Vàng là đất trong tay lũ khỉ

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

 Đã hơn 20 năm cộng sản mở cửa kinh tế và hội nhập thành cái gọi là kinh tế thị trường. Nhưng trớ trêu thay nó lại vẫn cố tình mang cái đuôi con khỉ có tên là XHCN để gắn vào văn minh nhân loại. Và thế là từ ngày đó, đất nước trở thành đất nước làm thuê cho đến tận bây giờ.

Dân số Việt Nam là một nền dân số vàng mà bao quốc gia hằng mong ước. Với một lực lượng lao động hùng mạnh như vậy nhưng chúng lại đem đi buôn để kiếm về những đồng tiền ngắn hạn chứ không phải đầu tư vào phát minh, nghiên cứu, giáo dục đào tạo và cởi trói kinh tế để sử dụng nguồn lao động vàng nhằm phát triển kinh tế đất nước. Chúng chỉ biết một điều rằng: kìm mức thu nhập ở mức đủ ăn đủ tiêu khiến người dân phải bỏ xứ ra đi để tìm một tương lai tài chính tốt hơn là ở trong nước và cũng lấy mức lương đó để làm một trong những yếu tố chính thu hút đầu tư nước ngoài để kiếm những đồng ngoại tệ qua vốn đầu tư và thổi phồng cái gọi là GDP ảo.

Một năm, người lao động ở nước ngoài gửi về Việt Nam hàng tỷ USD, tất cả vào tay chúng hết. Càng ngày chúng càng cố gắng đẩy đi càng nhiều càng tốt, đẩy cả những cử nhân đại học đi để kiếm được nhiều tiền hơn. Một nguồn nhân lực như thế, lẽ ra để ở trong nước sẽ tạo ra một thành tựu kinh tế không hề nhỏ. Nhưng quan trọng là chúng không lo được công ăn việc làm cho họ, lương chúng kìm hãm khiến họ ngộp thở trong thời buổi tăng giá khủng khiếp. Bọn tư bản nó để người dân tự do sáng tạo, phát triển và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp rất mạnh để tạo công ăn việc làm, nâng cao giá trị sản phẩm dẫn đến thất nghiệp giảm, thu nhập người dân tăng cao, thoải mái đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống mà nhu cầu đơn giản nhất của họ là chiếc xe hơi nhưng với người Việt Nam thì là cả một giấc mơ lớn của cuộc đời. Nhưng bọn cộng sản với cái kinh tế thị trường có đuôi khỉ XHCN này nó vẫn kìm kẹp, vẫn thao túng kinh tế nên người dân vẫn phải tha hương cầu thực. Một lũ ngáo sư, thiến sỹ, chuyên gia đi lên từ mua bằng, chạy chọt, quan hệ chỉ là lũ kiếm tiền qua lời nói, ăn hại đái nát chứ bao năm nay không phát minh, sáng chế ra cái gì để mà nhân loại cần phải bận tâm cả. Người dân phát minh ra bao nhiêu thứ hay ho thì chúng nó dập, nó bỏ lơ, nó không hỗ trợ phát triển. Vậy thì đất nước đi lên bằng cái gì? Bán và bán. Đào lên bán vẫn cứ lỗ, bán vàng còn lỗ thì đi lên bằng cái gì?

- Quảng Cáo -

Lười phát minh, tính hay ăn sẵn mới sinh ra cái trò thu hút FDI sau đó tính bài ép chuyển giao công nghệ theo cái kiểu ở bên Trung Quốc. Nhưng tất cả mưu hèn kế bẩn đã tan vỡ khi Donald Trump lên lãnh đạo nước Mỹ. Thêm vào đó là thổi phồng GDP bằng vốn nước ngoài là trò ăn hôi của bọn cộng sản. Thế nên mới dẫn đến tình trạng 70% tổng kim ngạch xuất khẩu là của nước ngoài, xuất siêu cũng là nhờ họ và nền kinh tế trở thành phụ thuộc, mong manh. Và cái đau nhất là biến chính mỏ vàng của mình là lực lượng lao động vàng thành giá rẻ. Lẽ ra lực lượng lao động này phải làm việc cho doanh nghiệp của quốc gia với mức thu nhập hơn bây giờ chứ không phải làm culi giá rẻ cho nước ngoài trên chính đất nước mình. Ta có lao động vàng, có tài nguyên dồi dào, có mặt bằng tốt,. Tất cả chúng ta có đủ yếu tố để tạo nên một nền kinh tế vững chắc. Tại sao lại bán rẻ cho nước ngoài. Bởi vì thích tiền tươi, lười sáng tạo, thích ăn sẵn và mê thành tích ảo chứ còn gì nữa. Chúng quay ra ưu đãi FDI còn doanh nghiệp trong nước thì chúng hành hạ, o ép cả về luật lẫn thuế đen đỏ các loại cũng như chẳng mấy bận tâm hỗ trợ.

Hơn 20 năm mở cửa và hội nhập để giờ thế này sao? Càng ngày càng thu hút nhiều FDI, càng ngày càng bán nhiều lao động đi nước ngoài. Thử hỏi đất nước còn lại gì? Lao động vàng cũng hết, tài nguyên cũng hết, dư địa thu hút FDI rồi cũng hết. Chúng ta kiếm được gì từ nước ngoài? Thuế, kiều hối có đủ để bù đắp cho những mỏ vàng mất đi vĩnh viễn kia không? Công nghệ thu được từ họ được bao nhiêu rồi? Chưa được gì cả. Vẫn chỉ là gia công và phụ trợ mà thôi chứ chưa làm được cái gì hoàn chỉnh đâu.

Đất nước để trong tay lũ khỉ thật là dã man. Vậy mà chúng còn tính thu 5$ mỗi lần xuất cảnh của người dân. Chúng nói chỉ bằng bữa ăn. Thế hàng triệu bữa ăn thì là bao nhiêu tiền. Tính toán kiểu trẻ con ấy nó xưa rồi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here