Em trai Hải ‘heo’ sắp bị tống giam?

- Quảng Cáo -

Thường Sơn (VNTB)

Sau một khoảng thời gian im ắng và tưởng như vụ Lê Tấn Hùng – Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI) và là em ruột của Lê Thanh Hải – đã chìm xuồng, vụ việc này được khơi lại chỉ ít ngày sau cú trở lại chính trường của ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng, người mà nếu ‘băng hà’ thì sẽ khiến giới quan tham trong Thành ủy TP.HCM nhảy cẫng lên vì sung sướng.

“Sai phạm tại SAGRI: Tổng Giám đốc Lê Tấn Hùng không phải là “vùng cấm”!” – báo Dân Trí giật tít trong một cuộc phỏng vấn ông Lê Thanh Vân – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội.

Ông Vân khẳng định, Tổng Giám đốc SAGRI là ông Lê Tấn Hùng – em trai một nguyên Bí thư Thành uỷ TPHCM, không phải là “vùng cấm” trong quá trình xử lý trách nhiệm cá nhân đối với những sai phạm xảy ra tại doanh nghiệp này.

- Quảng Cáo -

Dân Trí là một trong những tờ báo ủng hộ nhiệt tình chiến dịch ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng và thỉnh thoảng có ‘tin nội bộ’.

Lê Tấn Hùng là kẻ đầu tiên trong ‘gia tộc Lê Thanh Hải’ bị đảng ‘làm lông’. Vào tháng Ba năm 2018, Thanh tra TP.HCM bất chợt công bố kết luận thanh tra về việc Lê Tấn Hùng đã “chi khống 13,3 tỉ đồng” – một con số quá đủ khiến Lê Tấn Hùng phải đi thẳng vào nhà giam nếu đảng muốn thế.

Tuy nhiên đã hơn một năm qua, vụ việc này chỉ được xử lý ở mức độ cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền đối với Lê Tấn Hùng, còn ông ta vẫn nghiễm nhiên ngồi ghế tổng giám đốc SAGRI mà chưa bị hề hấn gì. Tình trạng này khiến dậy lên dư luận về việc Lê Tấn Hùng và anh trai của ông ta đã chạy đến nhà các quan chức cao cấp của đảng ở Hà Nội lo lót để Hùng không bị khởi tố và tống giam.

Hiện tượng vụ Lê Tấn Hùng bị lôi trở lại trùng thời gian với vụ bắt hai giám đốc doanh nghiệp liên đới mật thiết với cựu phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM kiêm ‘đệ ruột’ của Lê Thanh Hải là Tất Thành Cang. Sau đó ít ngày, có thông tin cho biết ‘sắp bắt Tất Thành Cang’. Còn thông tin có vẻ thực tế nhất thì cho hay một trong số nhiều ngôi biệt thự của Tất Thành Cang đã bị cảnh sát khám xét.

Dấu hiệu Tất Thành Cang sắp vào ‘lò’ lại liên quan trực tiếp đến ‘bố già’ Lê Thanh Hải, cho thấy trái ngược với thông tin cho rằng Hải đã an toàn, ông ta có thể bị Nguyễn Phú Trọng cho quân ‘sờ gáy’ trong thời gian tới.

Còn ngay trước mắt, vụ việc Lê Tấn Hùng dường như không còn được cho chìm  xuồng nữa. Lệnh bắt có lẽ sẽ được công bố trong không bao lâu nữa.

Một khi những ‘đệ ruột’ gần gũi nhất của Lê Thanh Hải như Nguyễn Hữu Tín và có thể sắp tới cả Tất Thành Cang, Nguyễn Thành Tài – cựu phó chủ tịch TP.HCM… rơi vào vòng lao lý, liệu số phận Lê Thanh Hải còn giữ được uy danh ‘bố già’ trên đất Sài Gòn?

Lê Thanh Hải không chỉ được đồn đoán là một trong những ‘tư bản đỏ’ kếch xù nhất trên rẻo đất chữ S quằn quại đau thương của hàng triệu dân oan đất đai, mà có lẽ còn là cái tên ngự ngay ở tốp đầu trong bản ‘danh sách tử thần’ của Nguyễn Phú Trọng: danh sách những quan chức mà nếu bị ‘mổ’ theo cách không kịp và không thể tẩu tán tài sản cá nhân thì đảng của ông Trọng sẽ có thể ‘thu hồi tài sản tham nhũng’ từ 3 đến 5 tỷ USD mỗi năm – một thành tích không quá tệ so với việc Tập Cận Bình đã từng xử chung thân và tịch thu tài sản của ‘bạn’ của Lê Thanh Hải là Bộ trưởng công an Chu Vĩnh Khang, cùng lúc trám bớt vào cái lỗ trống toang hoác của nền ngân sách Việt Nam đang lao vào thời kỳ hộc rỗng đen tối.

Chừng đó lý do sẽ đủ để vào một ngày đẹp trời nào đó, ‘Hải Heo’ sẽ nối gót đàn em để không chỉ ‘của thiên trả địa’, mà có khi còn phải thốt lên một triết lý chấn động ‘tâm thức cộng sản’ như Đinh La Thăng đã từng: “Hãy đối xử với bị cáo như một con người!”./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here