Ai reo mừng nếu ‘Tổng tịch’ bị đột quỵ?

- Quảng Cáo -

Thường Sơn (VNTB) |

lẽ những người vui mừng như bắt được vàng là giới quan tham và đặc biệt là các gia tộc họ Nguyễn, họ Lê mà chiến dịch ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng đang dần thiêu đốt.

‘Nếu ‘tổng tịch’ bị tịch, Ba X sẽ mở tiệc khao bia cả Kiên Giang’ – một cư dân mạng đã viết như thế.

Ngay trước mắt là những vụ án lớn mà Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng trung ương của ông Trọng đang nhắm tới như vụ ‘MobiFone mua AVG’ mà vừa bắt Phạm Nhật Vũ – em trai của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, vụ Junin 2 (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có nhiều dấu hiệu hối lộ đến 584 triệu USD cho các quan chức Venezuela để nhận được quyền khai thác dầu khí tại mỏ Junin 2) – cả hai đều phảng phất bóng dáng Nguyễn Tấn Dũng.

- Quảng Cáo -

Chưa kể một số vụ án khác liên quan đến khối ngân hàng, đại gia lưu manh Trần Bắc Hà – đệ tử tuột của Nguyễn Tấn Dũng, vụ Thủ Thiêm…

Từ năm 2017 đến nay, ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng đã khiến nhiều quan chức bậc trung cấp hay cao cấp đau đầu, quá dễ tăng huyết áp và trụy tim mạch.

Một cựu quan chức mô tả về tâm thế của những quan chức trên theo một cách rất tâm thần học: co rúm lại bởi những cơn ám ảnh xuất hiện ngay trong cả trong giấc ngủ.

Vụ bắt Đinh La Thăng vào cuối năm 2017 không chỉ phá vỡ tiền lệ “ủy viên bộ chính trị không thể bị tống giam” trước đây, không chỉ mở màn cho chiến dịch “chống tham nhũng giai đoạn 2” của Tổng Bí Thư Trọng, không chỉ khiến một số văn nghệ sĩ một lần nữa ca tụng ông Trọng ngút trời như “Sỹ phu Bắc Hà,” “Bậc nhân kiệt thế thiên hành đạo,” “Minh quân,” không chỉ đánh dấu lần đầu tiên trong cuộc đời hơn 6 năm làm tổng bí thư của mình Nguyễn Phú Trọng bắt đầu “nắm” được Bộ Công An, mà dường như còn khiến lộ ra lòng ham muốn Nguyễn Phú Trọng được phóng tác như một nét gì đó của Tập Cận Bình.

Đó chính là mối nguy lớn nhất đối với vô số nhóm lợi ích ở Việt Nam. Đã từ lâu ở đất nước bị tàn phá bởi nạn tham nhũng và nguồn cơn “một đảng lãnh đạo toàn diện” này, giới quan chức tham nhũng đã thấm nhuần triết lý “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.” Nhưng vào năm 2017, ngay cả một số cây viết thuộc phe lợi ích cũng phải công khai thừa nhận một triết lý mới toanh: “Trọng không cần tiền mà cần tiếng.”

Dĩ nhiên loại quan chức nhiều tiền lắm của luôn lo sợ chiến dịch “đốt lò” của Nguyễn Phú Trọng lặp lại những gì của Tập Cận Bình mà sẽ đốt ráo trọi của thứ củi, và chẳng ưa ông Trọng đến mức có lẽ chỉ cầu mong ông này bị đột quỵ hoặc bị… ám sát.

Nhưng những quan chức nhúng chàm không muốn gột rửa lại chẳng mấy hy vọng việc Tổng Bí Thư Trọng bị một sát thủ vô hình bắn hạ như cảnh vẫn diễn ra trong phim Mỹ. Sau vụ “cả ba bị bắn” ở Yên Bái vào Tháng Tám, 2016, nghe nói quân số bảo vệ các ủy viên bộ chính trị và đặc biệt cho tổng bí thư đã tăng gấp đôi gấp ba nên quá khó để ông Trọng bị thế này thế nọ, thậm chí cả bị đe dọa cũng chưa thấy.

Còn vào lúc này, những tin tức mới nhất về khả năng Nguyễn Phú Trọng đã thực sự gặp phải một cơn tai biến đang trở thành niềm hy vọng không dám nói ra lời cho giới quan tham và các gia tộc quan chức tham nhũng. Nếu quả thật bị đột quỵ bởi tai biến mạch máu não ở tuổi 75, ông Trọng sẽ phải cay đắng chấp nhận quy luật ‘Sinh lão bệnh tử’ mà đã khiến cái lò của ông ta bị nguội đi rất nhanh theo cách ‘trên nóng dưới lạnh’, càng chẳng làm gì nổi Nguyễn Tấn Dũng – đối thủ chính trị đã từng hạ nhục ông ta tại Hội nghị trung ương 6 vào cuối năm 2012./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here