Thấy gì từ diễn cảm ‘tái xuất’ của Nguyễn Phú Trọng?

ng Nguyễn Phú Trọng xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14 tháng Năm.
- Quảng Cáo -

Thường Sơn (VNTB)|

Một số phân tích vi ảnh đã cho thấy lồ lộ một sợi dây lớn ràng từ ghế vào phần bụng của Trọng mà được suy đoán loại đai định thân, giữ cho thân hình của Nguyễn Phú Trọng không bị di chuyển hoặc lật nghiêng trong khi ông ta chỉ đạo các quan chức khác.

Tròn một tháng sau biến cố bạo bệnh ở Kiên Giang, quê hương ‘anh Ba X’, rốt cuộc ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng đã tái xuất hiện vào ngày 14/5/2019.

Bối cảnh tái hiện trên là ‘họp lãnh đạo chủ chốt’ do Trọng chủ trì, được Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình và trích xuất đưa lên bản tin tối hôm đó, động tác mà được hiểu như chủ ý của ‘Tổng tịch’ muốn đánh dấu sự trở lại ghế ngồi của ông ta một cách chính thức và hoành tráng, dù đó chỉ là một cuộc họp hẹp trong nội bộ cao cấp chứ không phải là một sự kiện chính trị lớn. Việc Đài Truyền hình Việt Nam được tham gia ghi hình và thu tiếng như thế có thể là một bằng chứng rất rõ: Sự xuất hiện của Nguyễn Phú Trọng chỉ là một show diễn nhằm trấn an dư luận đang đòi hỏi phải minh bạch hóa về tình trạng sức khỏe của ông ta.

- Quảng Cáo -

Tình trạng phục hồi, hoặc tạm phục hồi khá nhanh về sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng như người ta được chứng kiến ông ta trên truyền hình là khá logic với những tin tức ngoài lề gần nhất: Trọng đã vượt qua cơn nguy kịch và đang dần phục hồi, với chế độ chăm sóc đặc biệt của đội ngũ bác sĩ hàng đầu và Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe trung ương.

Giọng nói và khẩu hình phát ngôn vẫn như trước khi Nguyễn Phú Trọng bị ‘đột quỵ’, nghĩa là vẫn ổn, và nếu ông ta có bị méo miệng như đồn đoán của dư luận thì cũng đã phục hồi hầu như hoàn toàn. Nhưng dấu hỏi còn lại vẫn là buổi ghi hình đó đã không lần nào cho thấy Trọng di chuyển khỏi cái ghế mà có vẻ như ông ta đã bị bắt cứng vào đó. Điều này thêm một lần nữa làm dấy lên mối nghi ngờ của dư luận về khả năng ‘tập đi’ của Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa thể hoàn thiện, và có lẽ còn xa mới đạt đến trình độ nói năng không mấy bị vấp váp của ông ta.

Một số phân tích vi ảnh đã cho thấy lồ lộ một sợi dây lớn ràng từ ghế vào phần bụng của Trọng mà được suy đoán loại đai định thân, giữ cho thân hình của Nguyễn Phú Trọng không bị di chuyển hoặc lật nghiêng trong khi ông ta chỉ đạo các quan chức khác.

‘Không để chống tham nhũng bị chùng xuống…’ và ‘có khi phải làm mạnh hơn’ – bệnh nhân Nguyễn Phú Trọng nhấn nhá và nhắc đi nhắc lại khi chủ trì cuộc họp với một số chóp bu chủ chốt như Thủ tướng Phúc, Chủ tịch quốc hội Ngân và Thường trực ban bí thư Vượng.

Chỉ đạo trên lại trùng với động thái Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công an bắt giam và khởi tố bị can đối với hai quan chức tổng giám đốc là Tề Trí Dũng ở Sài Gòn và Bùi Quang Huy ở Hà Nội.

Cải hai quan chức kinh tế vừa bị bắt trên đều được dư luận ồn ào cho là sân sau của những quan chức chính trị cao cấp: Tề Trí Dũng móc xích với cựu ủy viên trung ương, cựu phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang. Còn Bùi Quang Huy được cho là sân sau của đương kim chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tức Chung ‘Con’.

Mới đây, vụ cựu phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bị lôi ra kỷ luật khiến người ta nhớ lại trường hợp cựu bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Theo logic đó, trong thời gian tới ‘lò’ có thể áp sát và đốt một số quan chức – cựu chức và cả đương chức – của khối chính phủ, nơi mà mật độ tham nhũng diễn ra dày đặc nhất từ trước tới nay./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here