Chỉ một con đường duy nhất có thể cứu Việt Nam!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Ấm (VNTB)|

Từ 3/7/ 2019 Trung Quốc lại cho tàu thăm dò địa trấn đến khu vực bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (VN)  để khảo sát, quấy phá công việc sản xuất dầu, khí của VN, đúng dịp bà Nguyễn Thị Kim Ngân chủ tịch Quốc Hội đang vui vẻ ở Trung Quốc (TQ).

Không thể tính nổi những hành vi xâm lược từng nấc một của TQ với VN. Từ việc ngang nhiên đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, phần lớn quần đảo Trường Sa đến việc xua đuổi các dự án của VN liên doanh với nước ngoài, đâm chìm tàu cá, dìm ngư dân xuống biển, cướp sản phẩm… Những cuộc xâm lăng mang tính khủng bố này của TQ cứ từng bước dấn vào sâu vùng đặc quyền kinh tế của VN biến thành các vùng tranh chấp với TQ… Bằng thủ đoạn “tằm ăn dâu” này biển của VN cứ hẹp dần và chẳng bao lâu nữa hoàn toàn thuộc TQ…

Ngoài con đường dân chủ hóa xã hội để xây dựng thành nước hùng cường, toàn dân đoàn kết với sự ủng hộ của thế giới văn minh VN không còn con đường nào khác để thoát khỏi sự thôn tính, xâm lược của TQ.

Ngoài cưỡng chiếm biển Đông, TQ cũng dần triệt hạ nguồn sống của nước Việt bằng cách tự mình và xúi Lào, Camphuchia xây hàng chục đập thủy điện trên sông Mekong, sông Hồng dẫn đến đồng bằng sông Cửu Long hạn hán, xâm mặn, sạt lở, không còn phù sa, đồng bằng sông Hồng thiếu nước,hạn hán, ngày càng cằn cỗi. Ngoài mọi phá phách về kinh tế, môi trường, đầu độc sức khỏe, truy lùng đến cả con giun, cái kiến của VN, TQ còn tài trợ xúi dân Việt ở các vùng cao, biên giới phía bắc di cư tự do vào nam và các địa phương phá nốt số rừng còn lại và bỏ trống biên giới để dân TQ xâm canh, xâm cư sang VN…

- Quảng Cáo -

TQ đã, đang bao vây, tàn phá bốn mặt Việt Nam, cái thòng lọng ở cổ dân tộc VN đang thít dần!

Đứng trước tình hình biển Đông, an nguy của dân tộc như thế nhưng xem ra lãnh đạo VN vẫn không có đối sách chiến lược nào để phá cái thòng lọng đang thít vào cổ nước Việt. Cứ mỗi khi TQ có hành vi xâm phạm quá đáng không thể dấu diếm thì nhà cầm quyền vẫn chỉ loanh quanh phản ứng mơ hồ: “Nước ngoài xâm phạm …là không có giá trị…Đấu tranh bằng biện pháp hòa bình…Vừa hợp tác, vừa đáu tranh…”. Sự thật là VN cứ hòa bình nhưng TQ cứ lấn tới.  Đặc biệt, kẻ bị xâm lược lại có chính sách “ba không” tự cô lập mình: “Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của của bất kỳ nước nào,  không cho nước nào đặt căn cứ quân sự để chống nước khác”.

Phải chăng, đây là nguyên tắc do Trung Quốc chỉ đạo?

Bởi vì, từ 2.000 năm qua chỉ có TQ xâm lược VN trong khi nền kinh tế, tiềm lực quân sự của VN yếu hơn TQ rất nhiều, nếu một mình VN thì có thể chống lại được TQ?

