Ác mộng Việt

Hình ảnh cựu TBT Nông Đức Mạnh tiếp khách tại tư gia lộng lẫy của ông bị lộ tràn lan trên mạng xã hội.
- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Thông thường mỗi áo dài trung bình tốn 3 m2 vải. Mỗi tờ dollar Mỹ có kích thước dài 156mm và rộng 66,3mm, tính ra mỗi tờ dollar có diện tích 0,156×0,0663= 0,009828 m2. Vậy câu hỏi đặt ra là với 5000 dollars bằng tờ mệnh giá 1 đô thì chiếm diện tích bao nhiêu? Đơn giản thôi nó có diện tích là 0,009828×5000= 49m2. Như vậy là nếu đem ghép những tờ đô la lại để thành chiếc áo dài, thì với 5000 đô sẽ phủ được 16 lớp quanh chiếc áo dài.

Vậy là mỗi chiếc áo dài mà bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đặt Võ Việt Chung may là những chiếc áo dài được phủ kín bằng 16 lớp tờ tiền mệnh giá 1 dollar. Kinh khủng. Nhưng ở đây bà Ngân không phải đặt một vài chiếc mà đặt đến 300 chiếc, với mỗi chiếc 5000 đô, vậy tổng giá trị là 1,5 triệu đô. Và khi chuyện này bị xì ra ngoài thì cộng đồng mạng tìm đã xem lại, bà Ngân chưa hề mặc một chiếc áo dài 2 lần. Nghĩa là những chiếc áo dài được phủ bằng 16 lớp tiền đô đó, bà mặc một lần rồi vứt. Chưa có thời nào quan chức xa hoa kinh khủng như như thời CS này.

- Quảng Cáo -

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân được cho là “hiền” nhất trong tam trụ, phần vì bà này giữ ghế chủ tịch quốc hội không quyền lực gì mấy so với 2 ghế kia, phần vì bà là phụ nữ ít có tai tiếng chuyện đấu đá cung đình. Với một người có vẻ như “trong sạch” còn coi tiền đô như rác thì những vị kia thế nào? Khó mà tưởng tượng nổi.

Năm 2017, bà Châu Thị Thu Nga đã khai trước tòa là bà ta mua chiếc ghế đại biểu quốc hội 1,5 triệu đô, thế nhưng ai bán cho bà Nga chiếc ghế 1,5 triệu đô đó thì chẳng thấy tòa nói. Vậy qua đây chúng ta thấy gì? Với 300 chiếc áo dài trị giá 1,5 triệu đô thực ra chỉ bằng một cái gật đầu bán một trong 500 chiếc ghế tại Quốc hội mà thôi, tiền kiếm dễ thế nên chị Ngân nhà mình dùng dollar phủ 16 lớp lên 1 chiếc áo dài và chỉ mặc 1 lần rồi vứt cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện quan chức CS sống xa hoa trên sự khốn cùng nhân dân đã có từ thời ông Hồ Chí Minh. Mặt trước giản dị để mị dân, mặt sau thì kinh khủng. Cách đây mấy năm, một tờ báo đưa hình bên trong dinh cơ của ông Nông Đức Mạnh – người khởi xướng “phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một khung cảnh xa hoa đến choáng ngợp. Những chiếc ghế bàn chiếc ghế được giác vàng sáng loáng y hệt như ngai vàng của vua chúa. Tiền đâu ra mà họ sử dụng nó xa hoa đến vậy? Câu trả lời là sự nghèo khổ của nhân dân, đất nước tụt hậu là cái giá cho sự sống xa hoa đó.

Theo tờ Thời Báo Tài Chính Việt Nam, ngày 16/01/2018 có đăng bài “Xuất khẩu lao động đạt số lượng kỷ lục trong năm 2017”, thì hằng năm Việt Nam có 100 ngàn người bỏ xứ làm culi nước ngoài để kiếm đô về cho đất nước. Và Tờ báo Đất Việt cũng cho con số, mỗi năm có 18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm. Và hiện nay vì sống không nổi tại Việt Nam mà dân Việt đã trở thành miếng mồi ngon cho bọn buôn người quốc tế. Chuyện phụ nữ trẻ em bị bọn buôn người bắt cóc bán sang Trung Quốc là chuyện thường ngày ở huyện, và hiện nay đang nóng vụ 472 trẻ em Việt Nam bị mất tích tại Berlin. Đây là nỗi buồn nỗi hận cho một dân tộc bị bức tử, bị ĐCS bóc lột để phục vụ cho thói xa hoa tột cùng của họ, không còn cách nào khác nhân dân phải túa ra ngước ngoài làm culi và bán dâm để gởi đô về nước nuôi những tầng lớp này, và rất nhiều trong họ là nạn nhân của bọn buôn người.

Con người được sinh ra họ hướng tới điều gì? Thứ nhất là tự do, thứ nhì là sự thịnh vượng, 2 yếu tố này sẽ cấu thành chất lượng cuộc sống cho cá nhân, và cũng chính 2 yếu tố này cấu thành sự cường thịnh cho 1 quốc gia. Dưới thời CS, nhân dân Việt Nam bị tước bỏ mất 2 yếu tố này, chính vì vậy mà hiện nay, người Việt Nam đang tìm cách ra nước ngoài bằng nhiều cách, tị nạn giáo dục, tị nạn kinh tế, tị nạn tôn giáo, tị nạn sắc tộc, tị nạn chính trị vv… Nếu nói “Giấc mơ Mỹ” là cục nam châm hút mọi người trên thế giới di cư vào Mỹ, thì với tình cảnh hiện nay của đất nước, có thể gọi cảnh này là “Ác mộng Việt”. Chính ác mộng này đã xua đuổi dân Việt tìm cách thoát khỏi đất nước hình chữ S đầy khó nhọc này./.

Tham Khảo:

https://dantri.com.vn/…/chau-thi-thu-nga-xin-khai-ve-15-tri…

https://www.quora.com/What-size-of-a-cube-would-1-000-000-d…

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/…/xuat-khau-lao-dong-dat-s…

http://m.baodatviet.vn/…/18000-gai-viet-ra-nuoc-ngoai-hanh…/

https://ngoisao.net/g…/tu-di-mua-vai-may-ao-dai-2646825.html

https://thoibao.de/thong-cao-bao-chi-cua-canh-sat-berlin-ve…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here