, đó là rà soát an ninh các dự án đầu tư nước ngoài.

Thử nhìn những dự án đầu tư của các nước phương Tây vào Tây Nguyên mà xem, họ lập tức bị rà soát xem có âm mưu gì cho việc kích động người Thượng lật đổ chính quyền hay không. Thậm chí, các dự án xóa đói giảm nghèo tại các vùng sâu vùng xa cũng bị kiểm tra an ninh gắt gao, những người nước ngoài và cả những người Việt Nam có liên quan đều bị rà soát, thẩm vấn rất gắt gao vì nhà cầm quyền sợ có “biến”…

- Quảng Cáo -

Câu chuyện nằm ở chỗ từ khi được Trung Cộng mà cụ thể là Tập Cận Bình chống lưng để tái cử chức Tổng Bí Thư vào tháng 1/2016 và rồi kiêm thêm chức Chủ tịch nước, ông Nguyễn Phú Trọng đã dành cho các doanh nghiệp Trung Quốc những đặc quyền hết sức to lớn. Thậm chí, vụ Formosa xả thải khiến cá chết hàng loạt lại 4 tỉnh miền Trung vào tháng 4/2016 và làm mất mưu sinh của hàng trăm ngàn con người, thế rồi Nguyễn Phú Trọng và đồng đảng của ông ta cũng chỉ tặc lưỡi cho qua. Không những vậy, nhà cầm quyền cộng sản còn đàn áp đánh đập bắt giam những người biểu tình chính đáng và những nhà đấu tranh vì môi trường.

Có thể hiểu, với việc Bộ Chính trị yêu cầu rà soát an ninh các dự án đầu tư nước ngoài thì Nguyễn Phú Trọng và Bộ chính trị Việt Nam đang dọa Trung Cộng là sẽ không tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của nước này tham gia vào các dự án tại Việt Nam mà cụ thể nhất là dự án xây đường sắt cao tốc Bắc Nam. Trước đó, đã có nhiều thông tin cho rằng, các nhà thầu Trung Quốc đang được bật đèn xanh để trúng thầu nhiều gói trong dự án này.

Với tình hình trên, rõ ràng là Nguyễn Phú Trọng đã bị dồn tới đường cùng và đành phải làm nũng Tập Cận Bình, tuy nhiên chỉ dám làm nũng thôi chứ không dám chơi ăn miếng trả miếng một cách sòng phẳng, kiểu kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế như Philipin đã làm.

Tâm lý mắc nợ cũng khiến cho Nguyễn Phú Trọng không dám lên tiếng phản đối Trung Quốc cho dù nước này đang xâm lấn vùng biển Việt Nam. Hèn hơn nữa là trong thời gian vừa qua, Ban tuyên giáo đã chỉ đạo nhiều nhà báo đang làm cho các cơ quan báo chí quốc doanh, đăng tin trên facebook là Việt Nam cử tàu ra để đối đầu với Trung Quốc, thậm chí là đã có những va chạm trên biển. Đáng nói là vịt ấy không được báo chí quốc doanh đăng bài vì sợ Tập Cận Bình giận.

Gieo hạt nào thì ăn quả nấy. Chính Nguyễn Phú Trọng và BCT phải chịu trách nhiệm trước dân vì đã làm ngơ cho Trung Cộng từng bước ngấm ngầm gặp nhấm chủ quyền của Việt Nam từ lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chữ viết, chính trị … cho đến lãnh thổ, lãnh hải.

Cần phải truy tố trước pháp luật kẻ từng nói rõ ràng rằng: “Trà Việt Nam không ngon bằng trà Trung Quốc” trên truyền hình. Và kẻ đó không ai khác chính là người đứng đầu ĐCS Việt Nam – Nguyễn Phú Trọng!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here