Quảng Cáo

Tin lạ (ngày 20/8/2019)

Quảng Cáo

Thuan Van Bui|

Sau mấy ngày báo chí lề đảng “cảnh báo”, “đề phòng” về “nguy cơ các thế lực thù địch” lợi dụng chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt nam ở Tư Chính để “chống phá” bọn thân địch- thờ địch. Hôm nay báo chí lại có nhiều tin bài “lạ” với lời lẽ khá mạnh:

1. “Không chấp nhận TQ dùng đường lưỡi bò để xâm phạm vùng biển VN”.

2. Báo Người Lao Động có bài: “Trung Quốc lộ rõ tham vọng ở biển Đông”. Ơ kìa “lộ rõ” là sao? Tham vọng của Trung cộng đã rõ như ban ngày từ hàng chục năm nay còn gì? Chỉ có các thế lực thờ địch mới mù mờ hoặc cố tỏ ra mù mờ, xưng anh em đồng chí với bọn đã, đang và sẽ xâm lược tổ quốc.

3. PLO mạnh mẽ hơn với bài: “Từ bãi Tư Chính đến đàm phán COC: Lật tẩy ý đồ Trung Quốc”.

4. “Biển Đông: Trung Quốc coi thường luật, các nước cùng hành động” là nhan đề bài viết trên báo điện tử VnMedia. (Luật mà bài viết dẫn ra là luật pháp quốc tế hay nói ngắn gọn là “luật chơi chung” của thế giới. Chuyện Trung cộng lưu manh, tráo trở, không tuân thủ trong các “luật” chung của quốc tế là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, Việt cộng cũng lưu manh, tráo trở y như đảng anh Trung cộng trong việc tuân thủ các “luật chơi chung” với thế giới văn minh. Cứ nhìn các vấn đề về dân chủ- nhân quyền, thể chế độc tài, bộ máy bịt miệng và đàn áp khổng lồ… là thấy rõ bọn Việt cộng cũng không có chơi theo luật chung).

5. Báo Tuổi Trẻ có bài: “Coi chừng Trung Quốc ‘giương đông kích tây'”. Cũng bài trên Tuổi Trẻ ngày 19/8 : “Trung Quốc ngụy biện về bãi Tư Chính”. (Cả 2 bài viết này đều có lời lẽ khá cứng rắn, sát với thực tế).

6. Trên báo Thanh Niên có bài: “Chứng lý không thể chối cãi về chủ quyền biển của VN”. Trong bài viết này có đưa ra nhiều bản đồ, trích dẫn nhiều tài liệu về chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa- Trường Sa từ thế kỷ 15. Đáng chú ý là bài viết khẳng định: Các chứng cứ, bản đồ, tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam được “Phương Tây công nhận”. (Chỗ phương Tây công nhận này cũng cho thấy nhiều cái thú vị về thứ “tiêu chuẩn kép”, thể hiện độ lưu manh, tráo trở của chế độ này. Đa nguyên, đa đảng, tự do dân chủ, tự do ngôn luận, báo chí tự do, tự do lập hội, biểu tình, các quyền con người… phương Tây đều công nhận cả đấy mấy ông Việt cộng ạ!).

7. Mấy ngày nay, báo chí lề đảng liên tiếp đưa tin về 2 Đại tướng không quân Mỹ lên tiếng ủng hộ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. Hai vị này còn mạnh mẽ tuyên bố ủng hộ Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc không xâm phạm và tôn trọng chủ quyền của Việt Nam. (Điều quái lạ ở đây là không tướng nào trong số mấy trăm “thằng tướng” của quân đội Việt Nam lên tiếng khẳng định chủ quyền quốc gia, lên án Trung cộng xâm lược. Thế mới lạ!).

8. Lạ nhất là: Dù tình hình chủ quyền quốc gia đang như nước sôi lửa bỏng, dù Trung cộng gây hấn xâm phạm cả tháng nay, nhưng “con rùa” già (nghe đồn là giống rùa Lại Đà) vẫn đang rúc kỹ, rụt cổ đâu đó, chưa thấy xuất hiện hay lên tiếng về chủ quyền đất nước. Cả đàn lãnh đạo chóp bu cũng “học tập tấm gương” con rùa già, tất cả đều rụt cổ!

9. Bổ sung thêm một tin lạ nữa có trên Thời báo Chứng khoán Việt Nam: “Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa quyết định thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện của Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited (Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc) tại Hà Nội”. (Không thấy báo chí nói đến nguyên nhân thu hồi giấy phép! Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được cấp phép mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2012)./.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux