Địa chấn, khởi nguồn của sóng thần

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Phải nói ĐCS Trung Quốc là một tập đoàn chính trị có thủ đoạn vượt trội so với các ĐCS khác đang tồn tại trên thế giới. Từ khi Liên Xô đang là thời cực thịnh, ĐCS Trung Quốc đã đi những bước đi quan trọng tránh cho họ khỏi bị sụp đổ sau này. Sự trụ vững của ĐCS Trung Quốc bắt đầu bằng những bước đi rất sớm, bước đi ấy bắt đầu từ năm 1962, Trung Quốc quyết định không đứng chung xuồng với Liên Xô nữa. Và thêm vào đó là năm 1978 họ đã dẹp bỏ mô hình kinh tế cũ kiểu Liên Xô để xây dựng CNXH mang màu sắc Trung Quốc. Sau 2 bước đi này thì Trung Quốc đã tạo cho mình một cách chơi riêng không cùng hội cùng thuyền với nhóm Liên Xô – Đông Âu. Vì đã tách khối nên sau này ĐCS Trung Quốc đã không chết chìm cùng với đám CS này.

Bắt đầu từ những năm 80 của thế kỷ trước cơn địa chấn mang tên “phong trào biểu tình đòi dân chủ” bắt đầu xuất hiện và càng về sau càng tăng dần cường độ. Đến năm 1989 thì cơn địa chấn ấy đã biến thành sóng thần thực sự quét qua các nước Đông Âu, Liên Xô và cả Trung Quốc. Tại Đông Âu thì các ĐCS ở Ba Lan, Hungary, Đông Đức, Bulgaria, Tiệp Khắc và Romania đã ngã nhào ngay đợt sóng này. Cơn địa chấn ấy cũng quét qua Trung Quốc làm ĐCS Trung Quốc đứng trước nguy cơ sụp đổ. Đỉnh điểm là ngày 04/06/1989 lãnh đạo Bắc Kinh đã cho quân đội nghiền nát chính nhân dân của mình trong biển máu tại quảng trường Thiên An Môn. Họ đã không hành động như các ĐCS ở Đông Âu mà họ làm khác, họ quyết định tàn sát dân để đảng tồn tại.

Lại nói về địa chấn theo nghĩa đen thì ta sẽ thấy, vùng nào là vùng bất ổn của vỏ trái đất sẽ xảy ra động đất mãi. Như Nhật Bản năm 1995 động đất kinh hoàng xảy ra ở Kobe, thì năm 2011 cũng xảy ra trận động đất kèm thảm họa sóng thần kinh hoàng nữa. Và chắc chắn rằng những cơn địa chấn cực mạnh như vậy cũng sẽ xảy ra trong tương lai vì đặc trưng của vỏ trái đất vùng đó. Mà nói đến địa chấn thì nó luôn mang tính bất ngờ, khó lường và không ai có thể xác định được thời gian nào nó sẽ xảy ra. Tương tự như vậy, cơn địa chấn dân chủ sẽ xuất hiện tại các nước độc tài, và nó sẽ khó đoán giống như địa chấn hiểu theo nghĩa đen. Năm 1989 – 1991 là Liên Xô, Đông Âu và Trung Quốc, vào năm 2011 nó xảy ra ở tại các nước Ả Rập với tên gọi là Mùa Xuân Ả Rập đã làm hàng loạt nhà độc tài bị lật đổ. ĐCS Trung Quốc tuy đã thoát khỏi cơn sóng thần dân chủ năm 1989 nhưng vì Trung Quốc vẫn duy đang trì chế độ độc tài nên cơn địa chấn tiếp theo chắc chắn sẽ xuất hiện trở lại với Trung quốc như là một quy luật tất yếu, có điều không ai đoán được khi nào mà thôi.

- Quảng Cáo -

Khi một loạt ĐCS Đông Âu tưởng như vững chắc nhưng rồi bị sóng thần dân chủ quét sạch trong một nốt nhạc, thì lúc ấy ĐCSVN thấy mình chới với trước sóng dữ nên họ đã có một quyết định hết sức sai lầm, một quyết định mà chắc chắn lịch sử sau này sẽ nguyền rủa họ. Đó là ĐCSVN đã vứt bỏ quyền lợi đất nước và tự nguyện bơi sang Bắc Kinh bấu víu vào kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, bởi vì các lãnh đạo ĐCSVN lúc đó họ cho là chỉ có dựa vào kẻ đã trụ vững trước sóng thần dân chủ 1989 mới là cứu cánh cho họ. Chính vì ích kỷ cho đảng mà quyền lợi đất nước bị đem làm vật hy sinh để làm quà gặp mặt tại Thành Đô 1990.

ĐCSVN được ví như anh chàng bơi kém, nhìn thấy sóng dữ hoảng quá nên quyết ôm chân thằng mà đã biết trụ vững trước sóng dữ -Trung Cộng để tìm kiếm chỗ dựa. Cho nên Trung Cộng cứ hết ăn hiếp rồi đến xỉ vả CSVN nhưng kẻ đeo bám này vẫn chịu nhục mà ôm. Có thể nói hành động này của ĐCS vừa đem lại nỗi nhục cho dân tộc vừa đem lại nỗi nhục cho nhân dân và đem lại nỗi nhục cho chính họ, nhưng mồm của họ vẫn cứ trân trọng kẻ này bằng 2 chữ ô nhục, đó là từ “Bạn Vàng”.

Cơn địa chấn như đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại với tâm chấn Hồng Kông. Ngày 01/07/2019 kỷ niệm ngày Hồng Kông về với Trung Quốc dân Hồng Kông xuống đường biểu tình đòi dẹp bỏ Luật Dẫn Độ. Thế là cho đến hôm nay, đã 50 ngày nhưng cuộc biểu tình không hề kết thúc mà cường độ mỗi ngày còn dữ dội hơn. Điều này đang làm ĐCS Trung Quốc lo sợ. Họ đang động binh và rất muốn kết thúc cuộc biểu tình của dân Hồng Kông như Thiên An Môn thứ 2, nhưng xem ra không dễ. Vì sao? Vì Thiên An Môn nằm trong Trung Hoa Đại Lục nên ĐCS Trung Quốc có thể đóng cửa giết sạch rồi rửa sạch tay vấy máu là xong, còn với Hồng Kông mà làm vậy thì không thể được. Hồng Kông đang ở thời đại Internet, và ở đây người ta xài facebook chứ không xài Weibo nên cả thế giới dễ dàng dõi theo từng hơi thở, từng bước đi của dân Hồng Kông. Nếu động binh dìm dân Hồng Kông trong biển máu thì hậu quả sẽ khôn lường với ĐCS Trung Quốc.

Hiện nay ĐCS Trung Quốc đang mong cho dân Hồng Kông hạ nhiệt xuống để họ khỏi phải xả súng, và ĐCSVN cũng ngóng theo cơn địa chấn này và chắc chắn họ cũng mong điều tương tự như quan thầy của họ. Thầy trò 2 anh CS lưu manh không muốn dân Hồng Kông đi quá xa, nhưng nhân dân Việt Nam thì đang muốn. Dân Việt Nam đang muốn dân Hồng Kông tạo ra cơn địa chấn để đòi lại dân chủ cho mình và làm lung lay triều đình Bắc Kinh. Biết đâu, cơn địa chấn Hồng Kông nổ ra lại là tiếng trống bắt đầu cho một thời kỳ suy thoái của ĐCS Trung Quốc. Nếu vậy thì đó là một tín hiệu đáng mừng cho thế giới yêu tự do và cũng đáng mừng cho Việt Nam./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here