Hành động bán nước ẩn bên trong một chuyến viếng thăm

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Tại sao tại những nước tự do dân chủ không có cơ quan tuyên truyền? Vậy cơ quan tuyên truyền được sinh ra để làm gì? Mục đích là để đổi trắng thay đen. Vậy câu hỏi phát sinh tiếp theo là, những vấn đề gì họ cần phải đổi trắng thay đen? Đó là những vấn đề phản nước hại dân .

Như vậy, nhìn vào cơ quan tuyên truyền của ĐCS, chúng ta thấy họ có dã tâm phản quốc hại dân ngay từ đầu. Nếu không có dã tâm đó, thì họ minh bạch sự thật đúng với bản chất của nó để cho báo chí tự do khai thác, việc gì họ phải ngại? Nếu họ có ý tốt cho đất nước này, cho dân tộc này thì cần gì phải dùng Ban Tuyên Giáo để tung tin định hướng?

Trước làn sóng phản đối Việt Nam tham gia sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Tập của rất nhiều trí thức có tâm với đất nước, và nhiều bài phân tích có dẫn chứng những cái bẫy trong sáng kiến này của Tập, thì hôm 25/04/2019 báo Nhân Dân có bài viết “Thúc đẩy quan hệ Việt Nam -Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững”. Một bài viết, đạp lên lòng dân tô hồng cho một hành động bán nước. Chủ yếu bài báo này nói về chuyến thăm của phái đoàn Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo Bắc Kinh.
Điều đáng chú ý rằng, trong bài báo này có đề cập đến sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai” của Việt Nam, xin trích:

- Quảng Cáo -

“ Nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (tháng 11-2017), hai bên đã ký Bản ghi nhớ cấp Chính phủ về thúc đẩy kết nối khuôn khổ sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai” của Việt Nam với sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc”. (hết trích)

Như vậy sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai” là gì? Cũng tương tự “Một vành đai, một con đường” của Trung Cộng nhưng quy mô nhỏ hơn. Hai hành lang là những kết nối Việt Nam – Trung Quốc trên bộ gồm:

Hành lang thứ nhất là kết nối Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng;

Hành lang thứ 2 là kết nối Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng.

Như vậy “Hai hành lang” này là 2 sợi dây trói Hà Nội và Hải Phòng dính chặt với Trung Quốc. Còn một vành đai của sáng kiến ‘Hai hành lang, một vành đai” của phía Việt Nam là khu vực kinh tế vịnh Bắc Bộ.

Như vậy, nhìn lại trên bản đồ thì khu vực “Hai hành lang, một vành đai” nằm lọt thỏm trong “Một con đường” của Tập cận bình. Hay nói đúng hơn, “Một vành đai, một con đường” là gói thầu tổng, “Hai hành lang, một vành đai” là gói thầu con trong gói thầu tổng đó.

Chuyến đi của Nguyễn Xuân Phúc, có thể được diễn đạt theo ngôn ngữ đối đáp cho dễ hiểu như sau:

– Tập hỏi: “Kế hoạch lớn “Một vành đai một con đường” tao đã vẽ ra, phần trách nhiệm của mầy trong này đâu, hả Phúc? Xong chưa? Mang qua đây cho tao xem nào?”.

– Nguyễn Xuân Phúc trả lời: “Xong rồi thưa sếp! Đây! Phần của em là “Hai hành lang, một con đường”, em đã chuẩn bị xong mọi thứ, giờ trình sếp duyệt!”

Vâng! Bản chất của chuyến đi Bắc Kinh lần này của Nguyễn Xuân Phúc nói ngắn gọn nó mang nội dung đoạn đối thoại kia mà thôi. Nó không phải là hợp tác “bền vững” rồi “lành mạnh” hay “ổn định” như tờ báo Nhân Dân kia mô tả. Mà nó là một chuyến đi báo cáo kế hoạch được giao mà thôi. Nó là mệnh lệnh của thiên triều, ông Nguyễn Phú Trọng bị bệnh thì phải cử người có quyền lực lớn thứ nhì trong ĐCSVN có quyền sinh quyền sát với kế hoạch được giao mới được phép sang Bắc Kinh báo cáo. Đó là lý tại sao ông Nguyễn Xuân Phúc phải đích thân đi chứ không phải ông Trần Quốc Vượng. Kế hoạch này trách nhiệm thuộc về chính phủ (thủ tướng đã ký phê duyệt quy hoạch năm 2009), tức phía Nhà nước chứ không phải phía Đảng.

Với hành động này, nếu không phải là hành động ôm Việt Nam dâng vào miệng con hổ dữ Trung Cộng thì đó là gì? Cho nên, có thể khẳng định rằng, Việt Nam đã và đang mất nước bởi Cộng Sản. Hãy thức tỉnh, đừng để mọi thứ quá muộn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here