Tướng quân đội báo động tình trạng Trung Quốc gây ô nhiễm môi trường biên giới Việt – Trung

- Quảng Cáo -
Ông tướng nhà sản mà lại không theo “đường lối, chủ trương của đảng CS”. Có những sự thật đúng là làm tổn hại nhân dân, tổn hại đất nước, nhưng vì lợi ích và sự tồn vong của đảng thì đảng không cho phép ông nói ra đâu.

Một thiếu tướng quân đội Việt Nam hoạt động ở khu vực biên giới với Trung Quốc vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng ô nhiễm do Trung Quốc gây ra ở khu vực biên giới Việt Nam, đồng thời kêu gọi chính phủ và các tỉnh biên giới gửi công hàm, yêu cầu quốc gia láng giềng bồi thường cho những thiệt hại về môi trường đã gây ra cho đất nước, người dân Việt Nam.

Ông còn cho biết ngoài vấn đề xả chất thải, nước thải vào Việt Nam, “có thời điểm, Trung Quốc không điều phối nước cho phía Việt Nam, thậm chí có những lúc xả nước ở đập thủy điện bất ngờ…”

Vì vậy, ông đề nghị chính phủ và các tỉnh biên giới có công hàm yêu cầu quốc gia láng giềng phải bồi thường cho những thiệt hại mà họ gây ra cho Việt Nam, theo công ước quốc tế và các thỏa thuận giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đang ngóng chờ động thái của nhà cầm quyền CSVN, lẽ ra việc này chính phủ VN phải chủ động giải quyết với “anh bạn 4 tốt” từ lâu, chứ không phải đợi đến mức một ông tướng phải lên tiếng báo động./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here