Tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng đang bị trả thù trong Trại giam Nam Hà

Nhà hoạt động Lê Đình Lượng, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
- Quảng Cáo -

FB Việt Tân

Do cùng những tù nhân khác bàn bạc viết đơn gửi đến Quốc Hội đòi hỏi quyền lợi của người bị giam giữ, tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng đang bị lãnh đạo Trại giam Nam Hà ngược đãi.

Thân nhân của ông Lê Đình Lượng, cho biết trong một dịp được giải lao, ông Lượng đã gặp các tù nhân chính trị khác gồm Nguyễn Viết Dũng, Phan Kim Khánh, và Lê Thanh Tùng rồi đưa đề nghị cùng nhau viết đơn gửi Quốc Hội về những quyền lợi bị vi phạm trong thời gian giam giữ.

Trong đó, các tù nhân đã đưa ra những yêu cầu mà trại giam cần phải có, như được đọc Kinh Thánh và được gặp linh mục. Những yêu cầu này là hoàn toàn chính đáng và hợp pháp. Tuy nhiên, lãnh đạo Trại giam Nam Hà không những không đáp ứng, mà còn trả thù ông Lượng.

- Quảng Cáo -

Theo đó, Trại giam Nam Hà không cho ông Lượng gọi điện thoại về nhà theo như qui định; không được mua thêm thực phẩm từ căn tin trại giam. Thậm chí, thực phẩm và sách do gia đình gửi vào, Trại giam Nam Hà cũng không cho ông nhận.

Trước khi bị bắt và bị kết án, ông Lê Đình Lượng được nhiều người biết đến là nhà hoạt động xã hội và môi trường, ông từng giúp đỡ những nông dân bị chính quyền lạm thu thuế, phí, và hỗ trợ những ngư dân chịu ảnh hưởng của thảm họa môi trường do nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh gây nên cho các tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam.

Hồi tháng Tám, 2018, Tòa án tỉnh Nghệ An tuyên án ông Lê Đình Lượng 20 năm tù và 5 năm quản chế với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Trong phiên phúc thẩm, ông Lượng đã nói lời sau cùng: “Việc tôi làm lịch sử sẽ phán xét! Tôi rất vui lòng ở trong lao tù nếu như đất nước tôi được lớn mạnh, có tự do, dân chủ.”

FB Việt Tân

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here