Tư duy nô lệ (Phần 9)

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Phần IX: Liệu chế độ mới có tốt hơn?

Liệu chế độ mới lên thay có tốt hơn cộng sản? Đây là câu hỏi của rất nhiều người và khiến họ do dự. Và cũng là câu bao biện cho sự hèn hạ, ngu dốt của nhiều người. Người ta còn chưa biết chế độ mới là chế độ nào mà đã hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy.

Tôi thấy hầu như ai đấu tranh hay mong ước cũng đều có mong muốn một chế độ đa nguyên đa đảng chứ ít ai muốn một chế độ vua chúa phong kiến, phát xít, quân chủ lập hiến cả. Vậy nên chế độ sau này lên thay ở Việt Nam thì theo tôi nghĩ số đông muốn là đa nguyên đa đảng. Mà đa nguyên đa đảng thì đang có ở gần như hầu hết các quốc gia trên thế giới và nó đã rất thành công, rất tốt mà chúng ta đã thấy chứ không phải hão huyền như cái XHCN tìm mãi vẫn chưa thấy nữa. Chúng ta đều muốn được sống như bên Tây hay “Tây mà lị”. Và họ có gì, vì sao họ lại sướng, lại tốt, lại phát triển? Vì họ không có độc tài cộng sản cai trị, họ có đa nguyên đa đảng chứ sao nữa.

- Quảng Cáo -

Họ cũng là một quốc gia, cũng là con người, cũng qua giai đoạn nguyên thủy, nô lệ, phong kiến rồi lên tư bản. Chúng ta không thể nói rằng con người nước họ, hoàn cảnh nước họ như thế thì mới áp dụng được mô hình tư bản chủ nghĩa. Đầy nước trước kia là cộng sản cai trị, sau đó chuyển sang đa nguyên đa đảng và giờ họ phát triển, giàu có, nhân dân ấm no, đóng góp rất nhiều cho nhân loại đó thôi. Tại sao chúng ta lại có nhiều người suy nghĩ rằng người Việt Nam, nước Việt Nam thích hợp với cộng sản? Đó là suy nghĩ ngu muội, nô lệ, gục đầu. Giống như Trọng lú hắn nói khi sang Mỹ là Việt Nam hiện giờ chưa cần đa nguyên đa đảng. Đó là nói láo, quá láo.

Không có ai mang tự do đến cho chúng ta ngoài chính chúng ta. Và cộng sản cũng không bao giờ cho chúng ta đa nguyên đa đảng. Mà chúng ta phải đấu tranh, phải lật đổ cộng sản thì mới có chứ. Chứ lại cứ ngồi đó ôm cái tư duy là nếu mình lỡ lật đổ cộng sản thì ai làm, có làm tốt hơn cộng sản không…rồi cúi đầu cho chúng nó đè, còng lưng cho chúng nó cưỡi thì không phải nô lệ thì là gì? Thực tiễn đã chứng minh tất cả hàng trăm năm nay mà giờ vẫn hỏi câu hỏi ấy thì bạn là gì?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here