Loanh quanh chuyện anh Trọng

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Mạng xã hội đang ồn ào về sức khỏe của anh Trọng. Bên Dư Luận Viên cộng sản thì bảo : Bác tao khỏe, có chi mô. Thế nhưng chẳng thấy bác tao đâu. Lạ thế. Nếu khỏe thì cho xem mặt bác mày cái coi xem có khỏe không. Nghe đâu anh Trọng sẽ sang Tàu dự hội nghị BRI (hội nghị thượng đỉnh về sáng kiến một vành đai, một con đường do Bắc Kinh tổ chức) và cũng là chầu thiên triều trước khi gặp Mỹ. Có một câu hỏi mà Nam vẫn đang thắc mắc là tại sao anh Trọng lại đi Kiên Giang, vào tận sào huyệt của Nguyễn Tấn Dũng trước khi đi Trung Quốc. Tại sao nhỉ?

Kiên Giang có Phú Quốc, một trong ba đặc khu kinh tế (gọi thế cho nó oai nhưng thực ra là để gán nợ cho những khoản vay trước đây mà không có khả năng trả nợ..). Đứng đầu tỉnh này là Nguyễn Thanh Nghị, con trai cả của Nguyễn Tấn Dũng. Và gia đình Dũng đang nắm quyền ở đây. Vậy anh Trọng vào đây không đơn giản chỉ là làm việc thông thường mà có một âm mưu gì đó muốn thỏa thuận với Nghị và có vẻ rất bất lợi cho quyền lực của gia đình Nguyễn Tấn Dũng. Bởi vì sao?

Bởi vì trước khi đi vào Kiên Giang, anh Trọng đã cho bắt Phạm Nhật Vũ, Vũ là em Trai của Phạm Nhật Vượng, Vũ có liên quan đến việc đưa hối lộ vụ AVG. Mà Nguyễn Thanh Phượng được cho là kẻ chủ mưu trong thương vụ mua bán trị giá gần chục ngàn tỷ đồng này. Ta thấy rằng ý của anh Trọng là muốn dùng Phượng làm con tin để ép bên Dũng đồng thuận cái gì đó có lợi cho bên anh Trọng (có thể liên quan đến đặc khu kinh tế). Nếu bên Dũng đồng ý thì vụ AVG sẽ được đóng lại, Phượng sẽ bình yên. Và dĩ nhiên Phạm Nhật Vũ sẽ chẳng sao vì Phạm Nhật Vượng với anh Trọng còn nhì nhằng với nhau nhiều thứ và anh Trọng được xem là bảo kê cho Vượng làm ăn, nhất là vụ nhà máy Vinfast ở Cát Hải. Mục đích anh Trọng nhắm đến là Phượng con gái Dũng chứ không phải muốn xử lý vụ AVG kia vì vụ này đã bị cho chìm lâu rồi. Tự nhiên anh Trọng cho khuấy lại trước khi đi thằng vào hang của Dũng thì ắt phải có lý do uy hiếp gì đó đến gia đình Dũng và quyền lợi, quyền lực gì của nhà Dũng.

- Quảng Cáo -

Khó nhỉ, anh Trọng muốn gì ở Dũng nhỉ? Tay chân của Dũng thì bị anh Trọng chặt cũng vợi nhiều rồi. Nguyễn Minh Triết con trai út của Dũng thì bị giam lỏng ngoài trung ương. Chẳng lẽ anh Trọng lại muốn đuổi cùng giết tận. Không thể, nếu muốn đuổi cùng giết tận thì anh Trọng làm lâu rồi vì thừa biết Dũng và gia đình cùng phe cánh làm ăn bẩn thỉu thế nào. Nhưng cũng có thể anh Trọng chưa dám sờ trực tiếp vào gáy Dũng vì Dũng cũng có đủ các hồ sơ đen của anh Trọng. Hay là anh Trọng muốn thâu tóm hết Kiên Giang để “bàn giao” cho Trung Quốc theo ý mình nên mới mạo hiểm như vậy và sử dụng “vận mệnh” của Phượng làm con tin.

Rất có thể có gì đó rất căng nên anh Trọng mới phải đích thân vào hang hùm. Và chính vì rất căng mà Dũng muốn chơi một mất một còn với anh Trọng và muốn lấy thủ cấp của con cáo già Trọng này thật nhanh vì chỉ có Trọng chết thì nhà Dũng cùng phe cánh mới khỏi cái cảnh bị ăn “cháo hành”??? Và có đúng thật là anh Trọng bị hạ thủ hay đột quỵ do sốc nhiệt??? Haizzz, thật là khó hiểu quá đi mà./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here