Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân: Muốn giữ Bãi Tư Chính, phải dựa vào sức mạnh của toàn dân

- Quảng Cáo -

Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân chia sẻ nhận định, quan điểm của Đảng Việt Tân đối với sự việc Trung Cộng xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại khu vực Bãi Tư Chính.

Từ đầu tháng Bảy, Trung Cộng đã cho tàu thăm dò địa chất Hải Dương 8, cùng một số lượng lớn tàu hải giám theo hộ tống, đi vào khu vực Bãi Tư Chính, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; số lượng tàu hải giám có lúc lên đến 80 chiếc. Sau khoảng hơn một tháng thì nhóm tàu Hải Dương 8 rút ra khỏi vùng biển của Việt Nam, và đi đến Đá Chữ Thập.

Trong hơn 1 tháng mà tàu Hải Dương 8 thực hiện các hoạt động thăm dò trong vùng biển Việt Nam, thì nhà cầm quyền CSVN đã đưa ra nhiều công hàm ngoại giao để phản đối hành động vi phạm chủ quyền này của Trung Quốc, mạnh mẽ nhất có lẽ là sự lên tiếng nêu đích danh Trung Quốc của ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ Tướng kiêm Ngoại Trưởng CSVN, tại cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao khối ASEAN và một số nước khác.

Sau đó không lâu, khi tàu Hải Dương 8 rút ra khỏi vùng biển của Việt Nam, thì giới cầm quyền CSVN cũng như các báo đài nhà nước, đã đồng loạt khoe khoang về cái mà họ gọi là “thành công của biện pháp ngoại giao kiên nhẫn”. Nhưng chưa đầy 1 tuần sau thì tàu Hải Dương 8 đã quay trở lại Bãi Tư Chính.

- Quảng Cáo -

Ông Lý Thái Hùng cho rằng, việc Bắc Kinh đưa tàu thăm dò địa chất HD 8 trở lại Bãi Tư Chính là để tiếp tục thử thái độ của giới lãnh đạo CSVN, cũng như của thế giới, để họ chuẩn bị chiếm Bãi Tư Chính. Lần này CSVN mạnh miệng lên tiếng phản đối Trung Cộng là vì nhìn thấy rõ mưu đồ của Bắc Kinh, muốn cướp Bãi Tư Chính, cướp tài nguyên dầu khí của Việt Nam trong vùng biển này, chứ không phải là hành vi bắt nạt như những lần trước.

Tuy nhiên biện pháp phản đối ngoại giao của nhà cầm quyền CSVN hoàn toàn không ảnh hưởng đến Trung Cộng.

Theo ông Lý Thái Hùng, muốn giữ Bãi Tư Chính, muốn ngăn chặn tham vọng bành trướng của Trung Cộng, Việt Nam phải dựa vào sức mạnh của dân tộc, của toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here