Họ đang thực thi “Pháp quyền XHCN“?

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Ngày 09/07/2018, báo Dân Trí có đăng bài “Nguyễn Kim trốn thuế cả trăm tỉ đồng”. Trong bài này nói rằng Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim bị Cục thuế TPHCM truy thu và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên đến hơn 148 tỉ đồng giai đoạn từ năm 2012 đến cuối năm 2017. Và tuyệt nhiên không có chuyện Công An Thành Phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, và cũng không có chuyện công an huy động lực lượng hùng hậu để khám xét và hốt hết mọi tài liệu của công ty Nguyễn Kim. Hằng năm, những đại gia Việt Nam trốn thuế hàng ngàn tỷ nhưng chẳng thấy chính quyền khởi tố vụ án trốn thuế nghiêm trọng nào cả.

Ngày 02/07/2019, lực lượng công an đã bủa vây văn phòng luật sư của luật sư Trần Vũ Hải lục soát và hốt hết tài liệu trong văn phòng luật của vị luật sư này tại Hà Nội với tội trốn thuế. Được biết Công An Tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can luật sư Trần Vũ Hải. Điều nực cười ở chỗ, người bán nhà cho luật sư Trần Vũ Hải bị cho là trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng, nhưng công an không lục soát nhà người có trách nhiệm đóng thuế mà lục soát nhà và văn phòng luật sư của ông Trần Vũ Hải.

Bản chất của chính quyền này là nó không màng đến sự thượng tôn pháp luật mà nó chỉ chuyên rình mò ai chọc vào sai trái của nó để trừ khử, chỉ vậy thôi.

Năm 2008, nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày bị bắt và kết án 30 tháng tù giam vì tội “trốn thuế”, nhưng sau đó năm 2012 ông bị truy tố về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình sự. Ai cũng biết, ông Hải – Điếu Cày là một trong những thành viên sáng lập “Câu lạc bộ Nhà báo Tự do”. Năm 2008, ông tham gia và tường thuật về các cuộc biểu tình của người Việt Nam chống lại Thế vận hội Mùa hè 2008 tổ chức ở Bắc Kinh, sau một tranh chấp lãnh hải giữa Trung Quốc và Việt Nam. Tội trốn thuế chỉ là cái cớ.

- Quảng Cáo -

Năm 2012 luật sư Lê Quốc Quân cũng bị buộc tội “trốn thuế”, nhưng thực chất của vụ việc là ông Quân có bài viết chỉ trích Điều 4 Hiến pháp về quyền lực tối cao của Đảng Cộng sản trên BBC Tiếng Việt.

Quay lại trường hợp khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải ta thấy gì? Việc mua bán nhà của vị luật sư này là tư cách cá nhân trong giao dịch dân sự có liên quan gì đến vai trò luật sư của ông đâu mà khám xét văn phòng luật sư người ta nhỉ? Thế nhưng ở xứ tự xưng là “pháp quyền XHCN” này mà lực lượng công an phớt lờ luật pháp khám xét bừa bãi và tịch thu tài liệu vô cớ như thế. Điều đó cho thấy họ có động cơ khác.

CS là một tổ chức chính trị hành động tùy tiện như thảo khấu, điều đó nó ăn vào bản chất của tổ chức chính trị này rồi. Lấy cái sai này để che lấp cái sai khác, ai làm cho chính quyền này lộ tẩy sai phạm đều bị chính quyền CS đưa vào diện phải chăm sóc đăc biệt. Vì thế mà ông Trần Vũ Hải chắc chắn là cái gai trong mắt chính quyền CS này. Được biết, ông Hải đã từng tham gia những vụ án gai góc, những vụ án mà chính quyền sai mười mươi vẫn cố buộc tội công dân như: vụ án Cù Huy Hà Vũ năm 2011, vụ án Đoàn Văn Vươn bị cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, vụ Đồng Tâm, vụ Vườn Rau Lộc Hưng, và mới đây ông nhận bào chữa cho nhà báo Trương Duy Nhất.

Bản chất của chính quyền này là nó không màng đến sự thượng tôn pháp luật mà nó chỉ chuyên rình mò ai chọc vào sai trái của nó để trừ khử, chỉ vậy thôi. Đấy chính là giá trị của cái gọi là “pháp quyền XHCN” mà chính quyền này hay rêu rao. “Pháp quyền XHCN” thực sự có pháp quyền hay không? Không! Cái gọi là “Pháp Quyền XHCN” chỉ là một thứ “lưu manh quyền” mà thôi. Chính xác là vậy./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here