Sở dĩ thời phong kiến ông cha ta có thể một mình chống được TQ khi họ tràn vào nước ta do thời đó tham gia cuộc chiến chỉ có sức người, sức ngựa, xe thô sơ nên dù TQ có tiềm lực lớn nhưng không thể huy động lực lượng tác chiến cùng lúc vào VN đi trên những con đường mòn hiểm trở. Năm 1979 nền quốc phòng TQ còn lạc hậu mà chỉ cỡ nửa tháng đã chiếm, tàn phá phần lớn  6 tỉnh biên giới phía bắc. Ngày nay sau 40 năm tiềm lực quân sự TQ đã đứng thứ 3 thế giới với xe cơ giới, máy bay, tên lửa,thông tin liên lạc hiện đại thì sao? Năm 1974 TQ đánh chiếm Hoàng Sa, năm 1984 đánh chiếm Gạc Ma, trên biển đông họ liên tục đánh giết ngư dân, quấy phá các dự án kinh tế của ta như “chỗ không người”.

Hiện nay VN chỉ có hai thuận lợi nhỏ: Thế giới “phẳng”, tức hành động sai trái của quốc gia nào cũng bị thế giới quan sát và biển đông liên quan lợi ích của nhiều nước khác. TQ chưa ồ ạt đánh chiếm VN ngay một lần mà phải dùng biện pháp “tằm ăn dâu” là nhờ hai yếu tố này.

Tuy nhiên, TQ không từ bỏ kế hoạch cưỡng chiếm toàn bộ biển Đông, nước Việt  vì lợi ích chiến lược: Khống chế con đường hàng hải châu Á-Thái bình dương-Ấn Độ dương và nguồn dầu, khí, băng cháy khổng lồ ở biển Đông.

Khi “sự đã rồi” VN đừng hòng ai giúp VN chống TQ vì nước nào cũng tính đến lợi ích của họ. Sau khi chiếm biển đông TQ chỉ thay VN quản lý việc đi lại của tàu bè quốc tế không có gì thay đổi và hãy xem Nga chiếm Creame của Ucraina, chiếm Osetia, Apkhazia của Gruzia…có ai làm gì? Hãy xem ngay trong khối Asean cùng chung vận mệnh biển Đông còn chia rẽ, hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN lần thứ 13 họp ở Bangkok ngày 11/7 vừa rồi có ai dám nhắc tên TQ quân sự hóa biển đông? Những lần TQ gây hấn với VN các nước bạn “chí cốt” Lào, Campuchia, Cu Ba, Triều Tiên có ai hé nói một câu? Đặc biệt vụ Hải Dương 981 năm 2014 Nga còn ủng hộ TQ.

Vì vậy chỉ còn cách học theo các nước như Hàn, Đài, Philipine, Nhật… để có thể giữ được nước. Tuy nhiên, các nước hùng mạnh có thể ngăn chặn TQ đều là những nước dân chủ, văn minh, nhân dân không thể cho chính phủ của mình đem tài sản, xương máu con em họ đi bảo vệ một chế độ độc tài lạc hậu như VN.

Vì vậy, nếu đảng CSVN muốn cứu nước, đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích của đảng thì trước hết phải kiên quyết kiện TQ ra tòa, huy động toàn lực ngăn chặn tàu thuyền TQ xâm phạm, khẩn trương dân chủ hóa đất nước để có thể biến VN thành nước văn minh, hùng cường được thế giới tôn trọng và đủ điều kiện được các quốc gia dân chủ hùng mạnh ủng hộ mới ngăn chặn được TQ. Khi là một thể chế dân chủ đảng CS sẽ phải cạnh tranh với các lực lượng chính trị khác tự thay đổi mình theo hướng tiến bộ, trong sạch, văn minh để nhân dân trao quyền quản lý đất nước chứ không được “cha truyền con nối” như 70 năm qua để nay thoái hóa, biến chất, tham nhũng ngập đầu…

Đành rằng, nhà cầm quyền nào cũng muốn nắm quyền mãi mãi nhưng nắm quyền để mất nước thì đảng CS đắc tội với dân tộc.

Ngoài con đường dân chủ hóa xã hội để xây dựng thành nước hùng cường, toàn dân đoàn kết với sự ủng hộ của thế giới văn minh VN không còn con đường nào khác để thoát khỏi sự thôn tính, xâm lược của TQ.

Theo tôi, bây giờ đã quá muộn nhưng muộn còn hơn không./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here