Ổn định chính trị

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Ổn định chính trị là gì? Là không để xảy ra xung đột có tính đối kháng của các thế lực chính trị có quan điểm khác nhau. Nói về từ “ổn định” thì có đến 2 loại ổn định khác nhau: ổn định bền vững, và sự ổn định tạm thời. Ví dụ, một thùng bột mì là hình ảnh của ổn định bền vững, một thùng thuốc súng là ổn định tạm thời. Như vậy sự ổn định tạm thời được hiểu như là bên trong nó đang chứa đựng một khả năng bùng nổ. Để có sự ổn định bền vững, thì phải bằng cách nào đó giải phóng những áp lực bị đè nén bên trong, từ đó mới có sự ổn định bền vững được.

Trên thế giới Mỹ và Trung Cộng là 2 hình ảnh về sự ổn định chính trị, nhưng nền chính trị Mỹ đang ổn định bền vững, vì sự đè nén những tư tưởng chính trị trái chiều không hề xảy ra. Tại các kỳ bầu cử, các phe đối lập nhau đã giải quyết một cách công bằng qua sự chọn lựa của nhân dân. Khi nghị trường chứa nhiều phe chính trị khác nhau, những quan điểm chính trị khác biệt không bị đẩy lên đến mâu thuẫn kiểu một mất một còn mà nó được giải quyết một cách nhẹ nhàng bằng sự dung hòa mỗi bên nhượng bộ một ít. Và chính điều đó, dù đã gần 2,5 thế kỷ sau ngày lập quốc, Hoa Kỳ vẫn ổn định chính trị và Hoa Kỳ sẽ mãi về sau cũng vậy. Những nước Tây Âu – Úc Châu – Nhật – Hàn vv… đang là những nước ổn định chính trị một cách bền vững.

Ngược lại với Mỹ, Trung Cộng cũng đang dùng mọi cách để chứng tỏ đất nước này có sự ổn định chính trị, nhưng ngược lại với Mỹ, sự ổn định chính trị ở Trung Quốc là một sự ổn định không bền vững. Để có sự ổn định chính trị, Chính quyền Trung Cộng phải huy động một lực lượng cảnh sát khổng lồ để đe dọa, bắt bỏ tù, thậm chí hành quyết bằng cách bổ lấy nội tạng vv.. mục đích là để đè nén những tư tưởng chính trị khác biệt. Cũng từ sự khác biệt quan điểm chính trị, nhưng rõ ràng ở Hoa Kỳ người ta đi đến sự dung hòa thì ở Trung Quốc ngược lại, người ta đẩy sự khác biệt quan điểm chính trị trở thành sự đối đầu một mất một còn. Điều này nó dẫn thùng thuốc súng Trung Quốc ngày một bị nén chặt hơn, đến một thời điểm nào đó sẽ bùng nổ và đất nước to lớn Trung Cộng sẽ bể ra nhiều mảnh nhỏ cả về chính trị lẫn về chủng tộc.

- Quảng Cáo -

Hôm ngày 02/06/2019 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã nói rằng cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào những người biểu tình ở quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh 30 năm trước là quyết định “đúng đắn” đồng thời nêu lên chuyện “ổn định” ở Trung Quốc kể từ đó. Tàn sát hơn 10 ngàn sinh mạng để có cái gọi là “ổn định chính trị” cho chính quyền CS Trung Quốc. Với 1,4 tỷ dân, chính quyền Trung Cộng hiện giờ đang cố cô lập mạng internet thế giới, họ tạo ra một thế giới internet cho riêng Trung Quốc để cách ly sự hiểu biết của 1,4 tỷ dân họ với thế giới tự do. Đây là một thùng thuốc súng đợi ngày kích nổ. Sự thành công của chính quyền Trung Quốc không thể là thành công mãi, một ngày nào đó sự thành công này phải kết thúc và Trung Quốc bùng nổ và rơi vào cảnh bất ổn chính trị.

Như vậy, với nền kinh tế thứ nhì thế giới của Trung Quốc hiện giờ rất mong manh. Ngày xưa Mỹ nhìn Liên Xô và khối Đông Âu cũng thấy ngay thùng thuốc súng đó và họ chỉ cần kích đúng ngòi nổ thì nó sụm. Ngày nay Mỹ cũng đang tìm cách kích ngòi nổ 1,4 tỷ dân Trung Quốc. Mỹ sẽ không đánh trực diện Trung Quốc cũng như Mỹ chẳng bao giờ đánh trực diện Liên Xô vậy. Với cách làm của Tổng Thống Trump hiện nay, cho thấy Mỹ đang tìm đường dây mối nhợ dẫn đến ngòi nổ của đối thủ rồi kích cho nó bùng nổ. Khi kích được thì Đế Quốc Trung Hoa sẽ tự sụp đổ vì sức mạnh 1,4 tỷ người được giải phóng.

Cô lập thông tin bằng mạng internet riêng, đây là một bức tường nhốt tù tư tưởng 1,4 tỷ dân. Bên trong bức tường đó, Trung Cộng cho phát triển kinh tế để nhét được miếng cơm vào miệng 1,4 dân họ để những người dân này quên hết những thứ mà họ bị chiếm đoạt. Như vậy, kinh tế sụp đổ sẽ làm cho 1,4 dân Trung Quốc xem lại chính quyền CS, và khi xem lại khuôn mặt chính quyền CS thấy hiện lên toàn là sự khốn nạn, thì khi đó, chỉ cần 5% trong 1,4 tỷ người hành động thì CS Tàu sụp đổ ngay. Và như quân cờ domino, chính trị CS Tàu sụp đổ thì kéo theo những chủng tộc khác đang bị Trung Cộng áp bức sẽ tách ra giành độc lập. Và từ đó Đế Quốc Trung Hoa CS sẽ vỡ vụn.

Thực ra cuộc chiến thương mại mà Mỹ đang gây ra cho Trung Cộng, là cách mà Tổng Thống Trump đang dò ra ngòi nổ của Trung Cộng để châm, có thể thành công và cũng có thể chưa. Đây là chiến thuật dài hơi có thể phải nhiều đời tổng thống thực hiện, và nếu tổng Thống Donald Trump đắc cử nhiệm kỳ 2 và ông giật nổ được thùng thuốc súng Trung Cộng ngay trong thời của ông, thì có thể nói ông có thể sánh ngang với George Washington hoặc Abraham Lincoln.

Từ thùng thuốc súng Trung Cộng, giờ nói về sự ổn định chính trị của Việt Nam. Việt Nam hiện nay đang bắt chước tất tần tật từ Trung Cộng. Phải nói Trung Nam Hải rặn ra cái gì thì Hà Nội hả họng đớp cái đấy, và tất nhiên quan điểm “ổn định chính trị” cũng đớp của thằng đàn anh. Cho nên chính quyền Hà Nội mới xây dựng lực lượng công an cực đông – tới 1,2 triệu chưa kể dân phòng hỗ trợ để đàn áp tư tưởng chính trị khác biệt. Chưa hết, với lực lượng quân đội, ĐCSVN cũng đang cho lực lượng này quay đầu vào dân để bảo vệ đảng và bỏ hoang mặt trận bảo vệ đất nước. Nhưng dù cho trong tay triệu công an, triệu quân lính thì CSVN sẽ phải sụp đổ, không khác được./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here