Chơi ngu là chết

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Bên Mỹ đang đưa Việt Nam vào tầm ngắm thương mại vì cái tội rửa hàng cho Trung Quốc và ngấm ngầm gật đầu cho Trung Quốc mượn sân để lách thuế. Thêm vào đó là Mỹ đang thâm hụt thương mại ngày càng nhiều với Việt Nam. Điển hình là kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng của Việt Nam như gỗ…sang Mỹ ngày càng tăng. Nếu Mỹ mà trừng phạt bằng cách đánh thuế hàng Trung Quốc dán nhãn Made in Việt Nam thì nguy cơ sẽ đánh luôn hàng cùng loại của Việt Nam sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng cho nền kinh tế.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đặc biệt là Phúc Niễng rất hoan nghênh các kế hoạch của Trung Quốc cũng như hồ hởi mở cửa để FDI Trung Quốc vào nhiều hơn. Trong vụ này không đơn giản chỉ là bọn Phúc được hoa hồng để là nơi rửa hàng cho Trung Quốc mà nguyên nhân chính là Việt Cộng chỉ là con bài, là nô bộc nên Trung Quốc nó bảo là phải nghe.

Không đơn giản chỉ là về kinh tế mà cái trò ngoại giao đu dây của Việt Cộng rất nguy hiểm. Đây cũng sẽ là nguyên nhân gây ra chiến sự ở Biển Đông. Một mặt vì giữ chế độ mà Việt Cộng để cho Trung Quốc hoành hành, chiếm đóng ở Biển Đông. Một mặt muốn Mỹ và các đồng minh qua để duy trì tự do hàng hải cũng như chủ quyền để khai thác tài nguyên ở Biển Đông. Chính vì vậy mà Việt Cộng đưa Mỹ và Trung Quốc vào cuộc đối đầu đầy căng thẳng ở đây và ngồi ngoài xem đánh nhau. Tính là như thế nhưng Việt Cộng lại dính vào thế ruồi muỗi chết vì trâu bò húc nhau. Một mặt là tiền, một mặt là chế độ khiến Việt Cộng quay như cù. Tất cả vai trò mà Việt Nam đảm nhiệm liên quan đến vấn đề xoay trục Châu Á của Mỹ hay cuộc chiến Mỹ- Trung- Triều chỉ đơn giản là đảm nhiệm vai trò của một con cờ chứ không có cái vai trò hay vị thế nào như báo chí cộng sản nói.

- Quảng Cáo -

Đơn giản bây giờ nếu có nổ súng ở Châu Á hay cụ thể hơn là ở Biển Đông chẳng hạn thì kinh tế Việt Nam banh bét nhè vì sự rút đi của FDI hoặc việc Mỹ đánh thuế cũng vậy FDI cũng tháo chạy, khối doanh nghiệp trong nước cũng toi. Tất cả chỉ vì cái trò chơi ngu của Việt Cộng. Do đường lối đu dây nhưng lại đi đêm với Trung Quốc và trò thu hút FDI vô tội vạ của Việt Cộng mà ra. Vụ này mà Mỹ áp thuế hay cấm vận Việt Nam thì khéo tiền Việt Nam thành giấy lộn như chơi ấy nhỉ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here