Gài bẫy

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Jerry muốn nhốt Tom nên hắn đã làm một cái lồng, trong đó có treo miếng mỡ thật to thật ngon. Tom đang ngủ say, nhưng mũi thì rất thính. Mùi thơm của mỡ làm Tom thức giấc và cậu ta lần theo mùi thơm và cuối cùng cũng đến được nguồn phát ra mùi thơm ấy. Đấy là cửa của một cái lồng đang mở. Thấy cửa lồng cũng là con đường độc đạo, sinh nghi Tom khựng lại và suy tính. Dù thèm mỡ đến nhỏ dãi nhưng lý trí mách bảo Tom rằng “đừng vào, nếu chui qua cửa ngươi sẽ bị nhốt”. Thế là Tom đành nuốt nước dãi vào trong và quyết tâm quay đi.

Nhưng Jerry cũng không phải là dạng vừa, cậu ta quyết đổi cách để tóm cho được kẻ thù. Thế ra Jerry bèn nghĩ ra một cách hay, cậu ta lấy miếng mỡ đó ngắt từng miếng nhỏ rồi ném lên không để dẫn dụ Tom. Jerry ném miếng nào thì Tom nhảy lên vồ miếng đấy và không hề để mỡ chạm đất. Cứ như vậy, Jerry ném bao nhiêu Tom vồ bấy nhiêu mà không trượt phát nào. Mục đích của Jerry là gì? Là cậu ta muốn đưa Tom lạc vào trò chơi vồ chụp đúng sở trường để Tom quên mất rằng, miếng mỡ đó đã dẫn mình tiến vào cửa lồng. Lợi dụng sự say máu chơi trò vồ chụp của Tom, Jerry ném những miếng mỡ dẫn dụ Tom vào lồng lúc nào không hề hay biết. Đến miếng mỡ cuối cùng Jerry ném nó vào trong lồng, như những lần trước, Tom liền nhào vào trong lồng vồ lấy, tuy vồ trúng nhưng khi Tom nhận ra thì đã quá muộn. Cửa lồng ập lại nhốt Tom vào tù, thế là xong. Jerry ung dung mang Tom ra giữa chợ bán để kiếm mớ tiền bỏ túi.

Đó là mẫu chuyện về sự dẫn dụ. Đừng bẫy kẻ thù một cách quá lộ liễu, đó là hạ sách. Thượng sách là gì? Là hãy chia mồi ra thành những miếng nhỏ để phân tâm con mồi. Cứ như thế rồi từ từ dụ nó vào bẫy và cất vó một lần là xong.

- Quảng Cáo -

Hãy nhìn xem dự án nhượng đất dưới tên gọi là đặc khu. Khi Quốc hội thông qua luật đặc khu để chính thức lùa dân tộc sập bẫy trò nhượng đất của Đảng. Lúc đó, dân ta thấy rằng, cái bẫy ấy quá lộ liễu nên đã bùng lên phản ứng để thoát bẫy. Vì thế mà chính quyền đã đổi cách. Họ chia cái bẫy này thành 3 bước:

Bước thứ nhất, Luật Đặc Khu bị hoãn nhưng Đặc Khu Vân Đồn vẫn cứ thi công;

Bước thứ 2, khánh thành sân bay quốc tế Vân Đồn và cho nó đi vào hoạt động;

Bước 3, lên kế hoạch thuê “nước ngoài” quản lý đặc khu. Thế là xong.

Nước ngoài là ai? Không cần giải thích. Đây rõ ràng là quyết một lần không xong, thì chia làm nhiều lần thực hiện thì mọi chuyện êm xuôi.

Thực ra Tom là Mèo và Jerry chỉ là chuột, nếu bình tĩnh nghĩ lại thì Tom sẽ thịt Jerry một cách dễ dàng. Nhưng Tom đã quên mất sức mạnh của mình và không hề dùng khai thác trí tuệ để suy xét, nên Tom đã bị Jerry dụ cho sập bẫy rồi đem đi bán. Dân tộc Việt, một dân tộc có đến 100 triệu dân. Dù trong lòng dân tộc này đang tiềm ẩn một sức mạnh rất lớn đủ để thịt kẻ đã và đang lừa đang bẫy mình, thế nhưng dân tộc này chẳng thức tỉnh gì cả, họ bị con chuột nhắt lừa hết lần này đến lần khác mà lần nào cũng dính bẫy. Nếu không nhìn lại, thì trước sau gì dân tộc này cũng bị nhốt vào lồng và bị đem bán cho con buôn Phương Bắc./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here