Càng tu càng hỏng

- Quảng Cáo -

Luân Lê|

Núp bóng nhà Phật để rồi thực hiện hành vi hiếp dâm đối với một đứa trẻ. Còn điều gì kinh khủng hơn thế đối với một nhà sư có chức sắc và vẫn đi rao giảng giáo lý, đạo pháp nhà Phật?

Những kẻ tội phạm sau khi tham nhũng, cướp bóc của những người khác chẳng phải vẫn đến Chùa cầu khấn đó sao, chúng còn xây Chùa nhan nhản và những việc như giải hạn, giải sao hay giải vong cũng vì thế mà được dịp sinh sôi và lan rộng khắp.

Làm sao mà lắm oan khuất, lắm vong và lắm hạn thế để mà xã hội nháo nhào cứ năm này qua năm khác đi cầu vái cho tai qua nạn khỏi vậy? Phải chăng lắm thứ xấu xa tai ác cần phải giải hoá là vì bởi trong đời thường chúng đã thực hiện quá nhiều tội ác trên đồng loại mình, thậm chí là người thân của mình?

- Quảng Cáo -

Giáo lý của nhà Phật là chống lại sự tà dâm và tội lỗi, chữ dục là điều cấm kị, thế mà chúng còn sính cả bằng cấp (tiến sỹ) rồi cũng lại liên tiếp thực hiện các hành vi thú tính bại hoại. Làm sao đây để một loài thú có thể khoác áo cà sa mà trở thành người được? Tăng giới và giáo hội còn được điều hành bởi kẻ thực hiện giải sao kiếm tiền và làm đại biểu quốc hội thì làm sao mà tu thành chánh quả cho nổi.

Càng tu, chúng càng sa vào các điều cấm kỵ của Phật giáo và chúng huỷ hoại tôn giáo khủng khiếp hơn là người thường, vì chúng đã làm điều sai trái nhưng vẫn dùng vị thế của mình để lừa người khác trong xã hội khiến họ thực hành hoặc tu tập theo.

Sư trụ trì là tiến sỹ Phật học và làm trụ trì nhiều ngôi Chùa, và kẻ này đã thực hiện tội ác trên nạn nhân là một vị thành niên (trẻ em), lúc này người ta mới thấy được sự suy đồi của những kẻ đang đứng trong hàng ngũ của giới giáo.

Bao nhiêu điều tai ác và xấu xa xảy ra trong hội giáo này nữa thì người ta mới hiểu, sự ngu dốt thì không thể nào khiến cho những kẻ khoác áo đạo hành có thể thấu được đạo và làm được điều tốt đẹp cho xã hội? Và một xã hội nhiễu nhương giá trị, không còn niềm tin vào ai và vào cả chính mình, tôn giáo nào có ý nghĩa và cũng chẳng thể là cứu cánh để cứu chuộc được tội lỗi của con người?

Vì thế mà trong cuốn MỘT NGƯỜI QUỐC DÂN tôi đã viết: Đất nước lắm thánh thần và tôn giáo, nhưng lại thiếu niềm tin – vậy còn đến đình chùa cúng bái nào có ích gì?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here