Thông tin cá nhân và cách hành xử của “Nhà nước pháp quyền XHCN”

- Quảng Cáo -

Báo chí cho hay: Chiều 25/3, trao đổi với PV về lý do vì sao chưa công bố danh tính các thí sinh có bài thi gian lận điểm, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho hay: “Cũng như Hòa Bình, danh sách thí sinh gian lận điểm thi tại Sơn La chưa được công bố vì cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc; hơn nữa vấn đề cũng liên quan tới thông tin cá nhân”.

Cho đến nay, dư luận vẫn chờ đợi sự minh bạch trong việc công bố những sai phạm không chỉ Hòa Bình, Sơn La mà nhiều nơi khác như Hà Giang, Lạng Sơn…, những phương thức, hành vi gian lận thi cử tại các địa phương đã gây nhức nhối dư luận thời gian qua. Chỉ riêng Tỉnh Hòa Bình, có 64 thí sinh ở Hòa Bình nằm trong danh sách được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó có những bài thi được nâng mức điểm rất cao. Có thí sinh được nâng 26,45 tổng điểm 3 môn thi, có môn thi được nâng đến tận 9 điểm.

Chuyện đó, rõ ràng là sự vi phạm luật pháp nghiêm trọng được quy định trong các điều luật do chính nhà nước CSVN ban hành. Các cơ quan điều tra đã có kết luận từ lâu.

Cho đến nay, những học sinh trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, được nâng khống điểm đã vào học ở 20 trường đại học, những trường đại học thuộc diện hàng đầu với những yêu cầu rất cao về học lực, điểm số.

- Quảng Cáo -

Nhiều học sinh con em người dân, hy sinh cả tuổi trẻ, mài mòn đũng quần trên ghế nhà trường, thức trắng đêm học hành đến thân hình tiều tụy vẫn không thể bằng được một phẩy gian lận của những kẻ chỉnh sửa điểm thi, vẫn không thể so sánh với con em quan chức, cán bộ cộng sản vẫn chỉ lo ăn chơi đàng điếm bằng tiền của cướp được của bố mẹ chúng rồi nghiễm nhiên vác cặp vào học các trường đại học với điểm cao ngất ngưởng.

Chỉ riêng một năm, chỉ riêng một tỉnh, đã phát hiện 64 thí sinh liên quan đến sự gian dối trong thi cử, mặc dù con số đó, chưa hẳn đã là thực tế đầy đủ. Có nghĩa là chỉ riêng một địa phương, đã có  64 học sinh không đủ năng lực, chiếm chỗ của 64 học sinh khác đủ năng lực học tập ở trong các trường đại học.

Kỳ thi đã trôi quan gần 1 năm, các học sinh gian lận điểm thi đã sắp qua đi một năm học trong các trường đại học, các thí sinh bị đánh trượt, bị chiếm chỗ dù có thực tài, cũng ngậm ngùi ở nhà chăn trâu, cắt cỏ gần một năm qua. Họ đã bị cướp đi cơ hội để vào đời bằng chính năng lực của mình.

Công bằng xã hội bị đảo lộn một cách trắng trợn, dã man và vô luân, vô đạo chỉ vì đó là đám con cháu quan chức cộng sản cậy thần cậy thế và cậy tiền của cướp được.

Thế nhưng, cách xử lý của nhà cầm quyền ở đây ra sao?

Câu trả lời nêu trên, rằng không công bố những ai đã mua bán điểm cho con mình, ai đã được mua bán điểm, nghĩa là gian dối để vào đại học chỉ vì liên quan đến “thông tin cá nhân”. Thậm chí, một số nhà “Đạo đức học Cộng sản” còn rất lâm ly rằng: nếu đưa ra công khai, cuộc sống của các cháu sẽ ra sao?

Họ làm như đây chỉ là những đứa trẻ mới lên 2 lên 3 nên bố mẹ mua kẹo cho là chỉ có ăn, chứ không phải là những thanh niên khi dự kỳ thi vào đại học kia đã đủ 18 tuổi, đã tự chịu trách nhiệm của mình trước luật pháp và biết rất rõ những việc làm của bố mẹ và đường dây đó. Không chỉ là biết rõ, mà chính chúng đã tham gia vào đường dây đó cách đắc lực mới đến kết quả hôm nay.

Vậy thông tin cá nhân ở Việt Nam được tôn trọng và bảo vệ đến mức nghiêm ngặt vậy chăng?

Xin thưa, đó là sự dối trá đến mức không thể che đậy trước thiên hạ.

Người ta không ai lạ gì nhà cầm quyền CSVN đã đối xử ra sao với những người dân bình thường, nhất là những người cất tiếng nói cho dân chủ, công bằng va quyền lợi người dân, quyền con người, quyền công dân được yêu nước. Bất cứ một hành động nào của người dân mà nhà cầm quyền không ưa, không kiểm soát được, thì lập tức các nhân vật đó được báo chí đem ra làm vật hiến tế ngay lập tức trước bàn dân thiên hạ.

