Quảng Cáo

Công An và Quân Đội CSVN bàn việc chống “thế lực thù địch” thay vì chống sự xâm phạm chủ quyền của đất nước

Quảng Cáo

Sau những đợt lên tiếng phản đối của Bộ ngoại Giao Việt Nam liên quan đến việc Tàu khảo sát địa chất Hải dương 8 ngang nhiên xâm phạm lãnh hải của Việt Nam, truyền thông đảng đã được chỉ thị đồng loạt đăng nhiều loạt bài liên quan. Từ thông báo phản đối cho đến gửi Công hàm…Ngoài ra còn có nhiều bài viết lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc, cùng với những giải pháp của một số chuyên gia và các thành phần trí thức đề nghị kiện Trung Quốc…

Tuy nhiên, các lãnh đạo không hề có động thái nào cả!

Hôm 13 tháng 8, 2019, Tàu Hải dương 8 đã trở lại cùng với 3 tảu Hải cảnh Trung Quốc hộ tống đã làm cho nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Lần này, Bô ngoại giao Việt Nam im bặt, không một lời nào; Truyền thông Việt Nam thì nín khe; Lãnh đạo Việt Nam vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng.

Dư luận thắc mắc, không biết nhà cầm quyền CSVN đang tính toán gì đây?

Một số người cho rằng, sự trở lại của Tàu Hải dương 8 là một sự thách thức, xem thường các biện pháp phản đối ngoại giao của CSVN.

Tàu Hải dương 8 tiếp tục hiện diện trở lại Bãi Tư Chình là bài toán thử mức độ chống đối của nhà cầm quyền CSVN đối với Trung Quốc?

Trong khi đó, chiều ngày 13 tháng 8, 2019, theo Truyền thông trong nước loan tin về buổi gặp mặt của các nhân vật lãnh đạo Công an và Quân đội nhân kỷ niệm 74 năm, ngày truyền thống Lực lượng Công an Nhân dân.

Hiện diện có đầy đủ của các nhân vật lãnh đạo Công an và Quân đội như Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đại tướng Tô Lâm, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng…

Nội dung của buổi gặp mặt, thay vì bàn thảo về vấn đề đối phó với âm mưu xâm lược của Trung Quốc qua sự trở lại của Tàu hải dương 8, thì họ chỉ xoay quanh các vấn đề đấu tranh phòng chống tội phạm, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại nội bộ, chia rẽ mối đoàn kết thống nhất giữa Quân đội – Công an của các thế lực thù địch…

Qua sự việc này, dư luận cho rằng những động thái vừa qua của nhà cầm quyền CSVN chỉ nhằm làm giảm đi sự bức xúc của nhân dân trong nước trước việc Trung Quốc xâm phạm trắng trợn lãnh hải Việt Nam.

KHI ĐẤT NƯỚC LÂM NGUY, CÁC TƯỚNG LÃNH NGỒI TRONG PHÒNG KÍN BÀN THẢO CÁCH CHỐNG DÂN THAY VÌ CHỐNG GIẶC.

FB Việt Tân

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux