Vụ việc tại Trường Gateway: Thủ Tướng Phúc bị “chơi”?

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Trong bối cảnh Tổng bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang giảm sút sức khỏe một cách nghiêm trọng và có thể ra đi bất cứ lúc nào vì đột tử hoặc nghỉ hưu sớm, cho nên ngay từ lúc này, cuộc đua cho chiếc ghế kép của ông Trọng đang ngấm ngầm diễn ra một cách nóng bỏng khi mà các đối thủ chính trị đang cố tìm những sơ hở của nhau để hạ thấp uy tín và hạ gục nhau.

Sức khỏe của ông Trọng gần đây quá thảm hại, kể từ khi bị đột quỵ vào cuối tháng 4/2019, cho đến nay, ông Trọng chỉ xuất hiện 3 lần. Lần 1 là trong cuộc họp với thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chánh văn phòng Trung Ương Nguyễn Văn Nên vào đầu tháng 5. Lần 2 là cuộc họp của Bộ Chính Trị vào ngày 21 tháng 6. Mới đây nhất, Trọng xuất hiện trong buổi tiếp các tân Đại sứ nước ngoài đến trình quốc thư vào ngày 7 tháng 8 vừa qua. Trong các 3 lần xuất hiện này, Trọng chủ yếu được giàn xếp để phát biểu ngắn và gặp ít người do sức khỏe quá yếu. Ngay cả họp quốc hội, Trọng cũng không thể góp mặt nổi.

Trong bối cảnh như vậy, 2 trong những ứng cử viên cho chức TBT và Chủ tịch nước là Nguyễn Thị Kim Ngân và Nguyễn Xuân Phúc đang trở nên nổi trội hơn cả bởi những phát biểu và tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng cũng chính vì thế, cả 2 đã gặp phải những cú ngáng chân rất khó chịu không biết đến từ đâu.

- Quảng Cáo -

Cuối tháng 6 vừa qua, dư luận trong nước nổi sóng vì việc bà Nguyễn Thị Kim Ngân được nhà thiết kế áo dài Võ Viết Chung may tới 300 bộ áo dài với tổng chi phí hơn 12 tỷ đồng. Trên trang mạng facebook của mình, facebooker nổi tiếng Trương Huy San phải thốt lên: “Đã ai nhìn thấy bà chủ tịch quốc hội mặc lại một bộ áo dài của bà ấy tới lần thứ hai hay chưa”. Chưa hết, trong bức ảnh ông Trọng vui vẻ bắt tay các đại biểu họp bộ chính trị hôm 21/6, không có bà Ngân cho dù bà là một trong tứ trụ triều đình. Nhiều đồn đoán cho thấy, bà Ngân đã bị gạt khỏi danh sách tái cử kỳ tới vì bà là người miền Nam do Nguyễn Tấn Dũng đề cử.

Tuy nhiên, Ngân không phải là người bị “đâm sau lưng” duy nhất. Mới đây, vụ việc cháu bé tên Lê Hoàng Long chết trên xe bus đưa đón của trường quốc tế Gateway đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.  Mặc dù cháu bé bị đồn là chết ngạt trên xe vào hôm 7/8 nhưng những thương tích trên người cháu bé cho thấy cháu đã chết trước khi bị bỏ lên xe. Đáng chú ý, trường Gateway lại là nơi con gái thủ tướng Phúc là Nguyễn Thị Xuân Trang góp vốn 14.3%. Trớ trêu hơn nữa, chính thủ tướng Phúc lại là người chỉ đạo phải làm rõ vụ việc này. Tuy nhiên, mấy hôm vừa rồi, vụ việc đã bị báo chí và những facebooker quốc doanh cho chìm xuồng và hướng dư luận vào những việc khác. Không thể loại trừ khả năng, một âm mưu giết hại nào đó đối với cháu bé đã được thực hiện và rồi trường Gateway của con gái thủ tướng bị vạ lây.

Sự việc xảy ra với ông Phúc và bà Ngân cho thấy chính trường Việt Nam đang sôi sục bên trong khi mà các đối thủ chính trị ngấm ngầm triệt hạ uy tín của nhau. Nhưng bên ngoài, họ vẫn vui vẻ tươi cười bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Với tình hình này, nếu Trọng đột tử, các đối thủ chính trị sẽ không ai nhường ai mà quyết giành ghế TBT, CTN bằng mọi giá. Vậy là một cuộc thanh trừng chính trị nữa lại sắp diễn ra và minh chứng cho việc Dân luôn là đối tượng bị gạt ra ngoài lề trong các tính toán của giới chính trị gia. Mặc dù vậy, họ lại là những người đóng thuế để duy trì sự tồn tại của thể chế cộng sản này!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here