Họ moi móc đủ loại đời tư, bịa đặt bất cứ điều gì để kết tội người dân, dù đó là người nông dân chân lấm tay bùn hoặc là các vị tu sĩ, linh mục, Tổng Giám mục… mà không thèm chờ kết quả điều tra hoặc Tòa án kết tội.

Và điều khốn nạn nhất, là không có bất cứ ai chịu trách nhiệm về vấn đề đó. Bởi đơn giản, bầy báo chí biến thành kền kền kia, chỉ là công cụ của đảng Cộng sản.

Ngược lại, với quan chức cộng sản, thì nhà cầm quyền bằng mọi cách che giấu, bịt miệng báo chí cũng như người dân bằng cái gọi là “luật”. Những thông tin về tài sản, của cải mà quan chức trong hệ thống tham nhũng hiện nay cướp được bởi chính quá trình làm “đầy tớ trung thành, tận tụy của nhân dân” là bí mật, dù có kê khai, nhưng không công khai. Trong khi với người dân, thì bất cứ một chi tiết nào về đời tư, vẫn có thể bị đem ra khai thác đến mức tối đa, thậm chí bệnh hoạn.

Những thông tin về gốc gác, lý lịch hoặc quá trình công việc, đời sống người dân, chưa bao giờ được cơ quan nhà nước bảo vệ, nhất là hệ thống luật pháp. Công an có thể sục vào bất cứ lúc nào, nơi nào hoặc lĩnh vực nào trong đời sống người dân như là chuyện đương nhiên. Công dân có thể bị đưa ra trước Tổ dân phố để đấu tố, trên hệ thống báo chí, truyền thông và thậm chí là loa phường hay đội ngũ dư luận viên. Thế nhưng, tiểu sử, lý lịch của cán bộ, nghĩa là đám đầy tớ, thì những thông tin đó được coi là “bí mật quốc gia”.

Trong khi cả đường dây gian lận điểm thi được bảo vệ kỹ càng đến mức sợ “thông tin cá nhân, riêng tư” mặc dù tội trạng đã được điều tra rõ ràng cụ thể, thì những người dân, những người yêu nước chỉ cần một hành động, một lời nói lập tức bị bắt giữ, các thông tin cá nhân được đem ra rêu rao và bôi bẩn, thóa mạ. Thậm chí Tòa án còn kết tội được cả những ý nghĩ, những “âm mưu” của họ như thường.

Hẳn nhiên là ai cũng biết rằng, những người dám chữa điểm trong vụ việc, không chỉ là sự liều lĩnh vô thức và bất cứ đối tượng nào. Và những người có con em được chữa điểm không thể là những người dân đầu tắt mặt tối vắt mũi không đủ đút miệng. Chỉ có thể là quan chức cộng sản và đám sân sau đàn em, chỉ có vậy thì mới có đủ chức, đủ quyền và đủ tiền để làm những việc coi thường luật pháp động trời đến vậy.

Và điều họ là được lớn hơn, tội ác thêm nặng hơn, đó là họ ngang nhiên bịt miệng công quyền, bịt miệng hệ thống truyền thông và người dân, không ai được thông tin về những tội ác của họ. Và cả hệ thống vẫn sợ hãi trước những băng nhóm tội phạm có tổ chức này.

Điều đó, chắc chỉ có trong cái gọi là “Nhà nước pháp quyền XHCN” một mô hình quái đản vẫn cứ tồn tại ngang nhiên, được xây dựng lên bởi một hệ thống những sự vô lý chồng chất và dối trá đến tận căn.

Đây là mô hình của một nhà nước Mafia.

Và nhà nước Mafia, chỉ nhăm nhăm bảo vệ lợi ích từ sự cướp bóc, làm ăn bất chính của băng đảng chúng mà thôi.

Mới đây, tại Mỹ, cũng một cuộc gian lận thi cử để cho con cái thiếu năng lực vào trường Đại học. Ngay lập tức, những kẻ liên hệ bị bắt giữ, phải nộp tiền bảo lãnh tại ngoại đến hàng triệu đola. Báo chí lập tức đưa thông tin cụ thể.

Vậy phải chăng nhà nước và luật pháp Mỹ không đủ nhân đạo bằng Việt Nam?

Xin khẳng định ngay rằng không phải vậy. Mọi lời lẽ lấp liếm cho tội ác, chỉ phơi bày một hệ thống chính trị thối nát, mục ruỗng và điều hành bởi hệ thống Mafia có tổ chức.

Và điều đó, càng không thể cứu vãn được cái gọi là uy tín, liêm sỉ của hệ thống chính trị ấy. Cũng là điều tất nhiên, hệ thống chính trị đó cần phải đào thải, nếu dân tộc này, đất nước này không muốn đi đến chỗ nô lệ và diệt vong.

Ngày 26/3/2019
J.B Nguyễn Hữu Vinh

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here