Sau Hải Dương 981, năm 2014, bây giờ là Dongfang 13-2 CEPB

Dongfang 13-2 CEPB 1
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Tân Hoa Xã vừa đưa tin vào tối ngày 7 Tháng Tư là Trung Cộng sẽ kéo giàn sản xuất dầu Dongfang 13-2 CEPB vào Lưu Vực Yinggehai ở Biển Đông, ở giữa Đảo Hải Nam và bờ biển phiá Bắc Việt Nam dự trù đi vào hoạt động vào Tháng Sáu năm nay.

Chưa có phản ứng từ nhà nước CSVN.

Theo tin thì giàn nổi này là giàn lớn thứ nhì của Trung Cộng, nặng 17.247 tấn, rộng bằng một sân bóng đá.

- Quảng Cáo -

Thế là, càng gần thời hạn CSVN dự trù giao nước Việt Nam cho Trung Cộng vào năm tới, 2020, những sự kiện trực tiếp liên quan đến việc “giao hàng” ngày càng dồn dập, trên đất và trên biển.

Năm 2014, khi Trung Cộng kéo giàn khoan HD981 vào lãnh hải Việt Nam thì nhiều cuộc biểu tình chống Trung Cộng đã diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Vìệt Nam kèm theo việc trấn áp biểu tình rất thô bạo bởi nhà nước CSVN.

Đối với tất cả những việc làm của nhà nước CSVN trong kế hoạch sửa soạn giao nước cho Trung Cộng, từ Bauxite Tây Nguyên, các nhà máy nhiệt điện, Formosa, các Viện Khổng Tử, bán rừng đầu nguồn, và gần đây là Luật An Ninh Mạng, các Đặc Khu Kinh Tế, … người dân Việt đã luôn biểu tình phản đối. Và mặc dầu đôi khi vì áp suất quá cao đến từ người dân, CSVN có đưa ra những nhượng bộ giả tạo để giảm áp suất nhưng thực tế là họ không hề ngưng việc xúc tiến các kế hoạch để sửa soạn “giao hàng”: vẫn tiến hành áp dụng Luật An Ninh Mạng, vẫn lén lút xây dựng các Đặc Khu Kinh Tế Bắc Vân Phong, Vân Đồn và Phú Quốc song song với việc sử dụng tiền Trung Cộng ở các tỉnh biên giới phiá Bắc và mở cửa cho dân Trung Quốc thoải mái vào Việt Nam.

Sự xâm lấn của Trung Cộng đã quá rõ ràng, ngày càng thô bạo và trắng trợn.

Để xem bầy lũ tay sai lần này diễn tuồng ra sao và cũng chờ xem người dân phản ứng ra sao.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here