Đưa tiền thật, nhận tiền giả

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Tay đại biểu Cuốc Hụi tỉnh Bình Định được bên Bộ Chính trị mớm lời rằng: huy động vàng và ngoại tệ trong dân để chuyển thành trái phiếu, cổ phiếu…nhằm lấy vốn đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Anh khôn lắm thằng ngu ạ. Dân bây giờ có gà như thế kỷ 20 đâu mà đưa tiền, vàng cho các anh rồi ôm một mớ giấy chùi đít về.

Các anh bảo phải đảm bảo sinh lời cho người gửi. Các anh lấy gì đảm bảo cổ phiếu, trái phiếu của các anh luôn sinh lời cho người dân? Các anh thao túng thị trường chứng khoán à? Đưa tiền cho các anh khác nào mang tiền đi đánh bạc à? Với cái kiểu làm thì ít, hít thì nhiều của quân cộng sản các anh thì tiền, vàng của dân chỉ được 1 phần nhỏ chảy vào dự án, còn đâu chảy vào túi của các anh và để các anh đem xoay sở nợ nần do ăn chơi mà ra. Đến lúc banh bét ra thì biết đòi ai? Trái phiếu thành giấy lộn, cổ phiếu lao dốc thì lời vào cái mả bố các anh à? Gãi ghẻ vào háng đứa nào để đòi lại tiền với vàng hay các anh in tiền Việt Nam ra trả?

Bài học ngày xưa về mua trái phiếu của các anh rồi đó. Thành giấy lộn hết. Nên chẳng ai dại mà mang tiền cho thằng khác tiêu. Các anh bảo huy động tiền dân để đầu tư phát triển đất nước. Đấy là nói láo. Hơn 20 năm nay mở cửa, các anh vác rá đi vay khắp năm châu bốn biển về hàng bao nhiêu tỷ USD cũng nói là để phát triển đất nước. Cuối cùng đất nước phát triển được cái gì đâu ngoài chút vẻ bề ngoài đánh bóng mặt tiền. Còn lại đời sống nhân dân chẳng thay đổi gì tích cực. Thay vào đó các anh đổ một đống nợ lên đầu nhân dân nữa. Vậy thì bây giờ dân đưa vàng, đưa ngoại tệ cho các anh thì chắc chắn các anh sẽ phá banh bét nhè mồ hôi, nước mắt của dân.

- Quảng Cáo -

Tôi nghĩ người dân họ có ngoại tệ, có vàng thì họ tích trữ vào đó là cách an toàn nhất. Đừng có nghĩ là nó không sinh lời khi nằm trong két. Mà nó lời lớn là đằng khác. Lời so với trượt giá của đồng Việt Nam, lời về dài hạn vì giá trị vàng và ngoại tệ mạnh luôn được bảo toàn lâu dài dù cho có biến động tỷ giá với biên độ nhỏ. Sau này kể cả tiền Việt Nam có lạm phát đến 1 tỷ % thì vàng và ngoại tệ của dân càng trở nên quý giá với họ. Sợ nhất là đưa cho các anh để các anh phá hết hoặc ôm tiền Việt Nam trong nhà rồi trở thành giấy lộn hết.

Người trước đã có câu : Nếu bạn giao cho cộng sản một sa mạc thì cuối cùng họ vẫn phải đi nhập khẩu cát mà thôi hoặc cộng sản và XHCN cuối cùng sẽ tiêu hết tiền của bạn. Nó hoàn toàn đúng. Các anh đớp có chừa thứ gì đâu mà. Đào lên bán toàn vàng đen, vàng trắng, vàng ròng mà bán còn lỗ thì chỉ có những thằng ngu mới đưa tiền cho cộng sản các anh ném qua cửa sổ thôi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here